Cộng đồng Genshin Impact phẫn nộ khi NSX phân biệt chủng tộc

06/04/2021 QUỐC TẾ_ Tựa game Đấu La Đại Lục: Đấu Thần Tái Lâm sẽ do hãng CMGE phát hành tại Trung Quốc. Game sẽ chính thức phát hành cuối tháng 04.

QUỐC TẾ_ Cộng đồng Genshin Impact phẫn nộ khi NSX phân biệt chủng tộc hay chuyện thiết kế nhân vật game có phần hơi “lả lơi” là điều fan chưa hài lòng thời gian gần đây.

Cộng đồng người chơi Genshin Impact hiện lên tiếng phản đối những gì nhà sản xuất miHoYo đang thể hiện. Game thủ cho đó là hành vi phân biệt chủng tộc.

Cộng đồng Genshin Impact phẫn nộ khi NSX phân biệt chủng tộc

Cộng đồng Genshin Impact phẫn nộ khi NSX phân biệt chủng tộc

Cụ thể, nhiều người trong cộng đồng chơi game đã cho rằng những điều về tướng Hilichurls thực sự không đúng và còn như phỉ báng những gì vốn có thuộc về nhân vật này liên quan đến thần của bộ lạc châu Phi.

Các game thủ đưa ra quan điểm rằng, những điệu múa linh thiêng, thờ cúng thần linh và sự tương đồng với nhân vật Pháp sư của Hilichurls hoàn toàn “làm mất uy tín” của bộ tộc bản địa và không tôn trọng văn hóa của người dân châu Phi.

Một vấn đề lớn khác được cộng đồng chú ý là màu da của các nhân vật trong Genshin Impact. Có một thực tế là phần lớn các nhân vật có nước da sáng và chỉ có hai nhân vật có nước da ngăm đen.

Người chơi tin rằng mặc dù đến từ châu Á, nhưng các nhà phát triển đã không xem xét sự bình đẳng. Điều này cũng đã được phản ánh, thảo luận sôi nổi vào tháng trước trên subreddit chính thức của Genshin Impact. Những người nêu ra quan điểm này lại bị cấm hoạt động trên diễn đàn.

Bên cạnh đó, nhiều luồng ý kiến cho hay những thiết kế, hành động của nhân vật trong game của miHoYo có tính gợi tình và không tốt cho những người chơi nhỏ tuổi.

Genshin Impact được chính thức ra mắt vào tháng 09 năm 2020. Game nhanh chóng đạt được thành tựu đáng nể về doanh thu, là game cán mốc 1 tỷ USD doanh thu chỉ sau 6 tháng phát hành, nhanh nhất mọi thời đại của game mobile.

MiHoYo cần giải quyết tất cả những vấn đề nêu trên nếu không muốn mất đi tinh thần cộng đồng mà họ đã và đang gây dựng với sức hút từ trò chơi. Có lẽ, nhà sản xuất game cần phải lắng nghe ý kiến người chơi nhiều hơn thay vì phớt lờ mọi quan điểm và khăng khăng bảo thủ hướng phát triển sản phẩm của mình.