Adorable Home: Cả thèm chóng chán, đâu là giải pháp giúp game giữ chân người chơi?

Các cụ nói thì ít khi nào sai được, dục tốc thì bất đạt, sau khoảng thời gian mặn nồng với Adorable Home, người chơi có vẻ đã hết thứ để chinh phục.

Kể từ khi ra mắt đến nay, tựa game giả lập nuôi thú cưng Adorable Home đã gặt hái được rất nhiều thành công, với hơn 5 triệu lượt tải từ Google Play, và song song đó là một cộng đồng với lượng tương tác vô cùng to lớn. Tuy nhiên thì theo thời gian, Adorable Home đã cho thấy sự xuống sức và dần “phai nhạt” trong lòng người chơi, lý do là đâu và làm cách nào để có thể đưa tựa game trở lại như trước?

Câu trả lời nằm ở khâu update và quản lý trò chơi, khi mà người chơi nhận ra Adorable Home thường xuyên mắc rất nhiều lỗi như mất đồ đạc, mất thú nuôi, thấm chí mất luôn cả…. nhân vật chính. Tuy biết rằng đây chỉ là bug, và hãng sản xuất cũng đã rất cố gắng để loại bỏ các vấn đề này, tuy nhiên việc xảy ra với mật độ thường xuyên dễ khiến game thủ chán nản.

Adorable Home: Cả thèm chóng chán, đâu là giải pháp giúp game giữ chân người chơi? - Ảnh 1.

Lỗi game là một vấn đề, các tính năng của nó cũng là một điểm rất hạn chế. Không cho phép liên kết tài khoản, không có bộ nhớ, không có bất kỳ thứ gì để ghi dữ liệu, mỗi lần update là mỗi lần người chơi phải đối diện với nỗi sợ mất hết tất cả đồ đạc trong game. Đã có nhiều người than phiền về việc này, tuy nhiên về phía nhà phát hành vẫn chưa có động thái gì để sửa đổi việc này cả. 

Adorable Home: Cả thèm chóng chán, đâu là giải pháp giúp game giữ chân người chơi? - Ảnh 2.

Gameplay một màu và không còn thu hút như trước, dẫu biết rằng đây là một tựa game giả lập nhẹ nhàng trên mobile, nhưng việc chỉ chăm đi chăm lại mỗi 12 con mèo mỗi ngày thật sự khá là… ngán. Đồ đạ trong game cũng ít ỏi với lượng người chơi đông đảo. Hệ thống nhiệm vụ lặp đi lặp lại cũng khiến người chơi dễ chán, đấy là một lỗi mà các game trước đã từng mắc phải, vậy không hiểu sao Adorable Home lại tiếp tục mắc lỗi này. Vì những vấn đề kể trên, nhiều người đã đặt ra hoài nghi liệu đây đã là kết thúc của Adorable Home rồi hay chăng?

Adorable Home: Cả thèm chóng chán, đâu là giải pháp giúp game giữ chân người chơi? - Ảnh 3.

Game thủ chán nản, mệt mỏi, nhưng vẫn không ít người giữ được tình yêu với game. Có rất nhiều người đưa ra các giải pháp để NPH có thể bổ sung sửa đổi, cập nhật để làm cho game có thêm tính sáng tạo và không gây chán. Điển hình như đánh giá của một người chơi trên CH Play sau đây:

Adorable Home: Cả thèm chóng chán, đâu là giải pháp giúp game giữ chân người chơi? - Ảnh 4.

Nếu thật sự NPH game lắng nghe ý kiến từ cộng đồng, và biết chăm chút hơn cho tựa game này thì có lẽ nó vẫn sẽ giữ được tình yêu từ người hâm mộ. Nếu chỉ đi theo một lối mòn thì chẳng khác gì tình yêu ban đầu mặn nồng, còn về sau thì chua chát… 

Và nếu quả thật là như vậy, đây phải chăng là một kết thúc buồn dành cho một tựa game vốn rất tiềm năng trên nền tảng điện thoại thông minh này?

Adorable Home: Cả thèm chóng chán, đâu là giải pháp giúp game giữ chân người chơi? - Ảnh 5.