Đánh giá Super Fowlst 2 – Một trải nghiệm không thể thư giãn và đã tay hơn - Game Mobile

Super Fowlst 2 sử dụng đồ họa 2D cực kỳ dễ thương kèm theo một cách chơi khá lạ lẫm sẽ khiến bạn khó rời mắt khỏi màn hình, vì rời là sẽ... thua.

Super Fowlst 2 sử dụng đồ họa 2D cực kỳ dễ thương kèm theo một cách chơi khá lạ lẫm sẽ khiến bạn khó rời mắt khỏi màn hình, vì rời là sẽ... thua.

Mỗi khi review game mobile, tôi luôn ưu tiên chọn những trò chơi với tiêu chí dung lượng nhẹ nhưng phải thật chất lượng, dĩ nhiên miễn phí thì càng tốt. Vì chỉ có những trò chơi như vậy mới có thể tiếp cận được đa số người dùng điện thoại di động. Tuy nhiên, một điểm yếu của các trò chơi indie nhẹ nhàng trên di động là đa số gameplay của chúng đều tựa tựa như nhau. Nhưng với Super Fowlst 2 thì lại khác, Thomas K Young đã cung cấp cho chúng ta một trò chơi hấp dẫn với bé gà “cute phô mai que”. Lối chơi của game sẽ cực kỳ giải trí, nhưng cũng vô cùng thách thức. Tôi có thể nói rằng nếu nghe qua thì Super Fowlst 2 rất dễ và chóng chán, nhưng một khi đã nhấn vào nút Start, bạn sẽ khó có thể dừng lại.

Gameplay

Như tôi đã nói rằng Super Fowlst 2 có một gameplay tương đối đơn giản và giống với phần đầu tiên, nhưng được mở rộng hơn rất nhiều. Bạn sẽ trong vai một chú gà đáng yêu, có nhiệm vụ hạ gục tất cả những con quái trong các màn chơi bằng cách điều khiển cho gà dẫm lên đầu hoặc đâm thẳng vào điểm yếu của bọn quái vật. Tất nhiên là trò chơi sẽ không dừng lại ở một chú gà mà sẽ có rất nhiều nhân vật khác nhau. Người chơi sẽ phải làm nhiệm vụ mở khóa hoặc cày tiền vàng để unlock. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là các nhân vật sẽ chỉ có hình dáng cute khác nhau mà không hề có sự khác biệt về sức mạnh.

Đánh giá Super Fowlst 2 – Một trải nghiệm không thể thư giãn và đã tay hơn

Thao tác điều khiển trong Super Fowlst 2 không hề khó. Bạn chỉ cần nhấn vào phía bên phải hoặc bên trái màn hình để điều khiển chú gà nhảy sang hướng tương tự. Bạn càng nhấn vào màn hình nhanh thì chú gà sẽ càng bay được lên cao. Để dễ hình dung, nó giống với việc bạn sử dụng cơ chế double jump trong các tựa game nhưng có thể nhảy lên cao một cách không giới hạn vậy.

Điểm khó của trò chơi nằm ở chỗ game sẽ không có cơ chế khóa mục tiêu. Bạn sẽ phải điều chỉnh các bước nhảy của chú gà sao cho chính xác nhất. Càng lên level cao hơn, các con quái sẽ được nâng cấp có thể bắn ra đạn hay mặc thêm các bộ giáp, khiến cho độ khó của trò chơi tăng lên rất nhiều. Trong mỗi map cũng sẽ có thêm những nhân vật hay các item như chạm vào là gà sẽ bị bắn ra chỗ khác hay những thùng chứa bom phát nổ,… Tất cả nhằm mục đích khiến bạn cảm thấy khó điều khiển nhất. Và bạn sẽ chỉ có 3 lần dính đạn mà thôi.

Đánh giá Super Fowlst 2 – Một trải nghiệm không thể thư giãn và đã tay hơn

Đây là điều hấp dẫn nhưng cũng khiến tôi thấy ức chế nhất. Việc trò chơi không có cơ chế khóa mục tiêu sẽ đôi lúc khiến bạn không thể điều khiển được nhân vật chính đi vào khu vực mà mình mong muốn. Tức khoảng cách mỗi lần nhảy của chú gà là giống nhau, người chơi phải tính toán làm sao để gà không bị nhảy quá khu vực mình muốn vào.

Ví dụ như bạn muốn nhảy xuống một cái hố để qua khu vực tiếp theo. Do game không có lock target nên bạn sẽ rơi vào trường hợp nhảy quá lố, và không thể nhảy đúng vào vị trí của cái hố được. Game sẽ bắt bạn phải nghĩ phải nhảy sang bên trái hay bên phải bao nhiêu lần với tốc độ nhấn vào màn hình nhanh hay chậm mới có thể nhảy xuống cái hố đó. Điều này cũng được áp dụng tương tự khi bạn đối đầu với tất cả các con boss. Đôi lúc, người chơi sẽ phải nhảy xung quanh một hoặc hai vòng thì mới có thể điều khiển được chú gà nhảy hay tấn công vào vị trí mình muốn.

Đánh giá Super Fowlst 2 – Một trải nghiệm không thể thư giãn và đã tay hơn

Không chỉ dừng lại ở những con quái nhỏ, Super Fowlst 2 vẫn sẽ có trận đánh boss đầy thú vị. Những con boss có độ lớn phải gấp tới 5 lần những con quái nhỏ nhưng bạn đừng lầm tưởng rằng boss to là sẽ dễ đánh. Những tên trùm trong trò chơi này thực sự đa dạng về cả hình dáng lẫn các tuyệt chiêu. Người chơi bị đẩy vào những tình huống vô cùng cam go khi vừa phải tính toán điều khiển chú gà, vừa phải tiêu diệt những tên lâu la, vừa phải né đạn nhưng đồng thời cũng phải tìm cách giết boss. Những trận đánh boss tôi không có gì để chê bởi Thomas K Young làm quá tốt khi có độ khó vừa phải nhưng vẫn khiến người chơi không thể rời mắt.

Nếu muốn đánh quái dễ hơn, người chơi bắt buộc phải cày tiền vàng để nâng cấp skill. Game sẽ chỉ có khoảng 6 tới 7 skill và áp dụng cho tất cả các nhân vật bạn mở khóa được. Đôi lúc, game cũng sẽ cung cấp cho người chơi những món vũ khí bá đạo, bạn chỉ cần thao tác vuốt lên để dùng. Nhưng tỷ lệ xuất hiện những item như vậy không cao.

Đánh giá Super Fowlst 2 – Một trải nghiệm không thể thư giãn và đã tay hơn

Nhìn chung, gameplay của Super Fowlst 2 không có gì phải chê trách. Tuy nhiên, điểm yếu của nó là không có cơ chế tự động khóa mục tiêu nên việc điều khiển khá ức chế cho những ai mới bắt đầu. Cách điều khiển này cũng dễ khiến người chơi cảm thấy loạn khi số lượng quái bắt đầu tăng lên và tấn công nhân vật chính dồn dập. Nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nhược điểm này nếu đã làm quen với game. Tức là càng chơi bạn sẽ càng thấy cách điều khiển này rất thú vị.

Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn Thomas K Young bổ sung nhiều nâng cấp hơn cho toàn bộ các nhân vật. Điều này sẽ giúp người chơi có động lực cày tiền để mở khóa các nhân vật hơn, cũng như giá trị chơi lại của game cũng được đẩy lên cao hơn.

Đồ họa và Âm thanh

Super Fowlst 2 vẫn tiếp tục được phát triển với dạng đồ họa 2D Pixel. Tuy nhiên, thay vì mang nét hoài cổ, đồ họa của trò chơi lại mang màu sắc tươi mới, hiện đại hơn nhiều. Thiết kế các nhân vật cực kỳ đáng yêu dù cho đó là boss hay quái vật. Và mặc dù là một trò chơi có dung lượng nhẹ, các bản đồ gần như giống hệt nhau và chỉ có một chút xíu sự thay đổi, nhưng chính cách phối màu của nhà phát triển đã khiến cho chúng ta có cảm giác mỗi bản đồ đều mang một nét riêng.

Đánh giá Super Fowlst 2 – Một trải nghiệm không thể thư giãn và đã tay hơn

Bên cạnh gameplay, điều tôi rất thích nữa ở Super Fowlst 2 chính là phần nhạc nền quá hay, nhẹ nhàng và tạo cảm giác cực kỳ thư giãn. Nếu như lối chơi của game có phần gây ức chế thì chính phần nhạc nền sẽ cân bằng lại cảm xúc của game thủ để có thể tiếp tục trải nghiệm trò chơi. Tôi thực sự mong Super Fowlst 2 sẽ nhanh chóng phát hành những bản nhạc nền riêng để tôi có thể thưởng thức hàng ngày.

Tổng kết

Tôi chắc chắn Super Fowlst 2 là một trò chơi hay, xứng đáng có mặt trên chiếc di động của mỗi người. Trò chơi này phù hợp với tất cả mọi người dù cho bạn là người dùng bình thường hay một game thủ chuyên nghiệp. Điều quan trọng nhất là Super Fowlst 2 đem lại sự phấn khích tột độ khi chơi, cũng như cảm giác thư giãn và thoải mái. Mặc dù được phát hành dưới dạng miễn phí, nhưng nếu bạn muốn loại bỏ toàn bộ quảng cáo để có trải nghiệm trọn vẹn hơn, tôi nghĩ cái giá khoảng 4 tới 5 USD không phải quá đắt.

Ưu điểm:

  • Đồ họa kiểu pixel dễ thương
  • Cách chơi mới lạ và thử thách
  • Đấu boss hấp dẫn

Nhược điểm:

  • Không có cơ chế khóa mục tiêu khiến người mới khá khó làm quen

Link Tải Game

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
  • Like page ngay nào:
  • 8 cùng Gia Đình Mọt:
  • Xem nhiều hơn nữa: