"Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang" nhưng cũng phải "chào thua" trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà "bá đạo" nhất này!

Đây có lẽ là môn phái "dị nhất" trong võ lâm.

Ấy chính là Tiêu Dao - một trong số những thế lực bí ẩn, kỳ dị và bá đạo bậc nhất trong võ lâm. Có ý kiến cho rằng nếu như Tiêu Dao cũng mở cửa rộng rãi, thu nhận đệ tử ồ ạt như hầu hết các môn phái khác, có lẽ ngay cả Thiếu Lâm hay Võ Đang cũng phải đôi phần nể trọng, thậm chí là lui về xếp hàng sau.

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 1.

Bạn có biết vì sao Tiêu Dao có ít đệ tử vậy không? Vì điều kiện tiên quyết để gia nhập môn phái này chính là phải... đẹp. Nam thì phong thái như ngọc thụ lâm phong, đường hoàng uy vũ; nữ phải thuộc dạng mỹ nhân băng thanh ngọc khiết, xinh đẹp thoát trần, ấy vậy cho nên nhân tài trong thiên hạ thì nhiều nhưng vừa có tài vừa có sắc mà lọt qua "cuộc thi tuyển chọn" của Tiêu Dao thì lại chẳng có mấy ai.

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 2.

Tuy nhiên "đẹp" chỉ là điều kiện cần để vượt qua "vòng sơ loại" mà thôi, nhân tài mà Tiêu Dao phái lựa chọn phải có thiên phú về võ học, căn cốt hơn người và đặc biệt là thông minh vượt trội mới có thể lĩnh ngộ được trọn vẹn sở học của Tổ sư Tiêu Dao Tử. Với hai điều kiện "khó nhai" như vậy nên chẳng trách, môn đồ phái của Tiêu Dao chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, có thể nói là ít bậc nhất trong toàn bộ các đại phái của võ lâm trung nguyên.

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 3.

Riêng Đoàn Dự và Hư Trúc có thể coi là "trường hợp ngoại lệ" khi nhờ cơ duyên mà học được võ công của Tiêu Dao phái

Đặt ra nhiều thử thách như vậy có cần thiết không? Đương nhiên là có bởi lẽ võ công của Tiêu Dao phái được coi là vô cùng lợi hại, nếu như ai cũng có thể sử dụng được bừa phứa thì chắc chắn không sớm thì muộn, thiên hạ sẽ đại loạn. Phải khắt khe tuyển chọn ngay từ đầu thì mới có thể hạn chế tối đa nguy cơ đó, lại vừa tiết kiệm tâm sức và thời gian.

Nói đâu xa, chỉ cần đọc tên những đệ tử của phái Tiêu Dao lên thôi là cũng đủ khiến nhiều kẻ trong giang hồ phải khiếp sợ, chẳng bá chủ một phương thì cũng tôn chủ một phái. Trường hợp này có thể lấy Tinh Tú Lão Quái Đinh Xuân Thu để làm ví dụ, dù mới chỉ học được "sương sương" từ sư phụ, thậm chí còn chưa thuộc bài hết nhưng cũng đã đủ ung dung tung hoành giang hồ, lập hẳn ra phái Tinh Túc cũng toàn các bậc thầy dụng độc hùng cứ một phương.

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 4.

Thứ võ công học "sương sương" của Đinh Xuân Thu cũng đã đủ làm bao kẻ phải khiếp vía

Sư huynh của Đinh Xuân Thu - Lung Á lão nhân dù bỏ cả đời vào theo đuổi cầm kỳ thi họa, bỏ bê luyện võ nhưng các nhân vật trong võ lâm có mấy ai dám coi thường? Thiên Sơn Đồng Mỗ và Linh Thứu Cung trên đỉnh Phiêu Miễu cũng là cơn ác mộng của quần hùng võ lâm suốt nhiều năm với lá Sinh Tử Phù độc địa vô song. Còn nữa, Lý Thu Thủy - sư muội của Đồng Mỗ cũng chẳng kém cạnh khi một tay sáng lập ra Tây Hạ Nhất Phẩm Đường quy tụ vô số võ lâm cao thủ về dưới trướng. Ôi thôi kể đến đây thôi cũng thấy nổi cả da gà rồi!

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 5.

Lý Thu Thủy một tay sáng lập ra Tây Hạ Nhất Phẩm Đường

Đệ tử phái Tiêu Dao "đầu vào" toàn những nhân vật xuất chúng, nay lại còn được kết hợp với hệ thống võ học đỉnh cao lại càng như hổ mọc thêm cánh. Nói về sự kỳ bí, quỷ dị thì trong giang hồ ít có môn phái nào vượt qua được Tiêu Dao, đâu đâu cũng là tuyệt học thiên hạ. Đơn cử như khinh công của Tiêu Dao phái - Lăng Ba Vi Bộ chính là môn khinh công đệ nhất trong thiên hạ, di chuyển nhanh như chớp. Đoàn Dự từ một chàng thư sinh trói gà không chặt nhưng nhờ có "duyên" với bộ võ học này, căn cơ lại thông tuệ nên đã lĩnh hội ngay Lăng Ba Vi Bộ trong vòng chưa tới một ngày, nhờ đó mà chàng tung hoành giang hồ chẳng sợ cao thủ nào.

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 6.

Không chỉ có Lăng Ba Vi Bộ, Bắc Minh Thần Công của phái Tiêu Dao cũng thuộc loại tâm pháp siêu đẳng, cực kì lợi hại. Khi sử dụng môn võ công này, người dùng sẽ dễ dàng hút được nội lực của đối thủ, biến thành nội lực của mình.

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 7.

Đoàn Dự (vô tình) thi triển Bắc Minh Thần Công khiến cao thủ võ lâm được phen hết hồn

Lật lại với Sinh Tử Phù đã được nói ở trên, đây chính là loại võ công độc môn khiến người người kinh hãi. Vốn là một loại độc dược vô hình vô sắc, Sinh Tử Phù khi gieo vào người nạn nhân sẽ khiến họ muốn sống không nổi, chết không xong, buộc phải làm theo mọi yêu cầu của chủ nhân. Năm xưa, Thiên Sơn Đồng Mỗ nhờ Sinh Tử Phù mà trói buộc hàng trăm gã hảo thủ, đảo chúa, chưởng môn để làm nô lệ suốt hàng chục năm trời. Không những vậy, Thiên Sơn Đồng Lão đồng thời sở hữu cả Sinh Tử Phù lẫn Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn - một thứ võ công đặc dị khác của Tiêu Dao phái, không chỉ là môn tâm pháp thượng thừa giúp nội lực người luyện tăng tiến nhanh chóng mà tác dụng kỳ lạ khác của nó còn giúp cải lão hoàn đồng.

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 8.

Thiên Sơn Đồng Lão của Tiêu Dao phái

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 9.

Cái tên Sinh Tử Phù hàm ý người bị gieo muốn sống không được, muốn chết cũng không xong

Thiên Sơn Lục Dương Chưởng, Thiên Sơn Chiết Mai Thủ cũng là những môn võ công mang đặc trưng của phái Tiêu Dao. Không chỉ lợi hại và nguy hiểm, những môn võ công này đòi hỏi người sử dụng phải thật bay bướm và hoa mỹ, kể cả khi quyết đấu sinh tử cũng phải đặt sự đẹp mắt làm đầu. Tuy nhiên, đừng nhìn nó nhẹ nhàng và đẹp mắt mà coi thường. Chàng hòa thượng Hư Trúc mới chỉ dùng nó lần đầu tiên để bắn quả thông vào người đối thủ cũng dễ dàng lấy mạng một hảo thủ giang hồ.

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 10.

Hư Trúc được Thiên Sơn Đồng Lão truyền thụ nội công

Những ai từng xem Thiên Long Bát Bộ hẳn vẫn còn nguyên ấn tượng về lần Cưu Ma Trí thách đấu chùa Thiếu Lâm. Nhờ vào Tiểu Vô Tướng Công học được của phái Tiêu Dao, y đã chiến thắng một loạt các đại sư của Thiếu Lâm Tự. Tiểu Vô Tướng Công thần kỳ ở chỗ khi đã học nó xong, người dùng có thể sử dụng tất cả các võ công khác trên thiên hạ một cách giống hệt, từ hình thức cho tới uy lực. Nhưng thật không may, Cưu Ma Trí bị chính Hư Trúc dùng Tiểu Vô Tướng Công đánh bại, nhờ vậy mà Thiếu Lâm Tự được giải vây.

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 11.

Hư Trúc đấu Tiểu Vô Tướng Công cùng Khưu Ma Trí

Cũng có một Tiêu Dao bí hiểm như thế trong Cửu Kiếm 3D

Ấn định Alpha Test vào 22/10 và chính thức ra mắt vào 30/10, Cửu Kiếm 3D sẽ là một trong số rất ít những tựa game có thể mang đến cho cộng đồng tới 9 môn phái võ lâm với đầy đủ hai hệ nhân vật nam và nữ. Đặc biệt, các fan của Tiêu Dao phái sẽ được gặp lại những Bắc Minh Thần Công, Đạn Chỉ Thần Công, Tiểu Vô Tướng Công... hùng trấn thiên hạ ngày nào.

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 12.
Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 13.

Tiêu Dao (trái) solo Minh Giáo (phải)

Đúng với tiêu chí "chỉ tuyển trai xinh gái đẹp", Tiêu Dao phái trong Cửu Kiếm 3D sở hữu ngoại hình thanh tú vượt trội bậc nhất, nam thì ung dung đĩnh đạc, nữ thì quyến rũ hơn người, ngay cả phong thái chiến đấu cũng bình tĩnh và cực kỳ "sang chảnh".

Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 14.
Bắc chuộng Thiếu Lâm - Nam sùng Võ Đang nhưng cũng phải chào thua trước môn phái ít đệ tử nhất, tồn tại ngắn nhất mà bá đạo nhất này! - Ảnh 15.

Tiêu Dao phái trong Cửu Kiếm 3D có sở trường dùng phiến làm vũ khí, chiêu thức đơn giản nhưng lực sát thương lớn, sở hữu thân công hút nội lực suy yếu kẻ địch, lại am hiểu dược phương, có thể tự trị liệu cho bản thân và đồng đội khi chiến đấu. Hiện tại các "fan cứng" của Tiêu Dao đang cực kỳ nóng lòng chờ đến ngày Cửu Kiếm 3D ra mắt để chính thức được "trên tay" môn phái bá đạo này.

Tiêu điểm Tiêu Dao phái trong Cửu Kiếm 3D

Tuy nhiên đừng quên rằng các môn phái trong Cửu Kiếm 3D nằm trong vòng tròn tương sinh tương khắc của 3 hệ Mẫn - Trí - Lực, điểm mạnh của Tiêu Dao có khi lại trở thành điểm yếu khi đối đầu với những kẻ thù nhất định, tuyệt đối không được chủ quan.

Fanpage: https://www.facebook.com/cuukiem3d.vn/

Group: https://www.facebook.com/groups/cuukiem3d/