Cộng đồng đua nhau lợi dụng lỗi bug, ý thức game thủ Liên Quân phải chăng quá kém?

Vấn nạn gian lận trong Liên Quân Mobile giờ đây đã lên một tầm cao mới mà NPH cũng không thể lường trước.

Vấn nạn gian lận trong Liên Quân Mobile server Việt luôn là rất nhức nhối. Ít nhiều thì hình ảnh của cộng đồng game thủ Việt nói chung bị ảnh hưởng. Còn nhớ ở các đấu lớn như AIC 2018, AWC 2019 mà VN đăng cai hoặc đồng đồng cai đã chứng kiến khá nhiều vụ việc "xấu xí". Hình ảnh các nick Thách Đấu trăm Sao, nghìn Sao xuất hiện trên BXH không chỉ khiến game thủ chân chính nước nhà phải ngao ngán, mà điều này còn khiến người chơi các nước có dịp bêu rếu. Chưa dừng lại, các hiện tượng sử dụng phần mềm để hack map, hack hồi chiêu cũng đã và đang hiện hữu gây bất công lớn.

Cộng đồng đua nhau lợi dụng lỗi bug, ý thức game thủ Liên Quân phải chăng quá kém? - Ảnh 1.

Sử dụng chiêu cuối và Cung Tà Ma (một dạng trang bị chủ động), game thủ có thể "bug" chiêu cuối thêm lần nữa.

Ngay sau bản cập nhật 1.36 của Liên Quân, cộng đồng lại... hào hứng chia sẻ về một lỗi bug. Nhưng điều đáng buồn là khá nhiều người đã nhanh chóng tận dụng, thậm chí còn khuyến khích nhau sử dụng để lấy lợi thế. Theo đó, chỉ với một thao tác đơn giản khi sử dụng chiêu cuối và Cung Tà Ma (một dạng trang bị chủ động) thì tính ra, game thủ có thể "spam" 2 lần chiêu cuối liên tục. Điều này sẽ khiến những người chơi cầm các tướng như Aleister, Arum hay Tulen sẽ có thêm lợi thế hạ hoặc phụ hạ rất rõ ràng.

Ngược lại, những game thủ không sử dụng trang bị Cung Tà Ma hoặc không biết cách "bug" chiêu cuối thì đang phải hứng chịu những trận thua oan uổng. Tâm lý chung của họ vẫn là ức chế, bực dọc và hiển nhiên là họ sẽ lại bắt chước.

Cộng đồng đua nhau lợi dụng lỗi bug, ý thức game thủ Liên Quân phải chăng quá kém? - Ảnh 2.

Game thủ "chết oan" vì lỗi bug Cung Tà Ma bị đối phương tận dụng triệt để và thành công.

Cộng đồng đua nhau lợi dụng lỗi bug, ý thức game thủ Liên Quân phải chăng quá kém? - Ảnh 3.

Điều khá buồn là một số Youtuber lại hãnh diện khi ăn mạng nhờ tận dụng kẽ hở của game.

Hiện tại, game thủ vẫn đang chờ một bản vá để Liên Quân sớm mang lại sự công bằng. Nhưng cũng có nhiều luồng ý kiến cho rằng muốn "yên lặng" để Garena không thể biết mà khắc phục. Trên thực tế, khá nhiều game thủ nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn tới cộng đồng vẫn đang hướng dẫn, cổ súy cho hành vi lợi dụng lỗi bug. Vậy Garena có thể xử phạt nghiêm khắc các hành vi này hay không?

Cộng đồng đua nhau lợi dụng lỗi bug, ý thức game thủ Liên Quân phải chăng quá kém? - Ảnh 4.

Liên Quân Mobile VN đang sở hữu một cộng đồng kém văn minh khi mà lượng người chơi trải quá rộng ở nhiều lứa tuổi.

Thực tế thì lượng người chơi lợi dụng lỗi liên quan tới Cung Tà Ma là quá nhiều. Nói một cách khách quan thì đó là một dạng gian lận nhưng dựa trên lỗ hổng của game. Trong quá khứ, Liên Quân cũng đã chứng kiến nhiều vụ lỗi game nghiêm trọng và cách mà NPH giải quyết vẫn là "dĩ hòa vi quý". Có lẽ cũng vì vậy mà lượng người chơi không cảm thấy e sợ mỗi khi có hành vi gian lận đã không ngừng tăng.