Đánh giá Tap Tap Craft: “Một khoảng trời riêng ta với ta” nơi hoang đảo - Game Mobile

Sở hữu đồ họa và gameplay đơn giản, Tap Tap Craft có lẽ là một tựa game thuần túy dành cho việc giải trí.

Sở hữu đồ họa và gameplay đơn giản, Tap Tap Craft có lẽ là một tựa game thuần túy dành cho việc giải trí.

Mùa dịch này, người người tìm đến game để chơi cho “qua ngày đoạn tháng”. Ngoài đường vắng người thì game lại đông đúc. Những game hot đầy ắp người chơi: game nhập vai thì server đông đúc giật lag kinh dị, game MOBA lại ghép trận phải những em nhi đồng “tuổi trẻ chưa trải sự đời” khiến bạn ức chế.

Đừng vội vàng khiến điện thoại bay với tốc độ ánh sáng vào tường. Còn rất nhiều tựa game mobile sinh ra hoàn toàn chỉ để giải trí, như Tap Tap Craft – Mine Survival Sim mà Mọt tôi sắp nói đến đây. Đây là trò chơi thích hợp để bạn thả lỏng tay, thả lỏng mắt và cả…não, trước khi quay lại chiến những tựa game yêu thích.

Đánh giá Tap Tap Craft:

Tap Tap Craft là một trò chơi thuộc thể loại Mô phỏng, được phát hành bởi Iron Horse Games LLC trên nền tảng Android. Lấy bối cảnh là hoang đảo, việc bạn cần làm là khai thác và xây dựng thị trấn từ những tài nguyên có sẵn trên đảo.

Đánh giá Kunai, một game metroidvania cần tránh trong khi ở nhà chống dịch
Đánh giá Kunai, một game metroidvania cần tránh trong khi ở nhà chống dịch
Metroid là một cây đa cây đề trong lịch sử của ngành công nghiệp game. Sản phẩm do Satoru Okada và đồng sự sáng tạo ra không chỉ là biểu tượng, nó còn làm niềm cảm hứng bất diệt cho những NSX sau này như Kunai chẳng hạn.

Tap Tap Craft sở hữu đồ họa pixel cổ điển. Màu xanh dương của biển cả, màu xanh lá của cây cối và thảm cỏ khiến người chơi cảm thấy khá dễ chịu. Những dụng cụ lao động, vật phẩm, các công trình trong tựa game cũng được thiết kế một cách tối giản nhất. Đối với một tựa game “mì ăn liền”, đồ họa như vậy cũng khá ổn.

Đánh giá Tap Tap Craft:

Đồ họa trong game

Nhạc nền của Tap Tap Craft mang sắc thái vui tươi, tràn đầy năng lượng, phù hợp để cổ vũ tinh thần “lao động hăng say” để khai thác và xây dựng thị trấn trên hoang đảo. Ngoài nhạc nền là âm thanh từ những hoạt động như đốn cây, cắt những bụi cây thân thảo, khai thác đá…

Gameplay của tựa game này rất đơn giản. Nhiệm vụ của người chơi khai thác những tài nguyên trên đảo, chế tạo các nguyên liệu. Những nguyên liệu sau đó được dùng để làm dụng cụ lao động, công trình. Và bạn chỉ cần duy nhất một thao tác để chơi tựa game này, đó là bấm, bấm, bấm điên cuồng. Có lẽ vì thế mà tên game là “Tap Tap Craft”. Bấm bấm đôi khi có hơi mỏi tay một chút, vì thế bạn có thể xem quảng cáo ở trong game để nhân đôi nguyên liệu nhận được khi khai thác.

Các nhà sản xuất game cũng phải “hoang mang” trước nhiều thiết kế độc dị của game thủ
Game thủ luôn được mệnh danh là những thiên tài trong lĩnh vực sáng tạo, họ có thể nghĩ ra hàng tá thứ mà đôi khi khiến chúng ta phải kinh ngạc.

Tài nguyên cây xanh và bụi cây trên đảo sẽ cạn sau khi đã cho ra một số lượng nguyên liệu nhất định. Nhưng yên tâm, không như ở đời thực, chúng sẽ phục hồi rất nhanh. Tap Tap Craft đúng nghĩa một tựa game giải trí nhanh – gọn – nhẹ, trò chơi không hề bắt người chơi phải chờ đợi.

Lazada Ads

Ban đầu, bạn sẽ chỉ có một đảo. Nhưng bạn có thể mở các đảo khác khi đã hoàn thành nhiệm vụ. Tap Tap Craft được nhận xét là khá dễ “phá đảo” bởi các nhiệm vụ không quá đánh đố người chơi. Hoàn thành các nhiệm vụ, bạn cũng nhận được nhiều phần thưởng như: vàng, gỗ, sắt, táo… Bám theo những nhiệm vụ, mọi thứ sẽ nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đừng như Mọt tôi, tài lanh đi xây dựng những thứ chưa cần thiết rồi sau đó lại phải hì hục thu thập nguyên liệu cho nhiệm vụ.

Đánh giá Tap Tap Craft:

Đi theo nhiệm vụ giúp mọi thứ dễ dàng hơn

Bóng dáng con người chiếm một phần rất nhỏ bé trong trò chơi này. Con người chỉ xuất hiện khi bạn xây công trình. Họ là những nhân công “ăn đời ở kiếp” tại khu mỏ, xưởng gỗ. Họ chỉ có những động tác lao động, không di chuyển nhiều. Không cần nghỉ ngơi, trò chuyện hay ăn uống, họ được tạo ra chỉ để “hợp pháp hóa” hoạt động sản xuất ở đây, như những cỗ máy lao động. Kể cả nhân vật chính cũng không hề xuất hiện. Điều này làm chúng ta cảm thấy hơi “cô đơn” giữa hoang đảo.

Đánh giá Tap Tap Craft:

Sự xuất hiện rất hạn chế của con người trên đảo

Tuy nhân vật của bạn không xuất hiện nhưng nó vẫn cần được ăn uống. Thức ăn thông thường là những quả táo nhặt được khi đốn củi. Nếu muốn ăn sang hơn, bạn có thể xây dựng khu đánh cá, nông trại… để thu hoạch cá và lúa, từ đó tạo ra các món ăn.

Các công trình sẽ giúp bạn chẻ gỗ, luyện kim, đánh bắt. Bạn chỉ cần cung cấp công cụ lao động cho công trình là được. Nếu bạn offline, hệ thống và các công trình cũng sẽ giúp bạn thu hoạch những vật phẩm. Nhờ tính năng này, bạn không cần cày cuốc nhiều mà vẫn dễ dàng hoàn thành trò chơi.

Đánh giá Tap Tap Craft:

Hệ thống và công trình giúp bạn thu thập vật phẩm khi offline

Nhìn chung, Tap Tap Craft – Mine Survival Sim là một tựa game phù hợp để giải trí. Không cầu kỳ, không đánh đố, không yêu cầu kỹ năng… đây là một trò chơi giúp bạn thư giãn sau những giờ…ngủ mệt mỏi trong mùa dịch này. Với đặc điểm là “chỉ cần bấm để chơi”, bạn cũng có thể dùng tựa game này để… trút giận một cách lành mạnh.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.