Đánh giá Om Nom: Merge – Món ăn chơi bên cạnh Cut the Rope - Game Mobile

Liệu Om Nom: Merge, một sản phẩm mới từ hãng phát triển Cut the Rope có tái hiện lại thành công của năm 2010 hay không?

Liệu Om Nom: Merge, một sản phẩm mới từ hãng phát triển Cut the Rope có tái hiện lại thành công của năm 2010 hay không?

Quay trở lại thời điểm năm 2010, khi Cut the Rope gây sốt với tất cả người dùng điện thoại di động. Trò chơi được phát triển bởi ZeptoLab tới từ Nga. Các level trong game được thiết kế dựa trên các khái niệm vật lý. Nhân vật chính là một sinh vật có tên Om Nom, và nhiệm vụ của người chơi là phải khéo léo cắt dây để làm sao cục kẹo rơi trúng vào miệng của chú Om Nom đang đói bụng. Tôi không biết mình đã bị ăn mắng bao nhiêu lần chỉ vì quá tập trung vào chơi trò chơi này mà quên đi mọi thứ xung quanh.

Đánh giá Om Nom: Merge – Món ăn chơi bên cạnh Cut the Rope

Lối chơi đơn giản cùng đồ họa nhẹ nhàng, dễ thương đã giúp cho Cut the Rope rất được ưa chuộng và nhanh chóng có các phiên bản kế nhiệm vào năm 2011 và năm 2013. Nhân vật Om Nom cũng được yêu thích tới nỗi có hẳn một loạt phim hoạt hình riêng có tên Om Nom Stories.

Do đó, khi nghe tin hãng ZeptoLab có một sản phẩm mới, tôi cực kỳ mong đợi mình sẽ một lần nữa được đắm chìm vào thế giới của sinh vật đáng yêu này như 9 năm trước. Cuối cùng, trò chơi Om Nom: Merge chính thức ra mắt. Liệu Om Nom: Merge có thể đem lại trải nghiệm lôi cuốn như Cut the Rope 9 năm trước không?

Lối chơi có phần gây thất vọng

Nếu như Cut the Rope có một lối chơi đơn giản tới mức bạn chỉ cần nghe tên thôi cũng biết chơi như nào thì Om Nom: Merge khác đôi chút. Nếu không theo sát chỉ dẫn từ đầu, người chơi sẽ thấy đôi chút bối rối. Lần này, chúng ta sẽ có nhiều chủng loại Om Nom hơn, được gọi chung là Nommies. Lối chơi của Om Nom: Merge vẫn được làm theo phong cách càng đơn giản càng tốt (nhưng vẫn phải xem hướng dẫn ban đầu), tiếp cận được đại đa số người dùng điện thoại.

Om Nom: Merge có cách chơi tương đồng với trò chơi 2048, tức người chơi sẽ phải hợp nhất 2 sinh vật Om Nom giống nhau để tạo ra một chủng loài hoàn toàn mới hoặc cấp tiến hóa cao hơn của chủng loài cũ. Nhiệm vụ của người chơi trong tựa game này cực kỳ đơn giản, đó là cố làm sao ăn được càng nhiều trái cây càng tốt trong mỗi level, để sau đó thu lại được tiền vàng.

Đánh giá Om Nom: Merge – Món ăn chơi bên cạnh Cut the Rope

Mỗi chủng loại Om Nom sẽ có khả năng “thu tiền về trong 1 giây” khác nhau. Nếu kết hợp được càng nhiều Om Nom, người chơi sẽ thu được nhiều tiền hơn sau mỗi 1 giây đồng hồ. Và từ số tiền đó, bạn có thể mua các hộp quà chứa những con Om Nom mới để kết hợp tạo ra các giống level cao hơn, có thời gian thu lại nhiều tiền hơn.

Tuy nhiên, lối chơi của Om Nom: Merge theo tôi đánh giá tuy đơn giản nhưng dễ thấy chán hơn so với Cut the Rope, bởi mức độ thử thách không cao. Hãy nhìn sang Cut the Rope, trò chơi yêu cầu game thủ phải tính toán rất nhiều, để ý vào các tính chất vật lý mới có thể hoàn thành được một level. Và độ khó của Cut the Rope sẽ tăng dần để game thủ không thấy chán. Nhưng với Om Nom: Merge, càng level về sau, tôi thấy thử thách duy nhất tăng lên là số lượng hoa quả cần phải ăn nhiều hơn, chứ không có gì mang tính ép buộc người chơi phải hoàn thành nhiệm vụ cả.

Đánh giá Om Nom: Merge – Món ăn chơi bên cạnh Cut the Rope

Om Nom: Merge dường như nhắm tới những người muốn chơi lúc nào thì chơi, rảnh thì mở lên xem thú ăn hoa quả giết thời gian. Nhưng quả thật, tôi thấy khá thất vọng về Om Nom: Merge bởi càng về sau, mức độ thách thức để khiến tôi muốn chơi game gần như không còn. Sự tò mò duy nhất của tôi chỉ là muốn xem các loài Om Nom tiến hóa tới mức độ nào thôi. Mà game cho phép người chơi xem quảng cáo để tặng cho một đống phần thưởng nên tôi nhanh chóng upgrade các loài thú lên được level cao hơn.

Đánh giá Animal Restaurant: Tựa game sẽ làm bạn thốt lên "Nghe mà tức á"
2019 là năm của của...sự cà khịa. Người người cà khịa, nhà nhà cà khịa, lây lan sang cả ngành công nghiệp game. Animal Restaurant là một ví dụ cho điều đó.

Tôi thậm chí còn chẳng buồn chú ý tới các nhiệm vụ của game bởi không hề có động lực nào cho tôi có hứng muốn làm nó cả. Phần thưởng ư? Tôi ngồi xem quảng cáo 2 phút thôi là thu về cả một đống quà dùng còn chẳng hết. Bên cạnh đó tôi còn có hàng đống item hỗ trợ bên cạnh để các Nommies ăn nhiều quả hơn và thu tiền về nhanh hơn. Nhìn chung, tôi thấy có phần thất vọng về đợt comeback lần này của ZeptoLab và Om Nom.

Có thể vì đã hâm mộ Cut the Rope từ ngày xưa nên tôi sẽ cố ngồi chơi để tìm điểm thu hút, mới lạ hơn của Om Nom: Merge, nhưng thực tế, tôi chắc chắn sẽ xóa trò chơi này chỉ sau khoảng hơn một giờ đồng hồ trải nghiệm.

Đánh giá Om Nom: Merge – Món ăn chơi bên cạnh Cut the Rope

Ưu điểm của trò chơi này là gì?

Trò chơi này thiên về thể loại clicker hơn nên thực sự phù hợp với rất nhiều người muốn chơi game nhưng lại không có nhiều thời gian cày. Nếu bạn bận việc, chỉ cần để điện thoại đó và các Om Nom sẽ tự động ăn để cày tiền. Bạn có chạy game tự động trong khoảng 1 tiếng thì hệ thống cũng chẳng trừng phạt gì bạn cả. Bên cạnh đó, âm thanh và hình ảnh của Om Nom: Merge cũng đem lại sự thư giãn cho người chơi. Khi quá mệt, tôi mở game lên và nhìn mấy con Nommies ăn trái cây là đã quá đủ để bộ não của tôi thấy thoải mái rồi. Om Nom: Merge vẫn đi theo lối thiết kế game từ trước tới nay của ZeptoLab là đơn giản nhất có thể.

Nhưng bạn sẽ ghét vì?

Thứ nhất là nó yêu cầu quá nhiều quảng cáo. Số phần quà quá nhiều khi xem quảng cáo đã khiến trò chơi này trở nên nhàm chán hơn, cảm giác như mình làm cái máy cày quảng cáo cho NSX vậy. Phần hướng dẫn khi mới bắt đầu trò chơi cũng có thể khiến cho nhiều người chẳng muốn tiếp tục. Om Nom: Merge cũng không có gì mới lạ sau một thời gian dài trải nghiệm. Tất cả những gì bạn làm chỉ đơn giản là xếp thú và nhìn động vật ăn hoa quả, chỉ có vậy mà thôi.

Đánh giá Om Nom: Merge – Món ăn chơi bên cạnh Cut the Rope

Tạm kết

Khó có thể nói Om Nom: Merge có chất lượng game tồi được bởi trò chơi hướng tới đối tượng người dùng không phải là những game thủ hardcore. Từ trước tới nay các sản phẩm của ZeptoLab vẫn luôn như vậy, tối giản để hướng tới nhiều người nhất có thể. Về cá nhân tôi, Om Nom: Merge vẫn là một trò chơi phù hợp để thư giãn, tranh thủ một vài phút rảnh rỗi hay đợi chờ giết thời gian gì đó. Nhưng nó chắc chắn không phù hợp để chơi trong một thời gian dài liên tục.

Tôi chỉ thấy hơi đáng tiếc một chút bởi Om Nom: Merge đã mất hoàn toàn đi sự thách thức, yêu cầu game thủ phải động não như Cut the Rope trước đây, mà thay vào đó là một đống quảng cáo để cho game thủ kiếm tiền và xếp thú.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e