Đắng lòng nhiều game thủ Việt bị “tẩy não” về game chiến thuật bấy lâu nay mà không hay biết

Trong vòng 2-3 năm gần đây, số lượng game chiến thuật chất lượng chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Còn lại thì có thể nói, đó đều là những sản phẩm không mấy khi nhận được niềm tin yêu của game thủ. Mà đa phần là vì những lý do sau đây.

Tham gia ngay Fanpage tại địa chỉ: https://www.facebook.com/tqlt.gamota/Nhầm lẫn giữa game thẻ bài và game chiến thuật Nhiều game thủ vẫn đánh đồng hai dòng game này nhập vào làm một. Thực chất, game thẻ bài là dòng game có yếu tố chiến thuật nhưng không phải game chiến thuật nào cũng có thẻ bài hoặc thẻ tướng. Dòng game chiến thuật là dòng game tương đối rộng với nhiều biến thể khác nhau, nhưng tựu chung lại, game thủ sẽ đều phải vận công tư duy nhiều hơn, xây dựng, sắp xếp hệ thống đội hình nhiều hơn để làm sao khắc chế được đối phương thay vì chỉ sử dụng tay như nhiều tựa game RPG hay APRG khác.

Những game thẻ bài không mấy chất lượng theo kiểu “muối xổi”

Đối vói dòng game thẻ tướng/thẻ bài thì ưu tiên của cả NPH lẫn người chơi thường là thôi thúc bản thân có được nhiều tướng xịn, tướng mạnh với mục đích “show hàng” là chính. Đương nhiên, tướng mạnh đồng nghĩa với đội hình khỏe và cũng đồng nghĩa luôn với việc người chơi phải bỏ nhiều tiền hơn vào tài khoản của mình. Đây cũng là lúc NPH “mỉm cười sung sướng”.

“Game chiến thuật toàn tự động chán chết!” Lại tiếp tục là một nhầm lẫn tai hai, nếu không muốn nói là “chết người” của game thủ Việt mà lý do cho luận điểm này ra đời lại nằm ở nguyên nhân số một phía trên kia. Dòng game thẻ bài thường sử dụng lối chơi nhanh, mà muốn một trận đấu diễn ra với kết cấu nhanh, mạnh thì không gì tuyệt vời hơn là sử dụng gameplay “auto 100%”. Thế nhưng, đối với nhiều game thủ thì việc tự động hóa 100% này đôi khi tiện, nhưng nhiều lúc thì sẽ tạo cảm giác chán, ngán và ngấy khi sự tương tác giữa người chơi và trận đấu gần như bằng không.

Những game thẻ bài như thế này thường là tự động 100%

Vấn đề ở chỗ, trong vòng những năm gần đây, số lượng game thẻ bài lại gia tăng chóng mặt bởi cách làm việc theo kiểu “muối xổi” của các nhà phát triển lẫn NPH khi muốn cho ra mắt một tựa game thật nhanh, gặt hái lợi nhuận về thật nhiều và kết thúc cũng thật mau chóng. Từ đó, người chơi ngày một ác cảm với dòng game này và lâu dần mặc định suy nghĩ “game chiến thuật toàn tự động mà thôi”. Lỗi không phải từ phía game thủ mà là từ phía những NPH làm việc “không có tâm” khiến cho một dòng game vốn nổi tiếng hấp dẫn lại bị dè bỉu và kỳ thị.

“Game chiến thuật đồ họa xấu, toàn 2D” Đúng là dòng game chiến thuật thường sử dụng nền tảng đồ họa 2D để tối ưu hệ thống của mình. Thế nhưng, không phải tất cả các tựa game chiến thuật đều được xây dựng trên nền tảng đồ họa này. Tam Quốc Liệt Truyện của Gamota là một ví dụ điển hình, đây là một trong những sản phẩm hiếm hoi được xây dựng cộng nghệ đồ họa 3D hiện đại mà tất cả những chất liệu hình ảnh của game như cơ chế chiến đấu, hiệu ứng kỹ năng, diện mạo tướng… tất cả đều được thiết kế chỉn chu và đẹp mắt.

Chưa dừng lại ở đó, Tam Quốc Liệt Truyện xây dựng cho người chơi một lối chơi tương tác mạnh mẽ khi tất cả mọi yếu tố thành bại đều phụ thuộc vào quyết định của game thủ. Xây dựng quân đội ra sao, lương thực quân nhu như thế nào, thu nạp tướng giỏi làm sao… tất cả đều được người chơi ra quyết sách và phần còn lại, sẽ thuộc về lịch sử.

Nhìn chung, Tam Quốc Liệt Truyện sẽ mở màn cho một năm đầy tươi sáng của làng game Việt nói chung và dòng game chiến thuật nói riêng. Game sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới, mọi thông tin về tựa game này, người chơi có thể tham khảo thêm tại địa chỉ: https://www.facebook.com/tqlt.gamota/