Cay cú thua PUBG Mobile quá nhiều lần, huấn luyện viên thể hình Ấn Độ “tự hành hạ bản thân” đến mức phải nhập viện

Một huấn luyện viên thể hình Ấn Độ phải nhập viện do có những biểu hiện tự hành hạ bản thân. Nguyên nhân được xác định là do anh này cay cú vì thua nhiều lần khi chơi PUBG.

Mới đây, truyền thông Ấn Độ cho hay một sự cố đáng lo ngại liên quan đến chứng nghiện game PUBG đã được báo cáo ở Jammu. Theo báo cáo của UNI ngày 9/1, một huấn luyện viên thể hình được đưa vào bệnh viện do nghiện trò chơi trực tuyến PUBG. Tên của huấn luyện viên thể dục không được tiết lộ, nhưng báo cáo nói rằng anh ta bắt đầu có hành vi “tự làm tổn thương mình” khi phải chịu quá nhiều thất bại trong game.

Theo các bác sĩ đang điều trị cho huấn luyện viên này, khi nhập viện anh ta bị bấn loạn, thần kinh không được tỉnh táo như bình thường. "Anh ấy đang được theo dõi và chúng tôi đã điều trị. Chúng tôi hy vọng rằng anh ấy sẽ ổn trong vài ngày", bác sĩ nói thêm. Các bác sĩ đưa ra lời khuyên các bậc cha mẹ nên theo dõi con cái nếu chúng dành quá nhiều thời gian cho điện thoại để chơi game.

Trước tình nhiều hệ lụy xấu từ PUBG Mobile, người dân địa phương đã thông báo kêu gọi thống đốc J & K Satya Pal Malik cấm trò chơi này tại vùng này. Trước đó, nhiều nguồn tin cho hay một bang của Ấn Độ cũng đã cấm vĩnh viễn game sinh tồn của Tencent.

Nhiều biểu hiện cho thấy ảnh hưởng tiêu cực từ việc chơi game PUBG Mobile quá độ diễn ra tại quốc gia Nam Á này như triệu chứng thiếu ngủ, mất hứng thú với cuộc sống thực, mất tích ở trường học, thành tích học tập kém và biểu hiện gây hấn khi được yêu cầu ngừng trò chơi, theo tờ Bangalore Mirror đưa tin. Tiến sĩ Jini K Gopinath, nhà tâm lý học lâm sàng, nhà thôi miên và là giám đốc của YourDost.com, so sánh nghiện chơi game tương tự như ma túy và rượu.