CĐM choáng trước sự “thượng đẳng” của Apple, ám chỉ người xấu mới dùng Android, ngay cả Chris Evens cũng từng bị cấm cửa

Apple đang muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình theo một cách tương đối “dị”.

Cách đây khá lâu, trong một buổi phỏng vấn, đạo diễn Rian Johnson của Knives Out đã tuyên bố rằng Apple không cho phép các nhân vật phản diện được sử dụng sản phẩm của mình trong bộ phim này. Do sự phổ biến của các dòng điện thoại của Apple nên không ít bộ phim đã bị ảnh hưởng bởi quyết định khá "dị" này của hãng sản xuất điện thoại iPhone này.

CĐM choáng trước sự “thượng đẳng” của Apple, ám chỉ người xấu mới dùng Android, ngay cả Chris Evens cũng từng bị cấm cửa - Ảnh 1.

Knives Out chính là một trong số những nạn nhân như thế. Đây cũng là câu chuyện được xem là khá bình thường đối với các hãng sản xuất điện thoại có tiếng trên thế giới. Ví dụ như Sony khi hãng này thường xuyên "spam" sản phẩm của mình trên màn ảnh rộng mà chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ khi xem phim Hotel Transylvania 2.

CĐM choáng trước sự “thượng đẳng” của Apple, ám chỉ người xấu mới dùng Android, ngay cả Chris Evens cũng từng bị cấm cửa - Ảnh 2.

Tuy nhiên, các hãng điện thoại này thường chỉ áp dụng trong phạm vi giới hạn chứ không đưa ra một quy luật được cho là "bắt buộc" đối với các bộ phim được Apple tài trợ. Còn nhớ, trong Knives Out, Jamie Lee Curtis được phép sử dụng iPhone, trong khi diễn viên thủ vai con trai - Chris Evans không được phép cầm bất kỳ một sản phẩm Apple nào. Nhân vật của Evans hóa ra là nhân vật phản diện trong bộ phim này.

Trước đây cũng đã có những tin đồn về việc Apple kiểm soát rất khắt khe việc xuất hiện của những sản phẩm như iPhone hay iPad trong phim. Theo MacRumors, Apple còn đưa ra điều kiện rằng các sản phẩm của mình phải xuất hiện dưới điều kiện ánh sáng tốt nhất, để màn hình hiển thị đẹp nhất.

CĐM choáng trước sự “thượng đẳng” của Apple, ám chỉ người xấu mới dùng Android, ngay cả Chris Evens cũng từng bị cấm cửa - Ảnh 3.

Mới đây, câu chuyện này của Apple lại một lần nữa được "đào bới" và cộng đồng mạng lại được phen bàn tán xôn xao vì quy định "thượng đẳng" mà hãng quả táo cắn dở đề ra. Với những quy định này, chẳng khác gì Apple đang ám chỉ việc người xấu mới dùng Android, còn các nhân vật tốt, chính diện thì sẽ được quyền trên tay iPhone.

"Đơn giản là nhà sản xuất sẽ không để bất cứ nhân vật nào trong phim dùng iPhone nữa là xong thôi. Nước đi sai lầm của apple thôi. Lại phải liên kết với các nhà làm phim để họ cho nhân vật tốt dùng iPhone, và phim trở nên dễ đoán hơn nên các nhà làm phim cũng sẽ cân nhắc à" – Một người dùng bình luận trên group J2Team Community.

CĐM choáng trước sự “thượng đẳng” của Apple, ám chỉ người xấu mới dùng Android, ngay cả Chris Evens cũng từng bị cấm cửa - Ảnh 4.

Dẫu sao biết được sự thật này cũng khá thú vị. Trong những bộ phim tới, chúng ta sẽ biết rằng những anh chàng dùng iPhone hay MacBook chắc chắn là người tốt. Còn nếu có kẻ nào sử dụng smartphone Android, nhiều khả năng đó chính là kẻ phản diện. Và trong Knives Out thì Chris Evans đã không có "vinh dự" được cầm trên tay chiếc điện thoại "quả táo" này.