Cao thủ Tam Quốc Liên Kích chia sẻ bí quyết giúp nuôi tướng, lên đồ hiệu quả cho người mới chơi, giai đoạn trước 6x

Những kinh nghiệm của anh chàng L.Q.T này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho những game thủ mới tập chơi Tam Quốc Liên Kích.

Đầu tiên, phải thừa nhận rằng, dòng game chiến thuật thẻ tướng không phải là một thể loại thu hút đông đảo người chơi như nhập vai hay casual. Nó yêu cầu rất cao về trí tuệ, tính chiến lược và sự kiên nhẫn nên không khó hiểu vì sao lại kén người chơi đến vậy.

Thế nhưng, cái hay là, một khi tìm thấy niềm yêu thích với thẻ tướng chiến thuật, phần đông game thủ sẽ chọn gắn bó lâu dài. Họ liên tục chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm, kiến thức, mánh khóe hay, đáng học hỏi được đúc kết từ quá trình trải nghiệm. Đây là một nét đặc biệt riêng mà không thể tìm thấy ở các dòng game khác tại Việt Nam.

 Tam Quốc Liên Kích là một tựa game chiến thuật vừa có gameplay hại não, vừa có nền đồ họa tuyệt đẹp mới ra mắt thời gian gần đây

Tam Quốc Liên Kích là một tựa game chiến thuật vừa có gameplay "hại não", vừa có nền đồ họa tuyệt đẹp mới ra mắt thời gian gần đây

Để tiếp tục truyền thống chăm học hỏi và chịu khó chia sẻ này, mới đây, nam game thủ L.Q.T đã khuấy động cộng đồng game chiến thuật Tam Quốc Liên Kích bằng bài viết cực kỳ chi tiết của mình, hướng dẫn cách chơi giai đoạn trước 6x từ A đến Z. Theo L.Q.T, bài viết này giúp 500 anh em game thủ khác có thể định hình được một đội hình, một chiến thuật cho riêng mình và có thể tăng chiến lực một cách hiệu quả nhất.

 Bài chia sẻ rất chi tiết, đầy tâm huyết của anh chàng L.Q.T

Bài chia sẻ rất chi tiết, đầy tâm huyết của anh chàng L.Q.T

Quay ra tướng ĐỎ cũng chỉ nên để làm tướng kích duyên!

“Ở giai đoạn đầu, tướng ĐỎ chưa thể tạo ra sự khác biệt” - L.Q.T nhận xét. Không chỉ vậy, việc tăng sao cho tướng ĐỎ dù là đại gia cũng không phải là điều đơn giản. Đây là một yếu tố rất hay của Tam Quốc Liên Kích, tướng xịn nhưng không hợp đội hình thì vẫn khó mà xưng bá được.

Anh chàng này còn đính kèm minh chứng chỉ sử dụng đội hình toàn tướng Cam với 3 triệu 9 lực chiến mà vẫn chiến thắng trước đối thủ 4 triệu 7 lực chiến. Lời khuyên của L.Q.T là, nếu quay được tướng ĐỎ, hay khoan tập trung nâng cho nó, chỉ nên để làm tướng sát thương phụ hoặc kích duyên. Nếu đưa vào đội hình luôn thì chỉ khổ cho người chơi phải “nuôi” rất mệt.

Cao thủ Tam Quốc Liên Kích chia sẻ bí quyết giúp nuôi tướng, lên đồ hiệu quả cho người mới chơi, giai đoạn trước 6x
 Tướng ĐỎ cũng chỉ nên dùng để kích duyên?

Tướng ĐỎ cũng chỉ nên dùng để kích duyên?

Trong phần build đội hình, L.Q.T cũng chỉ ra rằng, nên chọn 2 tướng sát thương chính, 2 tướng thủ và 2 tướng buff. Mặc dù có vẻ thiếu sát thương dứt điểm nhưng trong tựa game này, phần lớn lượng sát thương lại đến từ cơ chế “nối chiêu” liên hoàn kích. Tướng còn thì liên hoàn kích còn, liên hoàn kích còn thì kỹ năng nộ sẽ còn, lượng sát thương cũng được duy trì.

Chọn bộ trang bị thuộc tính phù hợp với chất tướng

Ngoài việc chọn trang bị phù hợp để kích duyên, điều quan trọng khác nữa là chọn đúng thuộc tính phù hợp với chất tướng. Giả sử như tướng công, hãy chọn các bộ trang bị kích hoạt thuộc tính tăng Công, Xuyên, Bạo…

Không chỉ vậy, đối với trang bị của một tướng thì cấp rèn hoặc cấp cường hóa nên bằng nhau. Điều này sẽ giúp kích hoạt chỉ số Đại Sư Rèn hoặc Đại Sư Cường Hóa tương ứng. Hiểu đơn giản, hãy nâng cả bộ +10 chứ đừng chỉ nâng vũ khí +10 còn lại thì chỉ + 5, +6. Việc nâng đồng đều như vậy sẽ giúp tăng rất nhiều lực chiến.

 Cường hóa cũng phải đồng đều chứ không nên nâng lẻ từng thứ một

Cường hóa cũng phải đồng đều chứ không nên nâng lẻ từng thứ một

Để tạo khoảng cách về lực chiến với các đối thủ khác, Thần Thú chính là chìa khóa

L.Q.T nhấn mạnh rằng, đây là phương pháp chỉ nên dành cho các bạn game thủ có ý định đua Top. Trong 2, 3 ngày đầu, quan trọng là phải nâng bằng được Kỳ Lân lên tới cấp 20. Cố gắng làm mới phần Thiên Phú để kiếm Thiên Phú Tím trở lên. Theo anh chàng này, Bạch Hổ và Thanh Long sẽ xuất hiện rất sớm nếu xét trong các Quân Đoàn Top đầu.

Trong các Thần Thú này, Thanh Long nên được ưu tiên hơn cả vì có hiệu ứng Choáng khá lợi hại, gây rối đội hình đối phương cực kỷ hiệu quả. Đây cũng là thứ giúp người chơi đoạt lấy chiến thắng trong Đấu Trường nên không được bỏ qua.

Cao thủ Tam Quốc Liên Kích chia sẻ bí quyết giúp nuôi tướng, lên đồ hiệu quả cho người mới chơi, giai đoạn trước 6x
 Nuôi Thần Thú đúng cách sẽ giúp tăng mạnh lực chiến, phù hợp với những game thủ có ý định đua Top

Nuôi Thần Thú đúng cách sẽ giúp tăng mạnh lực chiến, phù hợp với những game thủ có ý định đua Top

Đặc biệt, sau này, khi lên cấp 50, bạn có thể Khế Ước vào tướng thì thuộc tính và Thiên Phú của Thần Thú cũng được cộng cho tướng. Nên ưu tiên các thuộc tính Công, Bạo, Xuyên. Một lần nữa xin nhắc lại rằng, đây là 3 thuộc tính cực kỳ quan trọng trong game kể cả giai đoạn đầu lẫn sau này.

Hiện tại để theo dõi và thảo luận thêm về bài viết của L.Q.T, các game thủ yêu thích và quan tâm thể loại game thẻ tướng chiến thuật như Tam Quốc Liên Kích có thể tham gia cộng đồng tại ĐÂY.