Bộ ba game mobile Trung Quốc khuấy đảo thị trường hiện nay

Genshin Impact mới tung bản cập nhật chính thức phiên bản 4.7 vào ngày 5 tháng 6 tạo hiệu ứng tốt.

Genshin Impact một lần nữa rơi khỏi top 1 danh sách trò chơi iOS có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc. Honor of Kings và DNF Mobile đã xếp trên về doanh thu, trong khi Wuthering Waves đứng thứ 5. Nhìn vào thị trường toàn cầu, đánh giá từ kết quả tốt nhất của Genshin Impact sau khi cập nhật vào ngày 5 tháng 6, game mobile này đứng đầu ở 3 quốc gia và khu vực, đồng thời lọt vào top 10 trên tổng số 30 quốc gia và khu vực. Trong đó, kết quả của các thị trường cấp T1 quan trọng như Hồng Kông, Trung Quốc và Nhật Bản xếp thứ nhất; Đài Loan, Trung Quốc và Singapore xếp thứ 2; Mỹ đứng thứ 7. Kết quả này tuy không bằng thời kỳ đỉnh cao nhưng vẫn là một thành tích đáng nể.

Danh sách game hot nhất. Ảnh: PX99.

Danh sách game hot nhất. Ảnh: PX99.

Mặt khác, Wuthering Waves cũng đã tung ra bản cập nhật vào ngày 6 tháng 6. Do vấn đề tối ưu hóa rõ ràng sau khi trò chơi ra mắt, đội ngũ sản xuất đã tiến hành một loạt biện pháp vận hành khắc phục nhằm cố gắng ổn định cơ sở người dùng, bao gồm cả nhân vật Yin Lin trong nửa sau của phiên bản 1.0 sẽ được mở trước. Game đứng đầu danh sách trò chơi iOS có doanh thu cao nhất tại Nhật Bản và Hàn Quốc

Xét về thị trường toàn cầu, Wuthering Waves cũng đạt được kết quả tốt. Sau khi cập nhật, trò chơi nhanh chóng đứng đầu danh sách game iOS có doanh số cao nhất tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông và Ma Cao, đứng thứ hai trên bảng xếp hạng tại Đài Loan và xếp số 1 trong danh sách tại Mỹ.

Genshin Impact và Wuthering Waves sau khi cập nhật là hai trò chơi chinh phục thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thị trường toàn cầu, điều này phản ánh sức mạnh của các sản phẩm trò chơi di động của Trung Quốc. Genshin Impact là game có chất lượng ổn định và giới thiệu những phiên bản mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm được game thủ đánh giá cao.

So với Genshin Impact, Wuthering Waves đã đạt được thành công đáng kể khi tạo ra doanh thu hơn 24 triệu USD trong vòng 5 ngày đầu tiên phát hành trên di động. Ngoài ra, game còn thu được 6,7 triệu lượt tải xuống ấn tượng trong cùng thời gian.

Wuthering Waves đứng đầu tại Nhật và Hàn Quốc. Ảnh: GameLook.

Wuthering Waves đứng đầu tại Nhật và Hàn Quốc. Ảnh: GameLook.

Trong trò chơi này, bạn sẽ thức tỉnh trong hình hài của Rover (nam nữ tùy chọn) và được chào đón bởi một thế giới mới mẻ, đầy những công nghệ tối tân và cảnh quan lạ lẫm. Tiếc thay, con người không còn là chủ nhân của hành tinh bởi từ thảm họa Calament xảy ra 100 năm trước, những sinh vật kỳ bí đã xuất hiện, gieo rắc hủy diệt và chết chóc, khiến nền văn minh từng có lúc nằm bên bờ vực sụp đổ. Nhưng đây cũng là thời đại của hi vọng, bởi những người sống sót đã liên kết lại với nhau để tạo nên những quốc gia mới, xây dựng những thành phố và nhà máy mới, với lòng tin sẽ tái hiện lại sự huy hoàng ngày nào.