CĐM tranh cãi khi game thủ “MOBA quốc dân” tự nhận mình đang “thống trị”, cảnh báo bài học của AOG

Câu chuyện về bức tâm thư của một game thủ “MOBA quốc dân” vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi CĐM vẫn còn rơi vào tranh cãi.

Thời gian vừa qua, cộng đồng game thủ Tốc Chiến và Liên Quân gần như luôn rơi vào trạng thái đối lập và liên tục xảy ra những tranh cãi. Đặc biệt là kể từ khi Riot Games giới thiệu Liên Minh: Tốc Chiến, thời điểm ấy vẫn còn được gọi bằng cái tên đầy đủ là Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.

Và từ đó tới nay đã gần một năm, những tranh cãi xung quanh cộng đồng game thủ Liên Quân và Tốc Chiến gần như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và dừng lại. Bởi lẽ, khi mà LMHT: Tốc Chiến đang cận kề ngày phát hành thì game thủ Liên Quân có cớ để lo ngại về vị thế tựa game của mình có thể bị ảnh hưởng.

CĐM tranh cãi khi game thủ “MOBA quốc dân” tự nhận mình đang “thống trị”, cảnh báo bài học của AOG - Ảnh 1.

Cũng cần phải nhìn nhận một cách công bằng, kể từ khi được phát hành vào năm 2016 tới nay, Liên Quân Mobile đã được gần bốn năm tuổi và chứng kiến không ít thăng trầm của thị trường game mobile Việt, trong đó có không ít đối thủ của cùng thể loại. Không phải ngẫu nhiên mà tựa game này được coi là "MOBA quốc dân" trên nền tảng di động bởi lẽ hiếm có một sản phẩm nào có thể cạnh tranh được với Liên Quân Mobile ở thị phần game MOBA di động.

Từ 3Q 360mobi cho tới AOG – Đấu Trường Vinh Quang hay thậm chí là tựa game MOBA từng được đánh giá rất cao là Vainglory cũng không thể giành được thị phần vốn được "chiếm đóng" quá lớn của Liên Quân Mobile. Có chăng chỉ có Mobile Legnds: Bang Bang là đã từng tạo nên thế song mã, tuy nhiên đó chỉ mang tính chất giai đoạn.

CĐM tranh cãi khi game thủ “MOBA quốc dân” tự nhận mình đang “thống trị”, cảnh báo bài học của AOG - Ảnh 2.

Mới đây, trong một "tâm thư" mà người chơi được cho là của Liên Quân gửi tới cộng đồng Liên Minh: Tốc Chiến và đội ngũ kiểm duyệt group cộng đồng của tựa game này có đoạn "Sự thật là việc tốc chiến ra mắt có gây ra sự phân vân giữa các game thủ Liên Quân hiện nay, nhưng chính vì việc delay quá nhiều đã dẫn đến sự chán nản của những người hâm mộ.

CĐM tranh cãi khi game thủ “MOBA quốc dân” tự nhận mình đang “thống trị”, cảnh báo bài học của AOG - Ảnh 3.

Và trong group Liên Quân, thậm chí chẳng ai thèm đoái hoài tới Tốc Chiến, một con game còn chưa ra mắt nhưng luôn được các fan cuồng thượng đẳng bốc nó lên tận mây xanh và dìm các game đang thống trị đương thời xuống… Đừng đi theo vết xe đổ của AOG, hãy để người khác nhìn vào với sự tôn trọng, chứ đừng là sự khinh bỉ."

CĐM tranh cãi khi game thủ “MOBA quốc dân” tự nhận mình đang “thống trị”, cảnh báo bài học của AOG - Ảnh 4.

Trong đó, game thủ này cho rằng, cộng đồng LMHT: Tốc Chiến hiện nay cũng đang "toàn là trẻ trâu" và đại ý cho rằng, Liên Quân mới đang là tựa game MOBA thống trị trên nền tảng di động. Chính điều này đã khiến cho cộng đồng mạng rơi vào tranh cãi một cách nảy lửa. Mới đây, trong danh sách 10 game MOBA di động có doanh thu lớn nhất và có lượng tải về nhiều nhất tháng 8/2020, đáng chú ý trong đó không hề có Liên Quân.

CĐM tranh cãi khi game thủ “MOBA quốc dân” tự nhận mình đang “thống trị”, cảnh báo bài học của AOG - Ảnh 5.

Sản phẩm MOBA di động chễm chệ ở ngôi vị số một tháng 8/2020 vừa qua ở cả hai tiêu chí theo thống kê của Sensor Tower chính là Mobile Legends: Bang Bang. Tựa game MOBA di động này cực kỳ thịnh hành tại một vài quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

CĐM tranh cãi khi game thủ “MOBA quốc dân” tự nhận mình đang “thống trị”, cảnh báo bài học của AOG - Ảnh 6.