Báo cáo mới nhất cung cấp cái nhìn rõ ràng về tình trạng hiện tại của ngành trò chơi di động, phân tích dữ liệu của bên thứ nhất trong 12 tháng qua từ 95 triệu lượt tương tác ứng dụng với 27 triệu người dùng. MGI 2024 tiết lộ những gì mọi người đang có thói quen chơi game mobile mỗi ngày, mang đến nhiều kiến thức trong ngành game mobile. Tài liệu cũng cho phép các nhà phát triển trò chơi và chuyên gia đánh giá tình hình sản phẩm game mobile hiện nay.
Trong thời gian tìm tòi những người nghiên cứu và công bố tài liệu nói trên sẽ tập trung phân tích các xu hướng mới nổi trong quá trình chơi game của hàng triệu người.
Dựa trên dự đoán từ Statista, xu hướng chung trên thị trường là sự tăng trưởng mạnh mẽ, với mức mở rộng dự kiến từ 166,1 tỷ USD vào năm 2024 lên 227 tỷ USD vào năm 2028. Đáng chú ý, trò chơi thẻ bài sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở mức 13,8% mỗi năm, tăng gần gấp đôi doanh thu toàn cầu vào năm 2028. Đánh giá từ biểu đồ mức độ tương tác của MGI 2024, động lực tăng trưởng chính của danh mục này là trò chơi Solitaire. Game thủ thể hiện sự yêu thích rõ ràng đối với Solitaire, trò chơi này chiếm 7/10 vị trí trong danh sách trò chơi thẻ bài hàng đầu trên toàn thế giới theo thời gian, cùng với đó là các tựa game từ MobilityWare, Gimica, Scopely và Playvalve,…
Phương diện thể hiện sự tăng trưởng doanh thu, những thay đổi tích cực về thời gian chơi game là mức độ tương tác với game trung bình hàng ngày đã tăng lên 21,5 phút từ mức 17,3 phút như năm 2022. Nhóm người chơi game trên di động trên toàn cầu thuộc nhóm tuổi 40-49. Nhóm này có thời gian chơi game hàng ngày tăng đáng kể 33%, hiện ở mức 23 phút mỗi ngày. Nghiên cứu trong 12 tháng qua cho thấy mức độ chơi game của nhóm Gen Z tăng trưởng khiêm tốn.
MGI cũng tiết lộ rằng nữ giới đang chơi game với thời gian trong ngày nhiều hơn so với nam giới ở hầu hết các thể loại như đã báo cáo trong ấn bản thứ 4. Một xu hướng khác tiếp tục sự thống trị là độ ảnh hưởng của các nhà phát hành game mobile hàng đầu như Supercell, Garena, King và Playrix, trong khi các nhà làm game tầm trung không có nhiều đột phá. Đồng thời, nghiên cứu thị trường sâu rộng của Statista cung cấp cái nhìn vĩ mô về ngành game hiện tại và tương lai, đưa ra số liệu về lượt tải xuống và doanh thu toàn cầu với các dự báo kéo dài đến năm 2028 một cách khách quan nhất.