ByteDance có cắt giảm 80% nhân sự trong kinh doanh phân phối game?

Mới đây, có thông tin cho rằng đội ngũ làm game của ByteDance sẽ cắt giảm 80% nhân sự trong mảng kinh doanh phân phối.

quốc tế_

Một nhân viên liên quan phụ trách Nuverse của ByteDance đã bác bỏ thông tin nói trên và khẳng định điều đó không đúng sự thật trong một tuyên bố với The Paper. Cá nhân này cho biết công ty đã điều chỉnh một số hoạt động kinh doanh nhưng không có kế hoạch sa thải quy mô lớn nào.

Được thành lập vào năm 2019, Nuverse hoạt động kinh doanh trò chơi dưới tên ByteDance. Đây là nhà phân phối và sản xuất trò chơi tại ByteDance, và chính thức xác nhận thương hiệu trò chơi vào tháng 02 năm ngoái. Nuverse đã phát hành và đại diện cho một số trò chơi ở Trung Quốc. Hãng cũng phát hành các trò chơi ở nước ngoài, chẳng hạn như Ragnarok X: Next Generation, game có doanh thu hàng tháng hơn 100 triệu nhân dân tệ (14,9 triệu đô la).

Nuverse là công ty con phân phối game của ByteDance.

Nuverse là công ty con phân phối game của ByteDance.

Vào tháng 11 năm ngoái, Liang Rubo, Giám đốc điều hành của ByteDance, đã công bố thành lập 6 đơn vị kinh doanh: Douyin, TikTok, Dali Education, Feishu, Volcengine và Nuverse.

ByteDance coi việc kinh doanh trò chơi của mình là một trong những hướng kinh doanh lâu dài của hãng. Vào năm 2015, công ty đã nghiên cứu ngành công nghiệp trò chơi để chuẩn bị đầu tư mạnh mẽ. Theo các nguồn tin được thông báo, ByteDance đã chuẩn bị trong ba năm từ khi điều tra đến khi bắt đầu kinh doanh. Về hoạt động kinh doanh trò chơi của công ty, ByteDance “lạc quan trong dài hạn, liên tục đầu tư và không quan tâm nhiều đến lãi và lỗ ngắn hạn”.

Việc sa thải quy mô lớn ở ByteDance là không đúng sự thật.

Việc sa thải quy mô lớn ở ByteDance là không đúng sự thật.

Tuy nhiên, do sự tạm dừng gần đây trong việc phê duyệt quy định cho các trò chơi ở Trung Quốc, ByteDance đã giảm chi phí thông qua việc sa thải.

Ohayoo, nền tảng phân phối trò chơi casual và được phát triển độc lập, cho biết vào tháng 11 năm ngoái “đã điều chỉnh một số vị trí và nhân sự, liên quan đến 79 nhân viên, trong đó có 30 nhân viên từ việc tuyển dụng”. Đối với việc tuyển dụng ở đại học, 23 sinh viên đã được nhận vào làm việc, 3 sinh viên đang được điều phối nội bộ và 4 người còn lại đã chọn rời bỏ công ty.