Đáng lên án, một trang tin lớn dành cho game thủ lại đăng bài hướng dẫn hack Lửa Chùa công khai

Mới đây, một trang tin được xem là khá lớn dành cho cộng đồng Free Fire lại đăng bài hướng dẫn người chơi tựa game này hack game một cách công khai.

Vào ngày hôm qua, một trang tin lớn dành cho game thủ Free Fire tại Ấn Độ, chuyên đưa tin về Free Fire cũng như PUBG Mobile đã đăng tải một bài viết hướng dẫn game thủ ở nước này hack game một cách công khai. Thậm chí còn đặt hẳn tiêu đề "Hack Free Fire, ứng dụng dành cho game thủ mong muốn chiến thắng".

Đáng lên án, một trang tin lớn dành cho game thủ lại đăng bài hướng dẫn hack Lửa Chùa công khai - Ảnh 1.

Tiêu đề bài viết được dịch bởi Google Translate

Đây là một điều tương đối khó hiểu khi mà làng game thế giới đang cố gắng giữ gìn sự cân bằng, trong sạch cho thể thao điện tử (eSports) thì trang tin này lại hướng dẫn game thủ tại Ấn Độ hack game công khai nhằm giúp cho người chơi thỏa mãn sự chiến thắng theo một cách không trong sạch.

Đáng lên án, một trang tin lớn dành cho game thủ lại đăng bài hướng dẫn hack Lửa Chùa công khai - Ảnh 2.

 Thậm chí, nội dung bài viết này còn giới thiệu tất cả những tính năng của ứng dụng hack game này. Free Fire, vốn dĩ đã là một trong số các tựa game mobile bị hack nhiều nhất thế giới, Garena tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đang cố gắng giảm thiểu đến mức tối đa vấn nạn hack trong game thì bài viết này đang phá hoại những gì mà game thủ Free Fire toàn cầu đang mong muốn.

Mới đây, trên Fanpage Free Fire Việt Nam đã đăng tải một bài viết về hơn 50.000 tài khoản bị khóa: "Free Fire không nhân nhượng đối với bất cứ hình thức gian lận nào. Gian lận và hack sẽ bị chặn vĩnh viễn. Một tài khoản bị chặn với những chứng cứ xác đáng về việc gian lận sẽ không được gỡ lệnh cấm dưới bất kỳ trường hợp nào. Danh sách những tài khoản bị khóa sẽ được chúng tôi cập nhật mỗi thứ 6 hàng tuần!

Đáng lên án, một trang tin lớn dành cho game thủ lại đăng bài hướng dẫn hack Lửa Chùa công khai - Ảnh 3.

Với cộng đồng Free Fire, những người chơi gian lận là thành phần ung nhọt cần cực lực lên án từ mọi người chơi Free Fire. Các bạn hãy cùng sử dụng chức năng Báo cáo trong trò chơi. Đây là kênh chính thức và tất cả các báo cáo sẽ được xem xét một cách kĩ lưỡng và độ chính xác của hệ thống sẽ không thể nghi ngờ".

Điều này cho thấy Free Fire đang cố gắng hết sức nhằm giải quyết vấn nạn hack game, vốn đang rất nghiêm trọng. Vì vậy, những nội dung xấu mang tính phá hoại như bài viết của trang tin Ấn Độ kể trên rất có thể sẽ tạo nên một hiệu ứng vô cùng tiêu cực trong cộng đồng game thủ, trước mắt là với chính người chơi ở quốc gia tỉ dân này.