'Cha đẻ' TikTok thách thức đế chế game của Tencent

QUỐC TẾ_ ByteDance đang tăng gấp đôi kinh doanh trò chơi của mình và hy vọng kiếm được nhiều doanh thu hơn từ game, thách thức đế chế game của Tencent.

Theo dữ liệu mới nhất từ The Information, doanh thu của ByteDance (NSX TikTok) năm 2020 tăng hơn gấp đôi lên xấp xỉ 37 tỷ USD và lợi nhuận vượt 7 tỷ USD, tăng gần 1,3 lần so với lợi nhuận hoạt động của năm 2019 là 3 tỷ USD.

ByteDance thách thức đế chế game của Tencent

ByteDance thách thức đế chế game của Tencent

Theo báo cáo của truyền thông Trung Quốc, khoảng 50% doanh thu Douyin (phiên bản TikTok Trung Quốc), là ứng dụng video nổi tiếng của ByteDance, trong năm 2019 đến từ quảng cáo trò chơi.

ByteDance đang tăng gấp đôi kinh doanh trò chơi của mình và hy vọng kiếm được nhiều doanh thu hơn từ game, thách thức đế chế game của Tencent.

Thời gian qua, công ty đã tuyển dụng hơn 60.000 nhân viên tại hơn 180 thành phố ở 30 quốc gia trên thế giới vào năm 2019. Hiện quy mô nhân viên của công ty đã mở rộng lên 100.000 người.

Tính đến tháng 04 năm 2020, nhóm kinh doanh trò chơi của hãng có hơn 1.000 người. Yan Xu, người đứng đầu nhóm trò chơi của “cha đẻ” TikTok, cho biết họ tuyển thêm được 1.000 người nữa vào năm 2020.

ByteDance bắt đầu thâm nhập ngành công nghiệp trò chơi vào năm 2015 và phát triển đội ngũ của mình lên 2.000 người vào 5 năm sau đó. Công ty có khoảng 10 studio game và 29 công ty game liên quan.

ByteDance thách thức đế chế game của Tencent

ByteDance thách thức đế chế game của Tencent

ByteDance đã thành lập các studio trò chơi ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu và Thâm Quyến. Ngoại trừ studio Thâm Quyến, các studio khác đều tập trung phát triển các game từ trung bình trở lên.

Hiện hãng là đơn vị đi đầu trong việc phát triển game casual thông qua ByteDance’s Ohayoo, đã phát hành hơn 150 trò chơi với hơn 80 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Hiện có 40 trò chơi casual được phát hành với doanh thu hơn 10 triệu tệ, trong đó doanh thu đơn lẻ cao nhất vượt quá 600 triệu tệ.

Trong số các sản phẩm ở nước ngoài của mình, RO Ragnarok: The Birth of a New Era đã xếp hạng trong top 10 game có doanh thu cao nhất tại thị trường Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan trong một thời gian dài.

Vào tháng 11 năm 2020, sản phẩm đứng thứ 19 trong số các game mobile của Trung Quốc với doanh thu 17 triệu đô la Mỹ. Là một MMORPG, game di động hiện vẫn hoạt động rất tốt trên thị trường và là một trong những sản phẩm nổi bật hơn cả của các trò chơi của ByteDance.

Ngoài thị trường Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, trò chơi nhập vai này cũng rất được ưa chuộng tại thị trường Đông Nam Á. Chẳng hạn như RO Ragnarok: Guarding Eternal Love có doanh thu từ Đông Nam Á chiếm 27%, tương đương với thị trường 3 khu vực trên. Trong tương lai, ByteDance vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển ở thị trường nước ngoài.

Nhìn chung, sự phát triển của tài sản trò chơi của “cha đẻ” Douyin nhanh chóng không ngờ và có thể cạnh tranh với những công ty game hàng đầu thế giới.