YouTuber triệu sub Free Fire bị tố lừa đảo hàng trăm nghìn tiền ăn sáng của “cháu học sinh” và sự thật đắng lòng

Mới đây, một YouTuber triệu sub của tựa game Free Fire đã bị tố cáo lừa đảo bán tài khoản game cho các “cháu” học sinh và sự thật đắng lòng đằng sau.

Hiện nay, việc các YouTuber mở thêm shop bán tài khoản game không phải là điều gì quá lạ lẫm. Tuy nhiên việc quan trọng là game thủ cần phải xác định rõ ràng địa chỉ uy tín để đặt niềm tin trước khi quyết định thực hiện một giao dịch nào đó trên mạng internet. Đặc biệt là những game thủ nhí, những người không có nhiều kinh nghiệm va chạm trên không gian mạng.

Mới đây, YouTuber Rikaki Gaming của tựa game Free Fire đã bị cáo buộc lừa đảo hàng trăm nghìn tiền thẻ điện thoại từ một game thủ nhí nào đó. Theo như trong đoạt chat cho biết thì tiền này là tiền ăn sáng trong một tuần của người chơi này và đã quyết định bỏ ra để mua tài khoản Free Fire từ nick Facebook tên là “Rikaki Gaming”.

YouTuber triệu sub Free Fire bị tố lừa đảo hàng trăm nghìn tiền ăn sáng của “cháu học sinh” và sự thật đắng lòng - Ảnh 1.

Tuy nhiên thì có vẻ như người chơi này đã bị lừa bởi một tài khoản Rikaki giả mạo. Đây cũng không phải lần đầu tiên YouTuber Rikaki Gaming bị mạo danh bởi một kẻ xấu nào đó trên mạng Internet. Điều đáng buồn là vẫn có rất nhiều người, trong đó không hề ít các game thủ nhí vẫn bị lừa bởi những chiêu thức “xưa như trái đất này”.

Vì vậy, như đã nói ở trên, trước khi thực hiện bất kỳ một giao dịch ảo nào trên không gian mạng thì game thủ cần phải xác định rõ đối tượng thực hiện giao dịch là ai và có uy tín hay không. Việc mua bán tài khoản game cũng chứa đựng rất nhiều rủi ro mà tỉ lệ gặp phải kẻ xấu thì lại rất lớn. Trong bài viết này, người chơi nhí mới mất vài trăm nghìn, nhưng nếu đen đủi hơn, gặp phải những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp hơn thì số tiền này có thể sẽ lớn hơn rất nhiều lần và hậu quả để lại thì không chỉ là “một tuần nhịn ăn sáng”.

YouTuber triệu sub Free Fire bị tố lừa đảo hàng trăm nghìn tiền ăn sáng của “cháu học sinh” và sự thật đắng lòng - Ảnh 2.

Chi tiết bài tố cáo "cười ra nước mắt"

Hy vọng, các game thủ khi thực hiện các giao dịch trên mạng hãy thật sáng suốt và lựa chọn các nguồn uy tín thay vì cứ “lao đầu” vào mà không cần biết thật giả, trắng đen ra sao để rồi lại lên mạng tố cáo phàn nàn. Đến lúc đó thì game thủ không chỉ mất tiền mà còn nhận “gạch đá” từ cộng đồng mạng, suy cho cùng thì đây sẽ là bài học đối với game thủ này và mong rằng sẽ không bao giờ có lần sau.