7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng?

Hơn một thập kỷ qua, những đề tài này không những được các nhà làm phim lấy làm cảm hứng để khai thác mà nó còn thu hút sự chú ý của nhiều nhà phát triển game trong và ngoài nước, biến chúng thành “món ăn” mới lạ dành cho fan hâm mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung

Đối với game thủ, kiếm hiệp là đề tài rất quen thuộc bởi lẽ, những màn thi triển võ công đẹp mắt phân định cao thấp giữa nhân sĩ giang hồ dường như đã ăn sâu vào tiềm thức của bất kỳ ai mê "phim chưởng". Thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung không chỉ gói gọn trong các trận tranh quyền đoạt vị xen lẫn chuyện tình lâm li bi đát mà nó còn sáng tạo vô số chiêu thức võ công uyên thâm, chứa uy lực đến mức thượng thừa.

7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 1.

Có thể nói trên thị trường game Việt hiện nay, áp đảo nhất chính là các tựa game nhập vai khai thác chủ đề này. Mỗi bộ phim, mỗi trang truyện đều có thể trở thành nguồn cảm hứng cho hàng chục tựa game hay khác nhau thậm chí là càng ngày càng trở nên sáng tạo, mới lạ, cuốn hút. Không ngoa khi nói rằng nhắc về giai đoạn hoàng kim của làng game nước nhà chính là nhắc đến những tựa game cày cuốc PC đề tài võ lâm kinh điển như VLTK, KT...

7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 2.

Game đề tài võ lâm vẫn luôn có chỗ đứng cực kỳ vững chắc trong lòng cộng đồng

Tam Quốc Diễn Nghĩa

Tam Quốc Diễn Nghĩa là một tiểu thuyết cổ điển mẫu mực với văn phong thanh thoát, ngôn từ ngắn gọn chau chuốt, hàm ý sâu xa, nội dung chứa đựng những câu chuyện, điển tích thú vị, khắc họa những nhân vật mẫu mực. Có thể nói đây là cuốn tiểu thuyết có ảnh hưởng vô cùng lớn và sâu rộng đến người Việt trong mọi tầng lớp, mọi thời đại.

7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 3.

Sức ảnh hưởng của Tam Quốc Diễn Nghĩa từ lâu đã vượt ra khỏi khuôn khổ chật hẹp của những thước phim, trang truyện, tự thân lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác mà chẳng cần một bài học chính quy nào. Càng về sau, cách tiếp cận của người đời với "Tam Quốc Diễn Nghĩa" ngày càng nhiều, game online cũng chính là một trong số đó.

7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 4.

Chủ đề Tam Quốc thường được sử dụng trong các tựa game chiến thuật thẻ tướng như Tiểu Tiểu Tam Quốc Chí

Kể cũng lạ, game online lấy đề tài Tam Quốc xưa nay vẫn ngần ấy mặt tướng, cốt truyện chẳng thay đổi, ấy vậy mà cộng đồng của nó chỉ có tăng lên chứ chẳng khi nào mai một đi. Chưa kể đến chiều sâu gameplay, thì việc việc cài cắm các tình tiết lịch sử trong game càng ngày càng trở nên tinh tế, vui nhộn cũng chính là một lý do khiến những cái tên Quan Vũ, Điêu Thuyền, Chu Du, Đổng Trác mãi găm vào tiềm thức của game thủ Việt.

Tây Du Ký

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua Tây Du Ký - đề tài không hề xa lạ đối với game thủ Việt. Hình ảnh Tôn Ngộ Không tài giỏi với cây gậy như ý cùng 72 phép thần thông quảng đại, không ngại khó khăn gian khổ phò trợ Đường Tăng vượt qua 81 kiếp nạn trên hành trình thỉnh kinh nguy hiểm trùng trùng đã đi vào ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ.

7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 5.

Sư phụ Đường Tăng nhân từ, Tôn Ngộ Không gan dạ, Tru Bát Giới ham ăn, Sa Tăng điềm tĩnh - bốn nhân vật với bốn tính cách hoàn toàn đối lập nhưng sau tất cả, họ vẫn kề vai sát cánh, vượt qua mọi "thiên la địa võng" của bọn yêu quái. Đó chính là nguồn cảm hứng bất tận sản sinh ra các game online có đề tài Tây Du Ký và đạt được rất nhiều thành công trong suốt nhiều năm qua.

7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 6.

Ngộ Không Truyền Kỳ là tựa game khai thác đề tài Tây Du Ký thành công nhất từ trước đến nay

Tiên hiệp

Mở đầu trào lưu tiên hiệp phải kể đến tác giả Tiêu Đỉnh - "cha đẻ" của bộ tiểu thuyết võ hiệp kỳ ảo Tru Tiên. Sự thành công vang dội với con số lên tới hơn 30 triệu người đọc tác phẩm ngay khi ra mắt trên Internet đã "bắn phát súng" đầu tiên, mở đường cho thể loại tiên hiệp lan truyền rộng rãi và dần được công chúng đón nhận, ủng hộ hết mình.

7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 7.

Vài năm trở lại đây, phim về đề tài tiên hiệp không chỉ thống trị trên màn ảnh Hoa Ngữ mà nó còn được các nhà sản xuất game đặc biệt ưu ái khi cho ra đời hàng loạt game online thuộc đề tài huyền ảo này. Riêng tại Việt Nam, game tiên hiệp cũng trở nên khá phổ biến, nhiều cái tên nổi cộm như: Tru Tiên, Tam Sinh Tam Thế… sở hữu cộng đồng rất lớn.

7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 8.
7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 9.

Tam Sinh Tam Thế là tựa game độc quyền cốt truyền Tam Sinh Tam Thế - Thập Lý Đào Hoa

Thế Chiến I & II

Với các fan của thể loại chiến thuật hay bắn súng, đề tài về Thế Chiến I & II đã trở nên vô cùng quen thuộc và gần gũi. Hội tụ đầy đủ mọi yếu tổ để tạo nên những bom tấn ăn khách, đề tài về Thế Chiến chưa bao giờ là cũ, là nền tảng tuyệt vời để tạo ra những siêu phẩm đích thực. 

7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 10.

Những game tiêu biểu: Call of Duty (1,2, World at War, WWII…), World of Tanks, Battlefield 1942, Battlefield 1, Company of Heroes series…

Truyện tranh Nhật Bản

Vào thập niên 90 của thế kỷ trước, với sự nở rộ của truyện tranh Nhật Bản, loại hình giải trí này đã được quảng bá mạnh mẽ và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Thậm chí, ngay cả ở những nước phương Tây như Anh, Pháp, Mỹ, lượng người hâm mộ dòng truyện tranh Nhật Bản cũng vô cùng đông đảo. Tương tự như Tam Quốc Diễn Nghĩa, khi một tác phẩm nghệ thuật (hoặc một thể loại nghệ thuật) đã được nâng lên tầm văn hóa đại chúng, nó đương nhiên trở thành một "mỏ vàng về ý tưởng" để các nhà làm game khai thác.

7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 11.
7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 12.

Làng Lá Phiêu Lưu Ký là tựa game khai thác đề tài Naruto thành công nhất 201 và đã đạt ngưỡng 8 triệu người chơi vào đầu năm 2019.

Đại dịch zombie

Có thể nói, đại dịch zombie là một trong những chủ đề phổ biến và thành công nhất của làng thế giới. Từ sau thành công của hai tựa game Left 4 Dead và đặc biệt là sự nở rộ trên truyền hình thông qua series phim The Walking Dead, đề tài zombie lại càng được khai thác nhiều hơn, rộng hơn và phong phú hơn. 

7 đề tài được khai thác nhiều và thành công nhất trong game online, bạn có nhìn thấy cả tuổi thơ của mình trong chúng? - Ảnh 13.

Những game tiêu biểu: Left 4 Dead, The Walking Dead: The Telltale Series, Killing Floor, Dying Light…