Dân mạng xôn xao với video cụ bà lớn tuổi “tay không” bắt trộm

Hình ảnh một cụ bà dũng cảm đối mặt với tên trộm đồ siêu thị đang được lan truyền rộng rãi.

Thường thì việc đối phó với các tên trộm/ cướp ẩn chứa nhiều rủi ro và nguy hiểm nên ngoài lực lượng chức năng thì chỉ có thanh niên trai tráng là những “anh hùng” được biết đến là dám đối đầu. Thế nhưng mới đây, một cụ bà lại trở thành nhân vật chính trong một video như vậy.

Theo hình ảnh được ghi lại, một người đàn ông bịt mặt, dáng người cao to, đang chuẩn bị rời khỏi cửa hàng tiện lợi với chiếc xe đẩy chứa đầy đồ cùng chiếc xe đạp của anh ta. Sau khi được thông báo người này chưa trả tiền, anh ngay lập tức bị chặn lại bởi một người phụ nữ lớn tuổi.

Cụ thể, nhận thấy đối tượng có ý bỏ chạy, cụ bà dùng chiếc xe đẩy hàng của mình chặn đầu tên trộm, sau đó dùng hết sức để kéo khăn bịt mặt của người này và cố gắng hô hoán thật to gây sự chú ý. Tên trộm sau khi bị làm khó và cảm thấy việc rời đi không hề ngon ăn, hắn buộc phải bỏ lại "chiến lợi phẩm", bỏ đi trong sự bực tức cùng chiếc balo của mình.

Rất nhanh chóng, hình ảnh về “bà ngoại anh hùng" gây sốt trên mạng xã hội được lan truyền vì loạt hành động dũng cảm của mình. Người xem dành nhiều lời thán phục cho cụ bà lớn tuổi, chúc bà nhiều sức khoẻ. Tuy nhiên cũng nhiều người không khỏi thót tim, sau cùng mới có thể “thở phào" vì thời điểm ấy, tên trộm không sở hữu vũ khí nguy hiểm nào.

Bên cạnh đó, dân mạng cũng không ngừng tranh cãi về thái độ của người quay clip, tại sao không giúp bà lão. Chính chủ cũng đã lên tiếng giải thích rằng: “Tôi phát hiện anh chàng này trong vòng 5 giây sau khi bước vào cửa hàng và biết anh ta sắp chạy. Tôi đã gọi điện báo cho cảnh sát. Ban đầu tôi chỉ quay clip để ghi lại bằng chứng nhưng vô tình ghi lại luôn được hành động của bà”.