Apple công bố dịch vụ chơi game “cao cấp” Apple Arcade dành cho di động và máy tính để bàn

Với việc trả một khoản phí hàng tháng, mọi người có thể truy cập một gói các trò chơi cao cấp độc quyền thông qua Apple Store.

Trong một sự kiện đặc biệt tại Cupertino vừa qua, “nhà Táo” đã chính thức công bố Apple Arcade, một dịch vụ trả phí chơi game cao cấp dành cho các thiết bị do công ty thiết kế. Dịch vụ này sẽ bao gồm một dòng sản phẩm đến từ các nhà phát triển nổi tiếng như Sega, Konami và Mistwalker, studio do nhà sáng tạo Final Fantasy – Hironobu Sakaguchi – sáng lập.

Apple công bố dịch vụ chơi game

Dự kiến sẽ xuất hiện trên iPhone, iPad, máy tính Apple và Apple TV vào mùa thu năm nay, Apple Arcade là dịch vụ cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào các trò chơi cao cấp độc quyền cho đăng ký trả phí theo tháng. Bên dưới là đoạn video giới thiệu các nhà sáng tạo sẽ tham gia vào dự án này.

Bên cạnh việc tự tay lựa chọn các trò chơi cho dịch vụ, Apple cũng góp phần phát triển game cho nền tảng này. Tất cả các trò chơi trên Apple Arcade sẽ có thể chơi ngoại tuyến và không có quảng cáo hoặc giao dịch mua bán trong ứng dụng.

Apple công bố dịch vụ chơi game

Hiện vẫn chưa rõ mức phí cụ thể mà người chơi phải đóng hàng tháng nếu muốn trải nghiệm Arcade. Theo kế hoạch đề ra, dịch vụ này sẽ ra mắt với hơn 100 trò chơi, bao gồm Overland, Beyond A Steel Sky, Where Card Fall, Sonic Racing và hơn thế nữa.

Thông báo chính thức gọi Apple Arcade là “dịch vụ đăng ký chơi game đầu tiên trên thế giới cho điện thoại di động, máy tính để bàn và phòng khách”. Có vẻ như dự án đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà phát triển và hãy cùng chờ xem liệu nó có gây ấn tượng tốt với cộng đồng game thủ vào mùa thu này hay không.

Theo Kotaku