Dân cày thuê Liên Quân Mobile thất nghiệp vì game không cần "trình" nữa, mà cần thủ đoạn

Vấn nạn gian lận sao đang diễn ra trong Liên Quân Mobile vô cùng nhức nhối được các Clan danh tiếng cổ súy khiến cộng đồng rất bức xúc.

Ở rất nhiều tựa game MOBA, vấn nạn dàn xếp kết quả trận đấu đều đã làm đau đầu các nhà phát triển cũng như phát hành game. Để khắc phục, họ đã phải điều chỉnh thuật toán làm sao cho không còn hiện tượng "quân ta" gặp "quân mình" nữa. Hay nói rõ hơn, những đối thủ không thể được hệ thống sắp xếp đấu với nhau trong ít nhất là 2 trận liên tiếp. Đã có một số game thành công khi ngăn chặn được các hành vi xấu và "bẩn", nhưng đáng tiếc là tựa game "quốc dân", có "12 triệu người chơi" là Liên Quân Mobile lại không nằm trong số đó. Không những vậy, các đối tượng cày thuê tới từ nhiều Clan như Alliance Esports, Phố Bò Team (3 Clan), Whar Your Name, MSuongGroupX, TTN,... còn lợi dụng lỗ hổng để phát triển thành Tập đoàn cày thuê siêu tốc.

Dân cày thuê Liên Quân Mobile thất nghiệp vì game không cần trình nữa, mà cần thủ đoạn - Ảnh 1.

Số nick gian lận sao tràn ngập rank Thách Đấu server VN.

Lúc này, việc cày lên Thách Đấu không còn đòi hỏi vào trình độ cá nhân, trình độ phối hợp nhóm, chơi được đa dạng tướng, smartphone "ngon", mạng Wifi tốt hay có nhiều thời gian rảnh nữa mà cần chủ yếu một thứ, đó là THỦ ĐOẠN. Những đối tượng trong các tập đoàn cày thuê chỉ cần smartphone đủ để đăng nhập được vào Liên Quân Mobile, thời gian bỏ ra cũng chỉ cần 2 - 3 tiếng, mạng không quá chập chờn, tướng chỉ cần tầm 10 - 12 con và tập hợp nhau lại lên kế hoạch gian lận trong các nhóm chat trên Facebook. Những nhóm chat này liên tục loại và thêm mới thành viên có nick sở hữu mức rank phù hợp. Cuối cùng là tiến hành bắt cặp 5v5 vào buổi đêm để tăng 40 - 50 sao sau vài tiếng.

Dân cày thuê Liên Quân Mobile thất nghiệp vì game không cần trình nữa, mà cần thủ đoạn - Ảnh 2.

Các kĩ năng của Omega gây sát thương vật lý và hiệu ứng lên công trình nên tướng này được ưu tiên lựa chọn để thắng nhanh.

Để hạn chế thời gian tối đa, những game thủ vô ý thức này thường sử dụng các tướng như Omega (kỹ năng sát thương lên trụ) cùng đám tướng "tay dài" như Tel'Annas, Yorn, Violet,... rồi đánh thẳng một mạch vào đường giữa thì sau 3 phút là thắng. Tỷ lệ thắng của những vị tướng kể trên mà các nick Cao Thủ, Thách Đấu "rởm" sở hữu đều đạt mức 99 - 100%. Điều này trực tiếp đưa những nick đó lên Top các bảng xếp hạng Chiến Lực, một "danh hiệu" mà những game thủ háo danh rất muốn vươn tới. Tính tới 31/1/2019, hàng trăm nick Cao Thủ, Thách Đấu có tỷ lệ thắng ngất ngưởng nhóm xạ thủ và Omega đã khiến cộng đồng rất bức xúc, nhất là những người leo rank một cách chân chính trong đó có cả dân cày thuê.

Dân cày thuê Liên Quân Mobile thất nghiệp vì game không cần trình nữa, mà cần thủ đoạn - Ảnh 3.

Top 1 Chiến lực Omega gian lận sao sau đó đổi tên.

Dân cày thuê Liên Quân Mobile thất nghiệp vì game không cần trình nữa, mà cần thủ đoạn - Ảnh 4.

Đến phó Clan What Your Name cũng tham gia gian lận sao.

Cũng chính vì những chiêu trò gian lận sao đang quá đơn giản, nó đã trực tiếp khiến những game thủ coi việc cày thuê bằng thực lực không còn đất sống. Giờ đây, "khách hàng" sẽ tự gian lận sao thay vì đi thuê các Cao Thủ thật sự và những game thủ trình độ cao này coi như THẤT NGHIỆP.

Dân cày thuê Liên Quân Mobile thất nghiệp vì game không cần trình nữa, mà cần thủ đoạn - Ảnh 5.

Violet với tỷ lệ thắng 80 - 99% của nhiều Cao Thủ, Thách Đấu đều khiến cộng đồng choáng váng.

Dàn Cao Thủ, Thách Đấu ở nhiều Clan lớn chơi các xạ thủ "3 phút thắng 1 game":

Dân cày thuê Liên Quân Mobile thất nghiệp vì game không cần trình nữa, mà cần thủ đoạn - Ảnh 6.
Dân cày thuê Liên Quân Mobile thất nghiệp vì game không cần trình nữa, mà cần thủ đoạn - Ảnh 7.
Dân cày thuê Liên Quân Mobile thất nghiệp vì game không cần trình nữa, mà cần thủ đoạn - Ảnh 8.
Dân cày thuê Liên Quân Mobile thất nghiệp vì game không cần trình nữa, mà cần thủ đoạn - Ảnh 9.