Call of Duty: Mobile VN phiên bản thử nghiệm, kẻ hào hứng, người thất vọng - Game Mobile

Có nhiều cung bậc cảm xúc đã diễn ra với cộng đồng hâm mộ Call of Duty: Mobile VN trong thời gian diễn ra giai đoạn thử nghiệm.

Như đã thông báo từ trước, đúng 10h sáng 14/4 vừa qua, NPH VNG đã khai mở bản thử nghiệm bom tấn Call of Duty: Mobile tại Việt Nam. Ngay từ những phút đầu tiên cộng đồng đã dậy sóng cực mạnh với đủ các cung bậc cảm xúc, từ hào hứng, sung sướng, cho tới thất vọng, chán nản… Hãy cùng Mọt điểm qua những gì Call of Duty Mobile VN mang tới sau hai ngày ra mắt.

Nhiều game thủ thất vọng vì chưa được trực tiếp trải nghiệm

Hiển nhiên là số game thủ nằm trong 1 triệu lượt đăng ký trước nhưng không may mắn nhận được một trong 50.000 thư mời thử nghiệm của NPH sẽ không vui vẻ gì. Bên cạnh đó, số lượng hàng trăm phản hồi gay gắt nhất trên fanpage lại là từ những game thủ đã nhận được thư mời, nhưng bởi rất nhiều lý do khác nhau vẫn không thể tải và trải nghiệm game.

Call of Duty: Mobile VN phiên bản thử nghiệm, kẻ hào hứng, người thất vọng

Các nguyên nhân chủ yếu từ việc lỗi link tải, lỗi cài đặt, không đủ cấu hình máy hoặc 6GB dung lượng trống trên bộ nhớ. Tuy nhiên, NPH VNG cũng đã làm rất tốt trong việc chăm sóc game thủ. Fanpage chính thức của Call of Duty Mobile VN cập nhật hướng dẫn liên tục và hỗ trợ riêng lẻ tới từng trường hợp lỗi. Có lẽ đây cũng là một lợi thế cho game thủ nước nhà khi game có NPH tại Việt Nam thay vì phải chơi bản quốc tế.

VNG ém hàng gì cho Call of Duty mobile khi về VN?

Đầu tiên Call of Duty Mobile sẽ có màn xuất hiện hoành tráng với đại sứ thương hiệu là cặp vợ chồng Cris Phan – Quỳnh Anh. Việc sở hữu kênh youtube về game có lượng fan đông đảo nhất Việt Nam đã khiến Cris Phan và vợ quá nổi tiếng trong làng game. Không khó để nhận ra, cuộc hợp tác xứng tầm này hứa hẹn sẽ mang lại cho siêu phẩm sức hút lớn ngay từ khi ra mắt

Call of Duty: Mobile VN phiên bản thử nghiệm, kẻ hào hứng, người thất vọng

Trải nghiệm là vũ khí chính chinh phục game thủ

NPH VNG đã đầu tư rất nhiều tâm huyết vào bom tấn Call of Duty: Mobile VN trong ngày khai mở. Cho dù số lượng người chơi đổ vào game lên tới hàng chục nghìn nhưng quá trình login và đường truyền trong game là cực kỳ mượt mà. Không có tình trạng giật lag hay phải xếp hàng chờ như các tựa game mobile khác trong ngày đầu ra mắt.

Call of Duty: Mobile VN phiên bản thử nghiệm, kẻ hào hứng, người thất vọng

Các yếu tố làm nên tên tuổi của Call of Duty Mobile quốc tế, từ nền đồ họa đẹp xuất sắc, lối chơi, tiến trình lên cấp súng, các loại Scorestreak (Chuỗi điểm), vũ khí đặc biệt (Operator Skill)… đều có mặt trong bản Việt Nam và được Việt hóa hoàn chỉnh. Bất cứ ai dù là lần đầu tiếp xúc với game cũng có thể nhanh chóng nhập cuộc.

Call of Duty: Mobile VN phiên bản thử nghiệm, kẻ hào hứng, người thất vọng

NPH cũng không quên tạo ra một làn sóng phấn khích cực lớn khi tặng cho mỗi game thủ lên tới 5000 CP – đơn vị tiền nạp trong game, để thoải mái trải nghiệm trọn vẹn mọi tính năng, các loại trang bị và hàng nóng trong game.

Đua top ngay trong bản thử nghiệm?

Một nước đi khá bất ngờ và đã chứng minh được hiệu quả đối với truyền thống thích ganh đua của game thủ Việt. Theo đó tất cả người chơi nằm trong top 50 ở bảng xếp hạng Multiplayer hoặc Battle Royale sẽ nhận được áo thun độc quyền cực xịn từ Call of Duty Mobile VN.

Call of Duty: Mobile VN phiên bản thử nghiệm, kẻ hào hứng, người thất vọng

Thông tin này đã khiến cộng đồng cực kỳ háo hức, nhiều game thủ thể hiện quyết tâm giành hẳn Top 1 MP hoặc BR để có được chiếc áo “bản quyền” này.

Call of Duty: Mobile VN phiên bản thử nghiệm, kẻ hào hứng, người thất vọng

Nhìn chung, sau hai ngày ra mắt, Call of Duty Mobile VN nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực từ game thủ, hầu hết đều đồng ý rằng game có đồ họa đẹp, tương thích tốt, trải nghiệm mượt, lối chơi sinh tồn khá độc đáo và số điểm trung bình dành cho game là 9 điểm

Call of Duty: Mobile VN phiên bản thử nghiệm, kẻ hào hứng, người thất vọng

Nhưng vẫn còn một số hạt sạn nhỏ

Cũng là dễ hiểu vì đây mới chỉ là bản thử nghiệm, đã có khá nhiều phản hồi góp ý tích cực cho NPH về lỗi game cùng với những điều chỉnh cần thiết từ font chữ, dịch thuật, gameplay cho tới trải nghiệm trong game.

Call of Duty: Mobile VN phiên bản thử nghiệm, kẻ hào hứng, người thất vọng

NPH còn chủ động khuyến khích game thủ tìm lỗi và tặng các phần quà giá trị cho các game thủ hỗ trợ đóng góp ý tưởng cho game trong các bản cập nhật sau.

Game sẽ chính thức reset lại toàn bộ nhân vật sau khi kết thúc 2 ngày thử nghiệm, cũng như cập nhật thêm các trang bị và sự kiện ưu đãi khi được phát hành chính thức.

Cris Phan và bà xã siêu ngầu trong bộ ảnh quảng bá cho Call of Duty: Mobile VN
Theo thông tin từ VNG, Cris Phan đã chính thức hợp tác cùng nhà phát hành này để cho ra mắt những dự án sắp tới trong Call of Duty: Mobile VN.

Và ngay trong ngày 16/4, NPH VNG cũng đã chính thức công bố thời điểm khai mở bản chính thức cho Call of Duty: Mobile. Cụ thể, vào lúc 10 giờ sáng ngày 20/4/2020 sắp tới, tựa game này sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ.

Như vậy là sau thời gian chờ đợi giai đoạn chuẩn bị khá lâu, Call of Duty: Mobile đã vào guồng và làm rất nhanh chóng từ việc phát động phiên bản thử nghiệm rồi sau đó mở phiên bản chính thứ chỉ trong vòng chưa tới 10 ngày.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e