Cẩm nang "vô địch" dành cho Linn: Path of Orchards - Game gỡ rối 'đau não' nhất đầu năm 2019

Với những trò chơi yêu cầu sự nhanh nhạy và tính toán cao như Linn: Path of Orchards, việc bắt đầu với một "cuốn cẩm nang" hoàn toàn là điều nên làm.

Linn: Path of Orchards – tựa game mobile gỡ rối với đồ họa tuyệt đẹp của Crescent Moon Games đang rất thịnh hành trong khoảng thời gian đầu năm 2019, được xem là đối trọng của một tựa game gỡ rối khá đình đám khác - Monument Valley.

Tuy vậy, sự đơn giản mà bạn cảm nhận được qua Trailer của tựa game lại khác xa với những thách thức mà Linn: Path of Orchards mang lại. Những thao tác từ dễ đến khó đều thách thức sự tập trung và phản xạ của người chơi. Có thể nó sẽ không thỏa mãn được những ai đang tìm kiếm một tựa game thư giãn đúng nghĩa, nhưng sẽ thực sự đáng tiếc nếu bạn không thử tựa game này dù chỉ một lần.

Cẩm nang vô địch dành cho Linn: Path of Orchards - Game gỡ rối đau não nhất đầu năm 2019 - Ảnh 1.

Dĩ nhiên rồi, bạn hoàn toàn không thể nào tận hưởng hết những tinh túy của tựa game với chỉ một lần chơi. Tuy nhiên, những lưu ý được tổng hợp dưới đây có thể sẽ giúp bạn tối đa hóa trải nghiệm chơi game của mình, dù chỉ là một, hai, ba thậm chí là nhiều lần chơi hơn nữa.

- Thông thạo các thao tác: Bên cạnh những thao tác cơ bản như vuốt lên để nhảy và điều hướng bằng cách vuốt trái phải, khi bay lên không trung bạn hoàn toàn có thể tiếp tục quay sang hai hướng và thực hiện những pha nhảy kép.

- Bạn có thể thực hiện lần lượt ba thao tác trên không trước khi tiếp đất: Bên cạnh việc nhảy kép, bay sang các hướng, những cú lướt trên không cũng rất hữu ích, đặc biệt khi bạn muốn lách khỏi các chướng ngại vật di chuyển với tốc độ nhanh.

- Không nhất thiết phải thu thập đủ 3 ngôi sao trong một lần chơi: Cái hay của Linn: Path of Orchards chính là việc bạn hoàn toàn có thể tích lũy những ngôi sao để qua màn một cách hoàn hảo, thay vì buộc phải cố gắng trong một lần chơi. 3 lần chạy, mỗi lần 1 ngôi sao cũng sẽ giúp bạn hoàn thành màn chơi với thành tích tốt nhất.

Cẩm nang vô địch dành cho Linn: Path of Orchards - Game gỡ rối đau não nhất đầu năm 2019 - Ảnh 2.

- Thực hiện những cú lướt một cách dễ dàng: Những cú lướt giải quyết được hầu hết vấn đề mà người chơi gặp phải, nhưng để thực hiện nó lại là một việc tương đối khó khăn. Một cách tối ưu để bạn có thể thao tác một cách dễ dàng đó chính bay sang một hướng là lướt về hướng ngược lại.

- Restart ngay khi có "biến": Nếu bạn rơi vào thế khó và hết cơ hội qua màn, nút restart cũng là một giải pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian thậm chí hạn chế tối đa sự mất hứng khi chơi, đặc biệt là với những tựa game yêu cầu phản xạ này.

- Không nhất thiết phải ngay lập tức có được những mảnh ghép: Đôi khi những mảnh ghép cần thu nhặt sẽ bị đặt vào những vị trí hết sức khó khăn nhưng đừng quá lo lắng vì điều đó, đơn giản là khả năng của nhân vật hiện tại chưa cho phép. Bỏ qua chúng, hoàn thành các màn chơi tiếp theo, nâng cao kĩ năng của mình rồi sau đó quay lại thu thập chúng vẫn chưa muộn.

- Có một chiến lược chơi hợp lí: Bạn không thể lúc nào cũng hoàn thành màn chơi một cách hoàn hảo, nhất là với những tựa game có sự biến tấu mạnh như Linn: Path of Orchards. Việc "hy sinh" một vài lần chơi, nắm được rõ những "cạm bẫy" hoàn toàn là việc nên làm trước khi nghĩ đến việc qua màn hoàn hảo chỉ trong tích tắc.

- Đừng quá vội vàng: Bạn hoàn toàn không bị áp lực về thời gian, vì vậy đừng quá vội vàng mà mắc sai lầm trong quá trình chơi.

Cẩm nang vô địch dành cho Linn: Path of Orchards - Game gỡ rối đau não nhất đầu năm 2019 - Ảnh 3.

Trên đây là những vấn đề rất đáng lưu ý dành cho những ai đã và đang có ý định trải nghiệm tựa game gỡ rối đầy màu sắc này. Không quá dài dòng, 5 phút đọc qua "cẩm nang" này chắc chắn sẽ giúp bạn không còn bỡ ngỡ khi bước vào thế giới đầy thách thức của Linn: Path of Orchards. Tải về và trải nghiệm ngay trên Appstore (2,99$).