Đánh giá Slap Kings: Làm vua với cái mặt sưng húp - Game Mobile

Slap Kings là tựa game “Tát” đối kháng trên mobile đã đạt được thành công ngoài sự tưởng tượng với hơn 50 triệu lượt cài đặt, tính đến tháng 4 năm 2020.

Slap Kings là tựa game “Tát” đối kháng trên mobile đã đạt được thành công ngoài sự tưởng tượng với hơn 50 triệu lượt cài đặt, tính đến tháng 4 năm 2020.

Tình hình là Mọt ở nhà quá lâu cày game bục cả mặt với mơ ước có rank đẹp khoe với bạn gái thì gặp toàn các vị huynh đài tiểu học tuổi trẻ tài cao khiến cho vị trí xếp hạng mãi ở Gỗ Đoàn. Bực bội kéo dài thì dẫn đến “xì chét”, Mọt tui đã mò ra một con game mobile giải trí và nhân đây xin giới thiệu cho các anh em nhà ta một công cụ xả cơn tức cực kì tốt – Slap Kings.

Đánh giá Slap Kings: Làm vua với cái mặt sưng húp

Nhiều người cho rằng các game bom tấn đang được quảng cáo rầm rộ như Call of Duty, PUBG hay Brain Out mới đang chiếm lĩnh bảng xếp hạng game phổ biến nhất. Nhưng không hiểu bằng cách kỳ lạ nào đó mà Slap Kings im hơi lặng tiếng lại lù lù chễm chệ top 1 bảng xếp hạng game mobile được tải xuống nhiều nhất trên cả hai nền tảng Android và iOS. Vậy lý do là gì mà một tựa game không được quảng cáo đại chúng lại thu hút người chơi như vậy?

Đồ họa đẹp mắt, vui nhộn

Nếu là một tín đồ của các trận đấu quyền anh đối kháng hay đấu vật WWE thì chắc chắn người chơi sẽ dễ dàng nhận ra Slap Kings lấy khung cảnh quen thuộc là các võ đài trong các trận đấu quyền cước. Sàn đấu được đặt chính giữa màn hình, xung quanh là các khán giả đang đứng reo hò cổ vũ. Với mỗi màn đấu, người chơi sẽ được thay đổi khung cảnh xung quanh, có thể là trong nhà thi đấu hoặc ngoài trời,…

Đánh giá Slap Kings: Làm vua với cái mặt sưng húp

Khung cảnh được thay đổi đa dạng

Màu sắc trong game đa số là các gam màu sáng tạo cảm giác vui vẻ, sôi động như một đấu trường thật sự. Nhân vật trong game không sở hữu tạo hình ngầu lòi mà lại mang vẻ ngờ nghệch khá đáng yêu và buồn cười. Điểm cuốn hút hơn cả là nhân vật còn thay đổi biểu cảm rất linh hoạt, khi là bị tát méo cả mồm, khi thì thâm tím cả mắt,… Trong khi chờ đợi bạn tung chiêu thì đối phương còn giơ tay khiêu khích và khi bạn tung cú tát quá nhẹ thì đối thủ sẽ xua tay chế giễu bạn. Không thể phủ nhận tính giải trí cao do đồ họa nhân vật mang lại, Mọt tui không thể nhịn cười khi nhân vật mình bị tát… bay cả răng.

Đánh giá Slap Kings: Làm vua với cái mặt sưng húp

Giành chiến thắng với đôi mắt thâm tím

Tuy nhiên một điểm trừ là người chơi không có sự đa dạng trong lựa chọn nhân vật, chỉ có duy nhất một nhân vật nam. Và khi lên cấp cao thì người chơi cũng chỉ mua được các loại áo khác màu chứ ko có các trang phục đa dạng hay nhiều mẫu nhân vật để thay đổi.

Đánh giá Slap Kings: Làm vua với cái mặt sưng húp

Số lượng trang phục quá ít ỏi

Hiệu ứng trong game cũng được xử lý khá mượt mà với các màn vung tay tát cứ gọi là đã tay như thật. Đến khi bị đối thủ tát thì nhân vật cũng thao tác xoay vòng, văng ra, ngã ngửa đúng chuẩn như ngoài đời thật. Có thể nói hiệu ứng hoạt ảnh của Slap Kings chính là thứ khiến cho người chơi cảm thấy “sướng” nhất và cảm thấy giải trí nhất.

Âm thanh bắt tai, sống động

Để người chơi tập trung vào trận đấu, Slap Kings không có nhạc nền để tôn lên âm thanh của hiệu ứng game một cách tối đa. Các hiệu ứng âm thanh được làm như thật với những tiếng “bốp” của những cái tát trời giáng, tiếng reo hò của khán giả hay tiếng chê bai tiếc rẻ của fan hâm mộ.

Đánh giá Slap Kings: Làm vua với cái mặt sưng húp

Đây là một bức ảnh phát ra.. âm thanh

Âm thanh chính là thứ xúc tác cảm xúc game thủ, tăng thêm hứng khởi khi dồn hết công lực tát được một cú ngàn cân vào mặt kẻ thù.

Lối chơi đơn giản nhưng khó mà dừng tay được

Slap Kings có lối chơi vô cùng đơn giản giống như chính tên gọi của mình là “tát hoặc bị tát”. Người chơi sẽ được trải nghiệm vào vai một tuyển thủ “thi tát” chuyên nghiệp. Khởi đầu với một lượng HP nhất định, nhiệm vụ của mỗi người chơi là khiến cho đối thủ bị tụt HP nhanh nhất có thể và giành chiến thắng.

300x250

Game lấy cảm hứng từ những trận quyền anh máu lửa của WWE hay những trận đấu tát trong giải “Male Slapping Championships” nổi tiếng ở Nga – giải đấu mà những tuyển thủ sẽ tát lẫn nhau để giành chiến thắng cuối cùng. Mặc dù diễn ra trên võ đài nhưng Slap Kings không phải là game đấm đá đẫm máu mà chỉ đơn giản là trận chiến quyết định thắng thua bằng những cái tát được tung ra bởi người chơi.

Mỗi một lượt tung chiêu, độ mạnh yếu của cái tát sẽ được quyết định bằng một thanh điều khiển chạy liên tục. Thanh điều khiển này có các mức độ khác nhau, mục tiêu của người chơi là giữ sao cho kim chỉ lực đánh chạy đúng vào mức điểm cao nhất trên thanh điều khiển. Các vùng điểm trên thanh điều khiển sẽ có các màu khác nhau. Kim chỉ càng chuẩn vào vùng xanh lá thì sức mạnh của cái tát vung ra sẽ càng mạnh, rơi gần vào màu đỏ thì lực sẽ càng yếu.

Đánh giá Slap Kings: Làm vua với cái mặt sưng húp

Người chơi sẽ được cung cấp cho một khoản tiền vàng để bắt đầu. Số tiền này sẽ được sử dụng vào mục đích mua thêm HP, hoặc mua thêm mũ bảo hiểm, mua thêm sức mạnh.

Trong Slap Kings, mỗi nhân vật có 2 chỉ số quan trọng cần chú ý là Health và Power. Khi bạn bỏ tiền vàng ra mua thêm Health, chỉ số lượng HP mà bạn có trong trận đấu cũng tăng lên. Với những đối thủ có lượng HP cao thì lời khuyên là bạn nên mua thêm HP để cân bằng với lượng của kẻ thù. Hoặc nếu tự tin về khả năng bất chấp đối thủ, bạn có thể giữ lại tiền để mua thêm Power, cho thêm năng lượng để tăng sát thương cho mỗi cú bợp tai.

Ngoài ra bạn cũng có thể xem quảng cáo để nhận miễn phí chiếc mũ bảo hiểm đội vào, nóc sẽ giúp tăng phòng ngự trước cái tát nổ đom đóm mắt của đối phương. Quảng cáo còn cho bạn một đòn “Kamezo tát” giúp cho sát thương của cú vả tăng lên gấp đôi, tát một phát kẻ địch bay cả răng ra ngoài hoặc mắt mũi thâm tím.

Đánh giá Slap Kings: Làm vua với cái mặt sưng húp

Mưa đã có ô, bị ăn tát đã có mũ

Gameplay của Slap Kings cực kì đơn giản là vậy nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Cứ thử tưởng tượng, dù đối phương có mạnh mẽ, to lớn cỡ nào cũng bị một cú vả hạ gục đo ván thật thú vị biết bao. Người chơi không cần suy nghĩ chiến thuật gì sâu xa và cũng không cần lo lắng mình phải bỏ tiền mua trang bị mà chỉ cần dùng hết sức bình sinh vung tay một phát là được. Mỗi lượt chơi sẽ mang lại cho người chơi ba cơ hội để làm lại cuộc đời, nếu có lỡ gáy sớm, tát đối thủ như gãi sau đó bị phản đòn bằng một cú vả tóe lửa đến mức văng ra ngoài sàn đấu thì cũng không cần lo, lượt sau phục thù lại.

Người chiến thắng chung cuộc sẽ nhận được tiền vàng, trang phục hoặc hiệu ứng hoạt ảnh làm tăng trải nghiệm chơi. Thay vì những cú tát tay đơn giản thì người chơi sẽ mở khóa được các hoạt ảnh hài hước hơn như: trèo lên ghế và phi thân tung một cú vả, xoay tay rồi tát thật mạnh,… Slap Kings thực ra không đặt nặng việc thắng thua mà muốn mang đến những trải nghiệm giải trí tối đa cho người chơi qua các pha hài hước khi bạn và đối thủ bợp tai nhau.

Lời kết

Slap Kings không phải ngẫu nhiên mà đứng đầu bảng về số lượt tải về máy. Nắm thế mạnh đồ họa vui nhộn cùng gameplay đơn giản, Slap Kings đã mang đến những giây phút thư giãn trên cả tuyệt vời. Với mác game đánh đấm nhưng những gì Mọt cảm nhận ở Slap Kings chỉ là sự hài hước khi nhân vật bị tát sưng húp cả mặt.

Đánh giá Life After: Game sinh tồn Zombie với cốt truyện hấp dẫn
Mặc dù chỉ là một tựa game trên di động nhưng Life After cũng có những mặt hấp dẫn riêng của mình, nhất là khi nó có thể chơi trên PC.

Tuy vậy, điều khiến mình khá tiếc nuối với Slap Kings là game chỉ cho phép bạn đánh với máy, không phải là game online. Với một tựa game đối kháng thì cá nhân Mọt đánh giá cao việc chơi với người khác hơn là đánh với máy. Một điểm trừ nữa là Slap Kings có khá nhiều quảng cáo, tất nhiên là người chơi có thể không xem, nhưng xem thì mới dễ qua màn nên đôi khi gây khó chịu.

Nếu đang tìm kiếm một tựa game mang lại tiếng cười thì Slap Kings thực sự là lựa chọn cực kỳ thích hợp. Nhiều khi Mọt tui nghĩ, nếu ghét đứa nào thì tưởng tượng mặt nó là mặt đối thủ trong game mà tát thì cứ gọi là xả stress phải biết!