Cập nhật tính năng chưa từng có trong các tựa game sinh tồn, Free Fire bị nhiều game thủ chê “mất chất”

Garena Free Fire đã cập nhật tính năng rất đặc biệt mang tên UAV để dò tìm vị trí những game thủ đang núp. Tuy nhiên cộng đồng game thủ lại không hài lòng với tính năng này.

Nhằm tăng thêm tính trải nghiệm của game thủ cũng như tạo ra những chiến thuật mới trong Free Fire, mới đây NPH đã cập nhật một tính năng vô cùng mới lạ, chưa từng xuất hiện ở bất kỳ tựa game sinh tồn nào. Cụ thể, Garena đã cho thêm tính năng mang tên UAV xuất hiện trên bản đồ để phát hiện những người chơi đang núp lùm ở một khu vực.

uv

UAV là một loại máy bay không người lái với khả năng quét radar để phát hiện ra những người đang ẩn nấp trong một khu vực nhất định. Tính năng này sẽ được xuất sẽ xuất hiện ngẫu nhiên giống khu vực Red Zone bị ném bom. Một khi UAV đang quét, tất cả những người đang nấp trong khu vực mà nó xuất hiện. Người chơi chỉ còn cách bắn hạ loại máy bay không người lái này để tiếp tục hành trình ẩn nấp của mình.

uav2 Cập nhật tính năng chưa từng có trong các tựa game sinh tồn, Free Fire bị nhiều game thủ chê mất chất 2
Khu vực bị đánh dấu màu vàng chính là nơi mà UAV đang quét
uav3 Cập nhật tính năng chưa từng có trong các tựa game sinh tồn, Free Fire bị nhiều game thủ chê mất chất 3
Bạn có thể bắn hạ loại máy bay do thám này

Đây là một tính năng rất đặc biệt, có thể mang tính đột phá bởi người chơi sẽ không thể tiếp tục ẩn nấp và bắt buộc phải tiêu diệt lẫn nhau trong khu vực mà UAV đang quét qua. Tuy nhiên nó lại không nhận được sự ủng hộ của nhiều game thủ.  Họ cho rằng UAV này đi ngược với tiêu chí của tựa game khi các game thủ không thể “sống dai thành huyền thoại” nữa. Ẩn nấp là một trong những cách rất thông dụng để chiếm lấy top 1, tuy nhiên khi UAV quét trúng vị trí này, các game thủ bị lộ diện sẽ buộc phải đấu súng với đối thủ.

cm Cập nhật tính năng chưa từng có trong các tựa game sinh tồn, Free Fire bị nhiều game thủ chê mất chất 4

Hiện tại tính năng này đã chính thức xuất hiện trong Garena Free Fire và dù muốn hay không, game thủ vẫn sẽ phải sống chung với nó và quan trọng nhất, bạn cần phải học cách thích nghi để lên top 1 dù UAV có quét đúng vị trí của mình đi chăng nữa.