Biến: Đầu năm group game lớn bậc nhất của VNG suýt “bay màu”, căng tới nỗi VNG phải ra thông báo siết luật

Dù mới chỉ đầu năm mới thôi nhưng làng game Việt đã có rất nhiều biến “không tưởng”. Trong số đó thì game của VNG cũng không ngoại lệ.

Mới đây, group chính thức của tựa game PUBG Mobile của VNG đã biến mất khỏi Facebook. Đây chính là group được vận hành bởi đội ngũ admin của VNG và là cộng đồng chính thức của game thủ PUBG Mobile Việt Nam. Group này cũng được xem là sân chơi đông đúc bậc nhất của làng game Việt nói chung cũng như của VNG nói riêng.

Tuy nhiên, trong những ngày đầu năm mới, game thủ PUBG Mobile của VNG đột nhiên không thể tìm được group để theo dõi. Nhiều người còn lầm tưởng rằng mình đã bị admin “ban” khỏi group mà không hiểu vì lý do gì. Sự thật thì group của VNG đã bị Facebook truy quét vì có những nội dung được cho là vi phạm chính sách của Facebook.

Biến: Đầu năm group game lớn bậc nhất của VNG suýt “bay màu”, căng tới nỗi VNG phải ra thông báo siết luật - Ảnh 1.

Nguyên nhân được cho là trong thời gian gần đây, nhiều bài viết trên group PUBG Mobile của VNG có những nội dung liên quan đến việc bình luận văng tục, thậm chí là “body shaming” nên đã rơi vào “mắt diều hâu” của Facebook. Mặc dù vậy thì đội ngũ admin của VNG cũng đã kịp thời “cứu” lại được group chính thức này và ngay lập tức đưa ra thông báo:

“Group Chính Thức chính thức quay trở lại. Admin xin siết luật về bình luận, đừng chửi tục với shaming người khác nữa các bạn ơi”.

Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của game thủ PUBG Mobile VNG. Nhiều người ngay lập tức đồng ý với quy định mới của group, đồng thời đưa ra thêm các khuyến nghị như việc hạn chế đăng tải các bài viết bóc phốt, sexy và hở hang để tránh dẫn đến những hậu quả không mong muốn trong tương lai.

Biến: Đầu năm group game lớn bậc nhất của VNG suýt “bay màu”, căng tới nỗi VNG phải ra thông báo siết luật - Ảnh 2.

Đây không phải là lần đầu tiên, các group lớn nói chung và các nhóm cộng đồng game tại Việt Nam nói riêng bị “bay màu”. Trước đó, group của Garena Free Fire hay Liên Quân cũng đã không ít lần biến mất trên Facebook. May mắn là, mọi việc không đi quá xa và game thủ của các tựa game này vẫn có sân chơi chung để “tìm về”.