Cổ phiếu Unity đang lao dốc mạnh

Unity cho hay ​​cổ phiếu của mình đạt mức thấp nhất trong 52 tuần sau khi công bố báo cáo tài chính mới nhất.

quốc tế_

Các nhà đầu tư không hài lòng với hướng dẫn của công ty, dự báo tăng trưởng chậm lại. Những điểm chính của báo cáo cho hay, Unity đạt doanh thu là 320,1 triệu đô la trong quý đầu tiên (kết thúc vào ngày 31 tháng 03), tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khoản lỗ từ hoạt động của công ty là 171,2 triệu đô la, chiếm 53% doanh thu. Nó tăng 54,3% so với mức lỗ của quý 1 năm 2021. Những con số này nằm trong dự đoán của các nhà phân tích. Tuy nhiên, Unity dự báo tăng trưởng chậm lại trong quý thứ hai, kỳ vọng doanh thu đạt 290-295 triệu USD, chỉ tăng 6-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cổ phiếu Unity giảm.

Cổ phiếu Unity giảm.

Theo Seeking Alpha, nó thấp hơn so với ước tính trước đó là 359,65 triệu USD. Trên hết, Unity dự kiến sẽ đạt doanh thu 1,35-1,425 tỷ đô la cho cả năm tài chính, so với ước tính là 1,49 tỷ đô la. Công ty đã hạ thấp hướng dẫn của mình “do những thách thức với các sản phẩm kiếm tiền mà chúng tôi dự kiến sẽ ảnh hưởng đến năm 2022″.

Unity báo cáo lỗ giá trị cho một cổ phiếu (đã điều chỉnh) trên doanh số 320,1 triệu đô la. Những con số này đáp ứng kỳ vọng về khoản lỗ và giảm nhẹ về doanh số bán hàng. Nhưng Unity nói rằng doanh thu quý hai sẽ là 290 triệu đô đến 295 triệu đô, thấp hơn nhiều so với ước tính 360,97 triệu đô.

Công ty cũng giảm hướng dẫn doanh thu cả năm xuống 1,35 tỷ đô la xuống 1,425 tỷ đô la, giảm từ ước tính trước đó là 1,485 tỷ đô la xuống 1,50 tỷ đô la.

“Unity có doanh thu tăng 36% so với quý đầu tiên của năm 2021, với tạo ra hiệu suất cao hơn ở mức tăng trưởng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, bù đắp bởi tốc độ tăng trưởng chậm hơn trong hoạt động” – Giám đốc điều hành Unity, John Riccitiello, cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi vẫn tập trung vào cơ hội lớn ở phía trước trong dài hạn. Trong ngắn hạn, chúng tôi đang tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng trong hoạt động”.

John Riccitiello, Giám đốc điều hành của Unity Technologies.

John Riccitiello, Giám đốc điều hành của Unity Technologies.

Giá cổ phiếu sau giờ làm việc của Unity đã giảm 28% xuống 34,60 USD/cổ phiếu. Trước đó, nó đã giảm 38%. Kết quả là, cổ phiếu của Unity đã giảm hơn 30% trong giao dịch kéo dài nhiều giờ, xuống còn 34 USD/cổ phiếu. Điều này có nghĩa là công ty đã đạt mức thấp mới trong 52 tuần. Cổ phiếu Unity hiện đang giao dịch ở mức 35,86 đô la trong giao dịch trước giờ mở cửa thị trường.

Vào tháng 10 năm ngoái, Unity Gaming Services (UGS) đã được công bố là một bộ công cụ và dịch vụ được xây dựng để đơn giản hóa khả năng tạo, lưu trữ và quản lý trò chơi của mọi nhà phát triển. Unity kể từ đó đã tung ra 9 sản phẩm ở giai đoạn thử nghiệm mở và hơn 54.000 nhà phát triển trò chơi đã đăng ký để thử nghiệm dịch vụ và các công cụ UGS đã được cài đặt vào hơn 6.000 dự án trò chơi độc đáo.

Unity đã được Công ty Hợp tác kinh tế Orlando (The Orlando Partnership) thuê. Orlando Partnership, một tổ chức phát triển cộng đồng và kinh tế công-tư, phi lợi nhuận đại diện cho hàng trăm doanh nghiệp tư nhân hàng đầu trong khu vực, đã thuê Unity để tạo ra một cặp song sinh kỹ thuật số của toàn khu vực để trưng bày tại triển lãm mới của Orlando Partnership trụ sở chính tại trung tâm thành phố Orlando, Florida vào cuối năm nay.