Có người cho rằng, tựa game này hay hơn cả Tốc Chiến, nhưng ra đi quá nhanh vì hút máu và vận hành kém

Trước khi Tốc Chiến ra đời thì tựa game này đã tự nhận là Liên Minh Mobile.

Liên Minh: Tốc Chiến chắc chắn đang là cái tên nhận được nhiều sự mong đợi của game thủ Việt. Chỉ còn hơn một tuần nữa thôi, tựa game này sẽ chính thức đến tay người chơi một cách chính thức. Cụ thể thì vào ngày 8/12 sắp tới, Liên Minh: Tốc Chiến sẽ bắt đầu hành trình của mình tại thị trường Việt Nam trên cả hai kho tải App Store và Google Play.

Có người cho rằng, tựa game này hay hơn cả Tốc Chiến, nhưng ra đi quá nhanh vì hút máu và vận hành kém - Ảnh 1.

Trước khi Liên Minh: Tốc Chiến chính thức được ra mắt thì tựa game MOBA khác cũng đã tự nhận mình là Liên Minh Mobile, cái tên đó không ai khác chính là AOG – Đấu Trường Vinh Quang, sản phẩm đã chính thức đóng cửa khi mà tuổi đời vẫn chưa tròn một. Có nhiều lý do làm cho AOG – Đấu Trường Vinh Quang chính thức sập trước khi kịp làm sinh nhật một năm.

Có người cho rằng, tựa game này hay hơn cả Tốc Chiến, nhưng ra đi quá nhanh vì hút máu và vận hành kém - Ảnh 2.

Nhưng trước khi nói về lý do tại sao AOG – Đấu Trường Vinh Quang lại ra đi một cách chóng vánh như vậy thì cần phải nói lại về những ưu điểm của sản phẩm này. Không phải bỗng nhiên mà AOG tự tin đến mức tự nhận mình là Liên Minh Mobile, và cũng không phải tự nhiên mà nhiều game thủ đánh giá cao gameplay của sản phẩm này.

AOG – Đấu Trường Vinh Quang được cho là copy y hệt Liên Minh Huyền Thoại và bê nguyên mọi yếu tố gameplay lên trên nền tảng di động. Một bản đồ siêu rộng, cắm mắt, thậm chí là cả mắt tím, có last hit chuẩn 100% cùng hệ thống tướng được cho là bê nguyên kỹ năng tướng Liên Minh Huyền Thoại.

Có người cho rằng, tựa game này hay hơn cả Tốc Chiến, nhưng ra đi quá nhanh vì hút máu và vận hành kém - Ảnh 3.

Khi mà thị trường game MOBA di động lúc đó đang bị chi phối quá mạnh bởi Liên Quân Mobile thì sự xuất hiện của AOG – Đấu Trường Vinh Quang như một làn gió mới  thực sự, đem lại cho game thủ sự lạ lẫm, thú vị mà hiếm có một sản phẩm game di động nào làm được trước đó. Đến bây giờ, có game thủ còn đánh giá cao gameplay của AOG hơn cả Liên Minh: Tốc Chiến.

Có người cho rằng, tựa game này hay hơn cả Tốc Chiến, nhưng ra đi quá nhanh vì hút máu và vận hành kém - Ảnh 4.

Tuy nhiên, AOG lại không tận dụng hết được những ưu thế của mình do nội tại tựa game này. Ngay từ khi ra mắt, AOG gặp liên tục các lỗi như không thể vào game, buộc người chơi phải xếp hàng, ping 500ms, không thể ghép trận và đỉnh điểm là hack map… Thậm chí, khi người chơi phản ánh lên đội ngũ vận hành thì nhận được câu trả lời chăm sóc khách hàng là do điện thoại của game thủ "mạng cùi" nên ping mới lag.

Có người cho rằng, tựa game này hay hơn cả Tốc Chiến, nhưng ra đi quá nhanh vì hút máu và vận hành kém - Ảnh 5.

Nhiều game thủ đều đánh giá cao lối chơi của AOG

Nhưng thực chất thì lỗi ping 500ms chính xác đến từ bản thân AOG – Đấu Trường Vinh Quang và rất nhiều game thủ gặp phải. Chưa hết, hệ thống tướng và skin trong tựa game này cũng được xem là hút máu game thủ khi một số tướng buộc người chơi phải nạp tiền mới mua được chứ không thể mua bằng vàng. Giá tướng, skin trong AOG thì đắt gấp đôi so với Liên Quân Mobile. Tức là một skin rẻ nhất cũng có giá trung bình khoảng 100.000 VNĐ.

Có người cho rằng, tựa game này hay hơn cả Tốc Chiến, nhưng ra đi quá nhanh vì hút máu và vận hành kém - Ảnh 6.

"T thấy game chơi rất ổn áp cho đến khi mấy nhân vật Fairy Tail ra phải nạp tiền mới mua được, xóa luôn", game thủ bình luận về AOG – Đấu Trường Vinh Quang ngày ấy. Đến bây giờ, nhiều người chơi vẫn tiếc cho số phận của tựa game này, nếu như có kế hoạch phát triển dài hơi và chu đáo hơn, không biết chừng AOG đã không yểu mệnh như thế để bây giờ, biết đâu người chơi Việt sẽ chứng kiến một cuộc đua tứ mã giữa Liên Minh: Tốc Chiến – AOG – Liên Quân và Mobile Legends: Bang Bang thì sao.

Liên Minh: Tốc Chiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 8/12 sắp tới trên cả hai nền tảng Android và iOS, cập nhật thêm thông tin mới nhất của Liên Minh: Tốc Chiến trên Fanpage của tựa game này tại Đây!