Cùng gắn mác SEA Games mà khoảng cách khác biệt lên tới gần 200 lần, game “dead” thế này là lỗi tại ai?

Tại sao cùng là vòng tuyển chọn SEA Games mà sự khác biệt lại lớn đến như thế?

Như vậy là vòng tuyển chọn SEA Games của Liên Quân đã kết thúc. Đại diện của Việt Nam là Saigon Phantom sẽ thay mặt cho Liên Quân Việt Nam tham dự kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á vào tháng 5 tới trên sân nhà. Đây là cơ hội không thể tốt hơn đối với Liên Quân nói riêng và các tựa game Esports nói chung để giành lấy Huy chương vàng ngay tại sân nhà.

Cùng gắn mác SEA Games mà khoảng cách khác biệt lên tới gần 200 lần, game “dead” thế này là lỗi tại ai? - Ảnh 1.

Trước đó khá lâu, Tốc Chiến cũng đã kết thúc vòng tuyển chọn của mình và Team Flash (đồng đội nam), V Gaming (đồng đội nữ) sẽ đại diện cho tựa game MOBA này đi thi đấu với các quốc gia khác tại SEA Games sắp tới. Bắt đầu trước, kết thúc cũng sớm hơn nhưng cách mà Tốc Chiến thể hiện cho cộng đồng mạng thấy cũng khác biệt rất lớn so với những gì game thủ Liên Quân chứng kiến trong hai ngày vừa qua.

Cụ thể, nếu chỉ tính riêng về lượng người xem thì trong hai ngày thi đấu của Liên Quân, có thời điểm lên tới gần 250.000 người theo dõi cùng lúc (chỉ tính riêng trên nền tảng YouTube). Còn với Tốc Chiến, có thời điểm cao nhất… cũng có lẽ chỉ bằng 1/100 so với Liên Quân. Đó là sự khác biệt dễ nhận thấy nhất khi so sánh hai tựa game MOBA này trên cùng một lăng kính soi chiếu.

Cùng gắn mác SEA Games mà khoảng cách khác biệt lên tới gần 200 lần, game “dead” thế này là lỗi tại ai? - Ảnh 2.

Còn về truyền thông, không khó để nhận ra Liên Quân thể hiện được sự rầm rộ hơn, hướng đến được nhiều đối tượng công chúng hơn. Còn với Tốc Chiến, không rõ NPH chịu trách nhiệm truyền thông đã làm gì để tới mức mà khi Team Flash giành chiến thắng trước SBTC Esports thì cũng chỉ giống như “hòn đá ném xuống ao bèo”.

Ai cũng biết rằng Tốc Chiến không có được lượng người theo dõi giải đấu bằng Liên Quân, trong hơn một năm qua tất cả các giải đấu đều như vậy. Nhưng ngay cả những giải đấu mang quy mô quốc gia như SEA Games hay WCS mới đây cũng không nhận được sự đầu tư xứng đáng của NPH số 1 Việt Nam – đơn vị chịu trách nhiệm truyền thông cho Liên Minh: Tốc Chiến tại thị trường trong nước.

Cùng gắn mác SEA Games mà khoảng cách khác biệt lên tới gần 200 lần, game “dead” thế này là lỗi tại ai? - Ảnh 3.

Nếu cứ tiếp tục như vậy, Tốc Chiến sẽ dần rơi vào quên lãng là điều tất yếu. Kể cả Riot có đầu tư về tiền thưởng giải đấu khổng lồ như thế nào nhưng không nhận được sự quan tâm của cộng đồng game thủ thì vẫn sẽ đi vào vết xe đổ của nhiều tựa game MOBA khác trước đây. Đừng quên Marvel Super War, AOG – Đấu Trường Vinh Quang và Vainglory đã thảm hại như thế nào.