Bethesda đâm đơn kiện Warner Bros., tố cáo tựa game Westworld ăn cắp nguồn từ Fallout Shelter

Bethesda đang tiến hành kiện cáo để gỡ bỏ tựa game di động Westworld mới do Warner Bros. phát hành ra khỏi thị trường. Họ tuyên bố nó đã sao chép đoạn mã lập trình từ trò chơi Fallout Shelter do công ty phát hành cách đây 3 năm.

Công ty sản xuất các series đình đám như The Elder Scrolls, Fallout,… tố cáo tựa game di động Westworld mới từ hãng Warner Bros. đã sử dụng mã lập trình có trong Fallout Shelter.

Bethesda kiện Warner Bros.

Westworld là tựa game mô phỏng quản lý, cho phép bạn xây dựng công viên của riêng mình và thỏa mãn “nhiều nhu cầu” của khách hàng, với sự góp mặt cua các nhân vật đến từ series phim truyền hình cùng tên. Trò chơi vừa được phát hành trên iOS và Android.

Bethesda kiện Warner Bros.

Trong bản cáo trạng được đệ trình tại Tòa án quận Maryland, Bethesda cho rằng Westworld “sở hữu thiết kế, phong cách nghệ thuật, cử động nhân vật, tính năng và các yếu tố gameplay khác tương tự hoặc rất giống” với Fallout Shelter.

Bethesda kiện Warner Bros., tố cáo tựa game Westworld ăn cắp nguồn từ Fallout Shelter

Điều đáng chú ý là nhà phát triển trò chơi, Behavior Interactive, đã được chính Bethesda thuê vào năm 2014 để làm việc trong dự án Fallout Shelter. Có vẻ như họ đã tái sử dụng một số đoạn mã từ sản phẩm của Bestheda nhằm tiết kiệm thời gian cho Westworld, nhưng không may mọi chuyện đã bị phát hiện.

Bethesda lập luận rằng ngay cả những lỗi phát sinh từng xuất hiện trong Fallout Shelter cũng có mặt trong Westworld và tin rằng công ty cố tình “sao chép các tính năng của Shelout Shelter và sau đó chỉnh sửa vẻ bề ngoài cho hợp với chủ đề ‘viễn Tây’ của Westworld.”

“Behaviour đã vi phạm hợp đồng với Bethesda và lạm dụng quyền truy cập hạn chế vào tài sản trí tuệ của Bethesda. Bao gồm những đoạn mã có bản quyền, bí mật thương mại và nhiều quyền lợi khác của Bethesda, để giảm thiểu tối đa thời gian phát triển, hạ thấp chi phí và nhanh chóng đưa trò chơi di động Westworld ra thị trường, và cung cấp cho người chơi trải nghiệm gameplay phổ biến được tìm thấy trong Fallout Shelter.”

Bethesda đang yêu cầu Warner và Behaviour nhanh chóng “xóa bỏ mọi phiên bản của trò chơi di động Westworld khỏi thị trường và ngừng phát triển, hỗ trợ trò chơi.”