Cổ phiếu Tencent giảm 9% do dừng đăng ký mới WeChat

28/07/2021 Những tựa game mobile chủ yếu thuộc dòng kiếm hiệp, tiên hiệp, vốn là chủ đề game được cộng đồng người chơi Việt yêu thích.

QUỐC TẾ_ Việc dừng đăng ký mới WeChat cũng khiến cổ phiến Tencent sụt giảm. Hãng cho biết tình trạng này sẽ kết thúc vào đầu tháng 08 tới.

WeChat, nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu của Trung Quốc do Tencent điều hành, đã dừng cho đăng ký mới. Nguyên do là để công ty thực hiện nâng cấp bảo mật. Kết quả giá cổ phiếu của Tencent đã giảm gần 9%.

Cổ phiếu Tencent giảm 9% do dừng đăng ký mới WeChat

Cổ phiếu Tencent giảm 9% do dừng đăng ký mới WeChat

Hiện tại, tất cả người dùng không thể đăng ký tài khoản cá nhân mới trên nền tảng, ngay cả khi  sử dụng điện thoại di động khác nhau.

Một thông báo được đăng tải bởi tài khoản chính thức của WeChat trên Weibo cho biết: “Hiện tại, hệ thống nền tảng đang được nâng cấp kỹ thuật, dẫn đến việc không thể đăng ký mới. Dự kiến việc nâng cấp sẽ được hoàn thành vào đầu tháng 08”.

Vào ngày 21 tháng 07, tài khoản chính thức của Trung tâm An ninh WeChat thông báo rằng theo hướng dẫn của Văn phòng Mạng Quốc gia, họ sẽ khởi động Kế hoạch Thanh Phong để khắc phục sự cố, tăng cường tính bảo mật.

WeChat sẽ cấm trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi phát trực tiếp và quay video ngắn. Các tài khoản không giới hạn ở các tài khoản WeChat chính bị phát hiện tham gia vào bất kỳ hành vi nào liên quan đến hack sẽ được yêu cầu xóa nội dung có liên quan sau quy trình xác minh.

Là một ứng dụng xã hội phổ biến hiện nay, WeChat đã thay thế SMS làm phương tiện mặc định để gửi tin nhắn cho bạn bè. Tencent đã có hơn 1 tỷ người dùng của nền tảng này để thanh toán trực tuyến, thương mại điện tử và các lĩnh vực khác.

Theo báo cáo tài chính của Tencent năm ngoái, WeChat có 1,225 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, tăng 5,2% so với năm trước.

Mỗi ngày, hơn 120 triệu người dùng phát hành nội dung trong chức năng chia sẻ nội dung Khoảnh khắc. Nó có 360 triệu người dùng đọc bài viết trên các tài khoản WeChat chính thức khác nhau và 400 triệu người dùng thực hiện các tác vụ đa dạng các chương trình nhỏ có sẵn trên nền tảng này.

Tính đến cuối năm 2020, 5,5 triệu doanh nghiệp và tổ chức đã sử dụng phiên bản Kinh doanh của WeChat, tăng số lượng người dùng hoạt động lên 130 triệu.