Admin của một group game lên tiếng chê bai, so sánh Thần Trùng với game AAA bị CĐM gạch đá không thương tiếc

Thần Trùng đang là một trong những tựa game được người Việt mong đợi nhất, nhưng không phải ai cũng nghĩ như vậy.

Trong vài ngày qua, thông tin về tựa game Thần Trùng do Dũng CT và vài thành viên của team Đụt đã thực sự trở thành một hiện tượng được cộng đồng mạng nói đến và chia sẻ rất nhiều. Tất nhiên, dù không thể hoành tráng nhưng nhiều bom tấn AAA khác nhưng đây là một sản phẩm được xây dựng bởi vài người với công sức và tâm huyết muốn làm nên tựa game của người Việt 100%, đó mới là điều khiến nhiều game thủ nể phục.

Admin của một group game lên tiếng chê bai, so sánh Thần Trùng với game AAA bị CĐM gạch đá không thương tiếc - Ảnh 1.

Tuy nhiên thì không phải ai cũng có suy nghĩ như vậy. Mới đây, admin của một group game có khoảng gần 5.000 thành viên đã viết một bài nhận xét chê bai và so sánh Thần Trùng với nhiều tựa game AAA.  "Dù rất tôn trọng gamer vn làm game nhưng không mua đc đồ họa tốt thì đừng làm kiểu này!!! Tự anh em đánh giá. Hay mình hay anh em ta dùng PS đồ họa cao nhìn chán nản hay do… có khác gì 10 năm trước không vậy? Được như 7554 không vậy? Nhìn thế này mà cũng ok được đây là hình ghép vào".

Admin của một group game lên tiếng chê bai, so sánh Thần Trùng với game AAA bị CĐM gạch đá không thương tiếc - Ảnh 2.

Bài viết này nhanh chóng nhận được sự phản hồi từ thành viên mà đa phần trong đó là gạch đá.

"Đi so một con game indie dev bởi 3 người không chuyên với con game AAA đầu tư cả nghìn tỷ vào mà cũng so được. Thời nào rồi còn đi nói chuyện đồ họa game? Thấy thằng Cyberpunk đẹp lung linh raytracing các kiểu rồi ăn chửi chưa?

Nền công nghiệp làm game nước nhà vốn chưa đi đến đâu mà đòi hỏi phải làm siêu phẩm đồ họa đỉnh cao?????? Chưa đi từ bước 1 2 3 mà đòi nhảy thẳng đến 10 à?" – Một game thủ bức xúc lên tiếng.

Admin của một group game lên tiếng chê bai, so sánh Thần Trùng với game AAA bị CĐM gạch đá không thương tiếc - Ảnh 3.

"Thà đừng post thì coi như không ai biết là bạn ... giờ post rồi thì người ta không còn nghi ngờ gì nữa".

"7554 nó là 1 project lớn mấy chục người cùng làm con game ông cố nội ạ".

"Đồ họa nhìn ok mà, tôi cũng là dev indie game, đọc xong quả post của ông mà chán, game chưa ra bị chửi là rác này rác kia".

Admin của một group game lên tiếng chê bai, so sánh Thần Trùng với game AAA bị CĐM gạch đá không thương tiếc - Ảnh 4.

Có thể nói, nhận xét là quyền của mỗi người, đó là cảm nhận riêng biệt không ai có thể cấm cản. Nhưng dù có chê bai thì cũng nên có những căn cứ rõ ràng, việc so sánh một sản phẩm tự phát triển bởi một nhóm nhỏ đối với game AAA có quy mô hàng chục, thậm chí hàng trăm người thì đó quá thực quá khập khiễng. Và có lẽ đây chính là lý do mà game thủ này bị "ăn gạch" từ chính thành viên group của mình.