ADC giải nghệ Liên Quân, đút túi số tiền mà "kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra"

Cùng điểm lại những "phi vụ" mà ADC và đồng đội gặt hái được số tiền thưởng siêu khủng ở các giải Liên Quân chuyên nghiệp.

Việc một tuyển thủ Liên Quân chuyên nghiệp rời bỏ bộ môn mà mình theo đuổi suốt nhiều năm thì cũng do nhiều nguyên nhân. Đa phần trong số này nghỉ đánh giải là bởi thành tích bản thân nghèo nàn, đi kèm với đó là tiền thưởng giải đấu thấp và thậm chí còn bị team chủ quản từ chối ký tiếp hợp đồng, không còn tiền lương hàng tháng. Nhưng cũng có những trường hợp rũ bỏ tất cả chỉ vì... bản thân quá thành công với đầy ắp danh hiệu, tiền bạc, tiếng tăm mà Trần "ADC" Đức Chiến thuộc biên chế Team Flash Liên Quân Mobile là điển hình.

ADC giải nghệ Liên Quân, đút túi số tiền mà kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra - Ảnh 1.

ADC thừa nhận "các fan sẽ không còn phải thất vọng về mình nữa".

Tuyển thủ Liên Quân sở hữu skin vinh danh Nakroth MVP AWC ngay sau thất bại trước MAD Team đã đăng bài viết ẩn chứa ý đồ từ bỏ thi đấu chuyên nghiệp. Đây là động thái gây sốc với khán giả và cũng ngay chính với các thành viên Team Flash. Theo như chia sẻ từ người đồng đội ProE thì "Chiến về kinh doanh, sẽ không thi đấu nữa. Chiến đi rồi thì Team sẽ tuyển người mới thôi".

Tất nhiên, ADC giải nghệ về nhà làm kinh doanh là điều đã được mẹ tuyển thủ này chia sẻ với báo chí từ lâu. Nhưng khi nhìn vào số tiền thưởng quá khủng mà một vận động viên eSports có thể giành được như ADC, quả thật, thật khó để có thêm động lực "cày" tiếp.

ADC giải nghệ Liên Quân, đút túi số tiền mà kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra - Ảnh 2.

Ở giải quốc tế đầu tiên tham dự là AIC 2018, ADC cùng Team Flash giành ngôi Á quân với 150 nghìn USD (khoảng 3,4 tỷ đồng) tiền thưởng.

ADC giải nghệ Liên Quân, đút túi số tiền mà kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra - Ảnh 3.

Sau khi bổ sung Elly đi lane, Team Flash giành danh hiệu quốc tế đầu tiên trong lịch sử với 4,6 tỷ đồng tiền thưởng.

ADC giải nghệ Liên Quân, đút túi số tiền mà kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra - Ảnh 4.

Tiếp tục ở giải quốc tế AIC 2019, Team Flash với hạt nhân là ADC lại kiếm thêm 4,6 tỷ đồng nữa.

Chỉ tính sơ lược tiền thưởng tập thể Team Flash giành được ở 3 giải đấu quốc tế Liên Quân Mobile kể trên, ADC và đồng đội đã nhận tới 12,6 tỷ đồng chưa trừ đi các khoản thuế. Số tiền mà các tuyển thủ Team Flash tiếp tục gia tăng khi họ hạng 3 ở AIC 2020 với 1,6 tỷ tiền thưởng. Tính thêm tổng tiền thưởng khi họ 4 lần vô địch và 1 lần hạng 3 quốc gia thì ADC và đồng đội cũng đút túi 3 tỷ nữa. Số tiền từ danh hiệu MVP mà các tuyển thủ Team Flash có được sẽ đẩy kho tiền thưởng của cả đội lên gần 20 tỷ trong suốt 3 năm qua.

ADC giải nghệ Liên Quân, đút túi số tiền mà kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra - Ảnh 5.

Nếu chia thưởng, ADC hoàn toàn có thể nhận số tiền lên tới 9 con số. Đây là mức tiền đáng mơ ước với mọi bạn trẻ theo đuổi nghiệp eSports vì nó có thể mua được bất động sản hay xế hộp cao cấp, ngay cả người bình thường cũng phải lao động chăm chỉ trong nhiều năm mới cụ thể hóa được điều này. Rõ ràng, số tiền thưởng cũng là yếu tố phản ánh rõ sự vĩ đại của huyền thoại ADC đối với làng eSports Việt.