Chơi game, "khiếp vía" nhất chính là mấy kiểu bang hội này, ám ảnh thực sự

Gặp những kiểu bang hội này, thường là tiền mất tật mang lại còn mua bực vào người.

Bang hội đã "con ông cháu cha" lại còn top server

Đây là bang quy tụ những game thủ có "máu mặt" trong server. Đối với họ, việc chi tiền triệu vào game online chỉ là việc bình thường để đáp ứng sở thích của mình. Chúng ta còn có thể gọi là họ là bang vip, hay bang quý tộc bởi không chỉ các trưởng lão là đại gia mà ngay cả những thành viên bình thường cũng đều sở hữu các account với trị giá lên tới cả chục triệu.

Chơi game, khiếp vía nhất chính là mấy kiểu bang hội này, ám ảnh thực sự - Ảnh 1.

Đối với họ, việc thống trị gần như toàn bộ các thành trì hay lãnh địa ở server của mình chỉ là việc tất nhiên. Chính vì vậy, mục tiêu của các bang hội này thường là ở những sự kiện tranh đấu liên server được chính NPH tổ chức. Thậm chí, trước mỗi sự kiện liên đấu server, các bang hội này thường tiến hành chèo kéo các VIP gamer khác chuyển về với bang của mình.

Chơi game, khiếp vía nhất chính là mấy kiểu bang hội này, ám ảnh thực sự - Ảnh 2.

Bang hội "khát máu", thích thị uy và hay "khoe mẽ"

Thông thường những bang hội kiểu này sẽ "khát máu" ngay từ Bang chủ trở xuống. Đây được gọi là những thành phần bất hảo, chuyên đi phá train, PK trộm, đồ sát vô tội vạ và đặc biệt là võ mồm rất giỏi.

Chơi game, khiếp vía nhất chính là mấy kiểu bang hội này, ám ảnh thực sự - Ảnh 3.

Những bang "gáy to" thường rất được cộng đồng chú ý

Hầu hết những trận ẩu đả, xích mích trong server cũng xuất phát từ những vụ "Pk càn" kiểu này mà ra. Thông thường khi mọi chuyện đi quá xa, các Bang Top sẽ đứng ra hoặc giảng hòa, hoặc tuyên chiến toàn server để "dập". Tuy nhiên nếu đây cũng chính là bang mạnh nhất server, không sợ ai thì… khả năng cao là các bang khác sẽ phải liên minh và các trận chiến thị uy, so tài, "cà khịa" nhau sẽ không khi nào có hồi kết

Những bang hội nhiều "thị phi" luôn gây nên những trận chiến trời long đất lở

Bang hội lỡ gáy hơi to nhưng lại "nhát chết"

Như đã nói ở trên, các bang hội càng hay gáy thì lại càng khiến cộng đồng chú ý và nuôi ý định phục thù, giống như câu chuyện về bang Phê trong cộng đồng Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile trong thời gian gần đây. Nói về bang Phê, thì đây vừa là bang hội "con ông cháu cha", vừa là bang hội gáy khá to và cũng chính vì vậy mà đang phải chịu "quả báo nhãn tiền" khi các thế lực bang khác liên minh đồng loạt trỗi dậy.

Chơi game, khiếp vía nhất chính là mấy kiểu bang hội này, ám ảnh thực sự - Ảnh 5.
Chơi game, khiếp vía nhất chính là mấy kiểu bang hội này, ám ảnh thực sự - Ảnh 6.

Bang Phê và cuộc nổi dậy của các bang đối địch đang là câu chuyện nổi cộm trong cộng đồng Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile

Say những pha gáy cực mạnh trên kênh thế giới và trong group cộng đồng về chuyện độc chiếm Boss, "Boss nhà nuôi" thì nay, Phê đang phải chịu những thất bại cay đắng đầu tiên. Thậm chí theo những thông tin tình báo đến từ các game thủ khác thì đã ghi nhận tình trạng các thành viên bang Phê từ chối tiếp chiến, phát Thiên Chu Bang đi nhưng lại chỉ đứng co cụm trong khu vực hòa bình đến nỗi, các bang khác đành phải ném cho một ánh nhìn khinh bỉ.

Theo phóng viên hiện trường ghi nhận lại thì bang Phê không có dấu hiệu muốn tiếp chiến

Bang hội "ma"

Tứ hải giai huynh đệ, cái quan trọng nhất của một Bang hội chính là tính gắn kết giữa các thành viên. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều Bang hội lập ra chỉ vì quyền lợi nhất thời, mỗi ngày đăng nhập nhận lợi ích, nhận nhiệm vụ rồi thôi, chẳng ai nói chuyện gì với nhau, các hoạt động lớn hầu như cũng không ai tham gia. Hoặc thậm chí có rất nhiều bang không rõ là... có tồn tại hay không.

Chơi game, khiếp vía nhất chính là mấy kiểu bang hội này, ám ảnh thực sự - Ảnh 8.
Chơi game, khiếp vía nhất chính là mấy kiểu bang hội này, ám ảnh thực sự - Ảnh 9.

Lập bang thì hay lắm, nhưng toàn là bang ảo, bang "ma" mà thôi

Nguyên nhân lớn nhất của sự lãnh cảm của các bang hội kiểu này nằm ở chính người sáng lập bang, khi họ không biết, hoặc không cần giao lưu gắn kết với các thành viên. Thông thường tuổi thọ của những bang này sẽ không kéo dài, một khi đủ lông đủ cánh, các thành viên sẽ ra đi tìm các bang hội mạnh hơn, gắn kết hơn.

Tạm Kết

Xưa nay cộng đồng luôn được coi là sức sống, là niềm tự hào, là cốt lõi của game, và Bang hội chính là yếu tố gắn kết cộng đồng. Dù có là kiểu bang hội nào đi chăng nữa, thì đó cũng là thành phần làm nên sự đa dạng, thú vị và cạnh tranh trong game obline. Một tựa game mạnh mẽ và tồn tại được lâu không chỉ dựa vào việc hoàn thiện tự thân nó, mà xây dựng và duy trì một cộng đồng bền chắc mới là phương pháp đúng đắn. Bởi vậy, khi tham gia một tựa game online nhập vai, nếu như chưa từng gia nhập bất kì bang hội nào thì coi như bạn đã bỏ qua một nửa những điều thú vị của cuộc sống ingame rồi.