Liên Quân Mobile: Garena vẫn cố "diễn sâu", gọi FAPtv và Devita Team là "team xuất sắc" dự ESL

FAPtv là đại diện VN còn Devita Team là đại diện Thái Lan tham dự giải Liên Quân Mobile có tên: ESL Clash of Nations.

ESL Clash of Nations 2019 là giải đấu Liên Quân Mobile được sáng lập bởi Indofood, một thương hiệu mỳ tới từ Indonesia. Giải có khá nhiều nhà tài trợ trong đó đáng kể nhất là thương hiệu smartphone Honor. Phân bổ 6 suất tham dự giải ESL như sau: chủ nhà Indonesia có 2 suất, trong khi 4 khu vực còn lại thì mỗi khu vực chỉ có 1 suất gồm: Việt Nam, Thái Lan, M&S (Malaysia và Singapore) và Philippines. Các đội đại diện cho từng khu vực sẽ di chuyển tới Jakarta, Indonesia từ 29 - 31/03 với tổng trị giá giải thưởng 50.000 USD. Cách đây vài tuần, Garena công bố đội đại diện VN đi đánh giải ESL sẽ là FAPtv.

Liên Quân Mobile: Garena vẫn cố diễn sâu, gọi FAPtv và Devita Team là team xuất sắc dự ESL - Ảnh 1.

Cách mà FAPtv thắng liên tiếp 7 ván rất khó tin.

FAPtv đã thắng một mạch 7 ván trước 3 cái tên đáng gờm là Swing Phantom, BOX Gaming và OverClockerS. Game thủ Liên Quân Mobile thật sự ngao ngán trước kết quả rất có "mùi" này. "Mùi" này làm người ta liên tưởng tới ngay kết quả trao giải người trúng 100 triệu đồng Lì xì trong dịp Tết Âm lịch vừa qua vậy. Kết quả thông báo rất ngắn gọn, không giải đáp mọi thắc mắc từ game thủ và mang hơi hướng tự biên tự diễn.

Liên Quân Mobile: Garena vẫn cố diễn sâu, gọi FAPtv và Devita Team là team xuất sắc dự ESL - Ảnh 2.

Garena Thái Lan còn không để các team RPL tham dự vòng loại ESL nước mình, Devita là cái tên giành suất đi đấu ESL.

"Mùi dàn dựng" tiếp tục tăng cao khi đến lượt Garena Thái Lan mở vòng loại chọn đại diện đi dự ESL. Garena Thái Lan tổ chức vòng loại ESL nước mình với 4 team lạ hoặc, 4 team này còn không thi đấu ở giải RoV quốc gia, nơi mà những team mạnh nhất xứ Chùa Vàng như Buriram United hay AHQ, TDC vẫn đang cạnh tranh quyết liệt. Danh sách 4 đội tham dự vòng loại ESL Thái Lan chỉ là: Buriram United RoV (đội trẻ), Radiant E-sport Team, Devita Team và Nox Team. Kết quả là Devita Team được chọn.

Liên Quân Mobile: Garena vẫn cố diễn sâu, gọi FAPtv và Devita Team là team xuất sắc dự ESL - Ảnh 3.

Đại diện M&S dự ESL là M8HEXA, cũng sẽ dự AWC 2019.

Nếu như các đại diện Việt Nam và Thái Lan tham dự ESL có trình độ không quá nổi bật thì các đại diện MSP và Indonesia lại tương đối cứng. Khu vực MSP còn đã chọn xong đại diện tham dự giải Chung kết Liên Quân Mobile thế giới - AWC 2019 tại Việt Nam đó là đội M8HEXA. M8HEXA là nhà vô địch Valor Cup S4, sau trận chung kết nghẹt thở mà họ đánh bại Liyab Esports của Philippines. M8HEXA cũng trở thành đại diện của liên quân Malaysia và Singapore tại giải ESL.

Trong khi đó, 2 đại diện Indonesia còn lại tham dự giải ESL Clash of Nations 2019 đã được xác định. Khá bất ngờ khi GGWP "bật bãi", nhường chỗ cho SES Esports cùng EVOS Esports "đón tiếp" 4 team nước ngoài tới thi đấu. SES là cái tên đã từng tham dự AWC 2018.

Liên Quân Mobile: Garena vẫn cố diễn sâu, gọi FAPtv và Devita Team là team xuất sắc dự ESL - Ảnh 4.

Chốt xong 6 đội tham dự giải ESL Clash of Nations.

Trên Fanpage của mình, Garena Indonesia "làm màu": "Xin chúc mừng EVOS Esports và SES Esports tham dự trận chung kết AOV ESL Indonesia, đồng thời trở thành 2 đội sẽ đại diện cho Indonesia trong sự kiện AOV Clash of Nation, nơi các đội xuất sắc nhất từ Đông Nam Á sẽ tranh tài với tổng giải thưởng 50.000 USD"

Thực sự mà nếu khách quan, suất đại diện Thái Lan nên là Buriram United hay AHQ. Còn Việt Nam, không gì khác hơn là hy vọng vàng Team Flash. Nhưng có lẽ Garena cần phải lấy lòng game thủ xứ Vạn Đảo. Bởi dù là khu vực có lượng người chơi khá đông nhưng thành tích của các team AOV nước này khá tệ (đều bị loại từ vòng bảng) ở nhiều giải đấu như AIC 2017, AWC 2018, AIC 2018, ASIAD. FAPtv hay Devita Team là những sự lựa chọn ngang sức với các đại diện chủ nhà.