Bật mí thể loại game được con gái châu Á cực thích chơi trên mobile!

Niko vừa công bố kết quả khảo sát sở thích chơi game theo giới tính, tiết lộ kết quả bất ngờ về thể loại game mobile mà game thủ nữ khu vực Châu Á lựa chọn.

Có thể nói, ngành công nghiệp game hiện tại đang có sự chuyển mình và phát triển với tốc độ chóng mặt với cùng sự ra đời của vô số trò chơi mới, đa dạng thể loại thu hút lượng người chơi khổng lồ không chỉ nam giới mà còn có nữ giới.

game mobile (2).jpg

Vừa qua, tổ chức nghiên cứu thị trường Niko đã tiến hành thực hiện một số cuộc khảo sát để tìm hiểu về sở thích chơi game của cả 2 phái và thu về kết quả đáng kinh ngạc. Trong đó, có đến 95% nữ game thủ ở khu vực châu Á thích chơi game mobile. Đồng thời, báo cáo thống kê còn cho biết thêm số lượng nữ game thủ mới đang tăng lên nhanh chóng, chiếm 37% tổng số game thủ và gia tăng đều đặn với tốc độ 11% hàng năm. Được biết, tốc độ tăng trưởng này gần gấp đôi so với số lượng game thủ nam mới.

game mobile.jpg

Sở dĩ phái nữ lựa chọn chơi game mobile nhiều hơn game PC là do đa phần các trò chơi trên thiết bị di động dễ tiếp cận và làm quen hơn rất nhiều so với PC. Bên cạnh đó, thể loại được game thủ nữ ưu ái chơi nhiều nhất là giải đố chiếm 39.2%, theo sau là  MOBA và Battle Royale với với tỷ lệ phần trăm người chơi lần lượt là 26.9% và 20.3%. Hai thể loại ít được ưa chuộng hơn là Simulation và RPG với các con số là 14.4% và 11.1%.

game mobile (3).jpg

Việc nữ giới chiếm 37% trong số lượng người chơi game mobile đã đóng góp 23.5% tổng doanh thu tại thị trường game châu Á chứng tỏ độ chịu chi của các cô gái là không hề nhỏ. Ngoài ra, báo cáo còn chỉ ra thêm những vấn đề cần cải thiện trong ngành công nghiệp game cụ thể hơn một nửa số game thủ nữ được khảo sát bày tỏ sự không hài lòng với cách các nhà phát triển game miêu tả về phụ nữ trong trò chơi. Đồng thời, họ mong muốn sự cải thiện các nhân vật nữ trở nên đa dạng và toàn diện hơn trong tương lai.

Đừng quên theo dõi các kênh thông tin của Kênh Tin Game Mobile để cập nhật thêm nhiều tựa game hấp dẫn khác nhé!

Fanpage: Review Mobile Games
Group: Ở đây có game Mobile
Youtube: Kênh Tin Game Mobile
Tiktok: Kênh Tin Game Mobile