Các nhà huấn luyện có thể bắt được Pokemon xuất sắc trong Sword và Shield bằng những cách nào?

Chiến đấu, Bắt nhiều lần

Khó để tìm thấy các Pokemon này vì chúng thường có lối di chuyển bất thường, cấp độ và chỉ số cao hơn nhiều. Cũng vì thế mà các nhà huấn luyện luôn săn lùng chúng.

Cũng giống như các Pokemon toả sáng, người huấn luyện có thể bắt gặp các Pokemon rực rỡ ở các tình huống tình cờ. Giống như các biến thể Pokemon toả sáng, có một số cách để tăng tỷ lệ xác suất tìm thấy biến thể của loài này để người huấn luyện có thể dễ tìm ra được chúng hơn.

Muốn tăng tỷ lệ tìm kiếm các biến thể Brilliant (rực rỡ) thì hãy làm một cách càng đơn giản càng tốt. Tất cả những gì người huấn luyện phải làm là đi ra ngoài và tìm một Pokemon hoang dã của loài mà mình mong muốn, sau đó đánh bại hoặc bắt nó.



Cho đến khi bạn đã đánh bại hoặc bắt được ít nhất 20 loài Pokemon trong một hệ riêng biệt nào đó thì lúc đó Pokemon Brilliant có thể xuất hiện. Khi số lượng loài đó được gặp nhiều hơn, tỷ lệ xuất hiện của các Pokemon Rực rỡ sẽ tăng lên theo thời gian.

Khi bạn đạt tới con số 100 lần chiến đấu, tỷ lệ xuất hiện của những sinh vật đặc biệt này có thể tăng lên đến gấp 2 lần tỷ lệ mà bạn bắt được chúng như thông thường. Như vậy, đơn giản chỉ là cố gắng chiến đấu và bắt nhiều Pokemon cho tới khi tỷ lệ này tăng lên đáng kể mà thôi. 

Thường xuyên Câu cá

Việc bắt các Pokemon ở dưới nước cũng giống cách thức như trên cạn để tìm thấy các loài Pokemon rực rỡ, nhưng có thể sẽ có phần dễ hơn. Việc bạn cần làm là vận dụng hết khả năng để bắt hoặc đánh bại thật nhiều Pokemon một loài trong một khu vực, điều này sẽ tăng cơ hội lên rất nhiều.



Khi mà bạn đã có hơn 25 trận đấu hoặc Bắt Pokemon thì sẽ có thể nhận tiền thưởng lên tới 16,6 lần trong những cuộc chạm trán với Pokemon rực rỡ. Trong bảng dưới đây, có thể thấy số lần trên 25 vượt trội về tỷ lệ so với các mức thấp hơn. Mức từ 2 - 14 chỉ là dưới 5, trong khi mức từ 15 - 24 cũng chưa tới 10.


Tỷ lệ gia tăng lên rất nhiều khi ở con số hơn 25 lần chạm trán.

Có thể thấy việc Câu cá có thể giúp các nhà huấn luyện tìm ra được các Pokemon này với tỷ lệ cao hơn, nhưng cũng đồng nghĩa với rủi ro phần thưởng mất đi cũng dễ hơn. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể nhận được những Pokemon mà bạn đã Bắt được từ việc Câu cá, đây là phần thưởng cho những công sức của bạn./.