Au Mix xin lỗi cộng đồng về sự cố nhạc bản quyền - Game Mobile

Au Mix những ngày gần đây nóng bỏng hệt như cái nắng gay gắt của tháng 3 và đáng nói nhất chính là lùm xùm quay quanh chủ đề nhạc nhùng trong tựa game này.

“Đây là 1 bài hát rất vui, đây là 1 bài hát không buồn…” . Và dù vui hay buồn gì thì âm nhạc vẫn là nền tảng cực kỳ quan trọng trong bất kỳ tựa game vũ điệu nào, Au Mix cũng không ngoại lệ. 1 trong những thứ giữ chân game thủ trong tựa game này chính là những giây phút họ có thể buông bỏ hết tất cả âu lo ngoài cuộc sống bộn bề để thả hồn vào các giai điệu mà mình yêu thích.

Nếu là 1 fan cuồng của Au Mix, chắc chắn bạn sẽ hiểu tâm trạng như hình ảnh bên dưới mà chúng tôi đưa ra. Dù nhà phát hành có cập nhật trăm ngàn vật phẩm hot, cũng không khiến người chơi xiêu lòng bằng việc có thật nhiều điệu nhạc. Thế mới thấy, âm nhạc có thể chữa lành mọi nỗi đau,… quả là không sai chút nào.

Au Mix xin lỗi cộng đồng về sự cố nhạc bản quyền

Thế rồi ngay trong ngày ra mắt 27/2/2020, trước sự mong đợi của hàng trăm ngàn game thủ, Au Mix có sự xuất hiện của 2 bản nhạc mang tên “Anima” và “Legend” – hiện đang là nhạc độc quyền của 2 công ty Rayark và Konami.

Au Mix xin lỗi cộng đồng về sự cố nhạc bản quyền

Hàng loạt game thủ cực kỳ thích thú với 2 giai điệu này. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người chơi cảm thấy có gì đó “sai sai” và rất nhanh sau đó, làn sóng tranh cãi gay gắt diễn ra kéo dài đến tận bây giờ.

Au Mix xin lỗi cộng đồng về sự cố nhạc bản quyền

Theo đó, những người am hiểu rõ về 2 bản nhạc “Anima” và “Legend”, đặc biệt là cộng đồng Fan của Rayark và Konami cho rằng Au Mix đã “ăn cắp” nhạc. Lớp game thủ và cùng dàn cộng tác viên trên page cũng như group của Au Mix đã có cuộc tranh cãi nảy lửa. Lời qua tiếng lại, các cộng tác viên của Au Mix liên tục khẳng định game hoàn toàn không sai và yêu cầu người chơi đưa bằng chứng về những lời nói của họ xoay quanh vụ việc.

Au Mix xin lỗi cộng đồng về sự cố nhạc bản quyền

Lazada Ads

Động thái này khiến cộng đồng cực kỳ tức giận và họ đã khiếu nại trên khá nhiều nhóm, đồng thời kêu gọi game thủ tẩy chay Au Mix bằng việc report fanpage game. Tình hình cực kỳ căng thẳng.

Au Mix xin lỗi cộng đồng về sự cố nhạc bản quyền

Kênh Tin Game đã liên hệ với NPH VTC Game về sự việc trên với mong muốn có một phản hồi chính thức và NPH này đã nhanh chóng cung cấp thông tin từ phía mình. Theo đó, ngay khi nắm rõ thông tin về những lùm xùm đang xảy ra, nhà phát hành VTC Game đã liên hệ với đối tác Trung Quốc để có được lời phản hồi xác thực nhất về vấn đề bản quyền của 2 ca khúc “Anima” và “Legend”. Đến chiều ngày 30/3/2020, đối tác Trung Quốc xác nhận “đã có lỗi trong quá trình đưa nhạc chưa mua bản quyền vào game”. Ngay lập tức, NPH VTC Game đã yêu cầu đối tác tiến hành rà soát đồng thời gỡ 2 bản nhạc Anima và Legend trong game Au Mix. Song song đó, VTC Game và Ban Quản Trị Au Mix đã có lời xin lỗi đến những Fan chân chính đã gửi khiếu nại tới VTC Game.

Đánh giá Pháp Thuật 3D – Game “hot” được cả 2 ông lớn VNG và VTC săn đón
Sau 3 ngày ra mắt, Pháp Thuật 3D sở hữu lượng người chơi đông đảo đến mức lượng máy chủ hiện tại đã gần lên con số 40, quá nhanh quá nguy hiểm.

Sở dĩ dẫn đến tình trạng nghiêm trọng như thế này, VTC Game thừa nhận do game mới ra mắt nên các bạn cộng tác viên trực Fanpage chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc quản lý và trả lời khách hàng. Qua sự việc trên, VTC gửi lời cám ơn cộng đồng đã góp ý thẳng tháng và điều này sẽ giúp họ quan tâm hơn, kiểm soát kỹ thông tin trong game hơn và cũng sẽ quản lý nghiêm trong vấn đề chăm sóc khách hàng của đội ngũ Admin và CTV trong tương lai.

Au Mix xin lỗi cộng đồng về sự cố nhạc bản quyền

Đây có lẽ là 1 bài học đáng nhớ cho Au Mix nói riêng và các game online nói chung. Hy vọng các NPH game nhất là những em có yếu tố âm nhạc làm chủ đạo sẽ cẩn trọng hơn trong các khâu liên quan đến bản quyền.

Fanpage: https://www.facebook.com/aumixvtcgame/