Cùng "chao đảo" vì style tóc mới, tiêu chuẩn về "góc con người" của các soái ca làng game đã thay đổi?

Các nam streamer, game thủ lần lượt “xuống tóc" đón chào ngày hè năng động.

Các tuyển thủ, streamer giờ đây, ngoài yêu cầu về việc rèn luyện kỹ năng, nâng cao trình độ chơi game thì các anh chàng này còn tự ý thức được việc làm hình ảnh, trau chuốt vẻ ngoại, nhất là mái tóc của mình. Điều này khiến họ tự tin hơn, thu hút nhiều fan, cũng như sự ủng hộ của người hâm mộ dành cho mình.

Thế nhưng dù với các lý do khác nhau thì thời gian gần đây, nhiều “soái ca" làng game một thời sẵn sàng cắt phăng mái tóc bồng bềnh, tạo được nhiều kiểu để quay trở lại “vạch xuất phát" với độ dài sợi tóc chỉ 1-2 phân.

Streamer, gamer MeoU

Bắt đầu sự nghiệp game thủ từ khá sớm, năm 2014 Mèo Ú lần đầu tiên ra mắt cộng đồng LMHT Việt Nam trong màu áo Hanoi Fate (sau này là ASUS Fate, BanhMiMinhNhat Fate). Và ngay trong lần đầu tiên tham dự đấu trường chuyên nghiệp chàng trai 17 tuổi đã ngay lập tức đã thể hiện được tài năng của mình, cùng với may mắn, anh được nếm trải mùi vị ngọt ngào của vinh quang. 

Cùng với đó, anh chàng tuyển thủ sinh năm 1997 này cũng là người có lượng fan nữ đông đảo nhất nhì PUBG Việt với một sự nghiệp PUBG đáng ngưỡng mộ, khi là game thủ Việt đầu tiên có 2 lần tham dự CKTG PUBG. 

Anh chàng được xếp vào một trong những soái ca làng game với gương mặt điển trai, có nét giống tài tử Hàn Quốc.

Cùng chao đảo vì style tóc mới, tiêu chuẩn về góc con người của các soái ca làng game đã thay đổi? - Ảnh 3.

Thế nhưng mới đây, anh chàng đã chính thức rũ bỏ hình tượng này mà chuyển sang diện mạo cực ngầu, mạnh mẽ và nam tính với kiểu tóc húi cua. Ban đầu, fan chưa kịp quen với "bộ nhận diện" mới đã kịp quen dần. Người hâm mộ chúc cho anh chàng sẽ đổi được vận như mục đích trước khi cắt tóc.

Streamer PewPew

Sau hình ảnh bị chê tàn tạ khi đi làm căn cước, PewPew "lột xác" khiến dân mạng ngỡ ngàng. Sau khoảnh khắc bị bắt gặp đó, “soái ca" một thời đã quyết định “xuống tóc". Trong những buổi stream gần nhất, anh lên sóng với mái tóc cắt cua, ngắn 3 phân. 

Cùng chao đảo vì style tóc mới, tiêu chuẩn về góc con người của các soái ca làng game đã thay đổi? - Ảnh 5.

Nam streamer quê ở Hải Phòng cho biết, trong thời kỳ dịch COVID tại Tp. Hồ Chí Minh có những diễn biến phức tạp, để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho công cuộc chống dịch thì cắt tóc ngắn hẳn là một ý kiến không tồi.

Khác hẳn với quãng thời gian cách đây khoảng 1-2 năm, khi mà PewPew cố gắng gây dựng hình ảnh và tạo ra nhiều sức hút thì giờ đây, nam streamer không muốn phải trau chuốt ngoại hình hay xuất hiện tại nhiều diễn đàn, group trên mạng xã hội nữa. Anh hoạt động một cách khá hạn chế, tránh xa những câu chuyện thị phi và hài lòng với tập fan trung thành riêng của mình.

Tuyển thủ Bé Chanh

Thực hiện “giao kèo” của người thua cuộc sau khi lỡ lời "gáy gắt" tại Icon Series Sea mùa hè 2021, Bé Chanh đã tự mình “xuống tóc”. Bất ngờ là anh chàng này cạo ngắn hẳn, khác với hình tượng tuyển thủ lãng tử với mái tóc bồng bềnh trước đây. Thậm chí có nhiều ý kiến so sánh tiêu cực khi nhìn anh trong diện mạo mới này. 

Trong bối cảnh dịch COVID-19 có diễn biến căng thẳng, nhiều dịch vụ phải đóng cửa để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh, trong đó các cửa hàng cắt tóc nằm trong số phận cần hạn chế. Vậy nên, style cắt ngắn đầu cua như thế này sẽ được hội anh em làng game mê tít. Đồng thời có thể sẽ trở thành trend trong thời gian tới.