Dark and Darker Mobile - Trải nghiệm trò chơi nhập vai hành động vượt ngục tối của Krafton

Phiêu lưu qua những ngục tối, chống lại quái vật, cướp kho báu và cùng người chơi khác thoát khỏi vực sâu trong DARK AND DARKER MOBILE.

DARK AND DARKER MOBILE đã mở đợt thử nghiệm giới hạn tại thị trường Hàn Quốc cho người dùng Android.

Tuy sở hữu một lối chơi tương đối thú vị cùng cách xây dựng thế giới ấn tượng nhưng thứ làm cho DARK AND DARKER được biết đến rộng rãi nhiều hơn chính là vụ việc kiện cáo với Nexon vào năm 2023. Lúc đó, công ty trò chơi điện tử Hàn Quốc Nexon đã cáo buộc rằng Dark and Darker có những điểm tương đồng với quá trình phát triển đang diễn ra của một trò chơi có tựa đề nội bộ là P3 . Nexon cáo buộc rằng tài sản P3 đã bị rò rỉ lên một máy chủ bên ngoài bởi ông Choi – trưởng nhóm dự án cho P3. Người này sau đó đã đề nghị các thành viên trong nhóm của mình rời khỏi Nexon và làm việc trên một trò chơi tương tự như P3 cũng như gia nhập công ty Ironmace – do một cựu thành viên của nhóm dự án P3 thành lập.

DARK AND DARKER MOBILE là phiên bản di động của trò chơi DARK AND DARKER do Krafton phát triển. Ảnh: Apkcombo.

Vụ việc căng thẳng tới mức đã từng có lúc cảnh sát đột kích văn phòng của Ironmace để tìm các chứng cứ cũng như Steam cũng đã gỡ trò chơi khỏi nền tảng của mình. Chưa dừng lại ở đó, Nexon thậm chí còn kiện Ironmance tại Mỹ với những cáo buộc liên quan đến việc vi phạm bản quyền. Tuy nhiên sau đó các tòa án ở Mỹ đã bác bỏ các cáo buộc và trò chơi được tiếp tục phát triển. Trong thời điểm đó, Krafton – công ty phát triển nên PUBG đã rất biết cách nắm bắt thời cơ khi đạt được những thỏa thuận để đưa DARK AND DARKER lên nền tảng di động. Trò chơi sau đó đã được giới thiệu tại triển lãm Hàn Quốc G-STAR 2023 và gây được rất nhiều sự chú ý của người chơi trên khắp thế giới.

Trò chơi sử dụng góc nhìn thứ ba thay vì góc nhìn thứ nhất như ở phiên bản máy tính. Ảnh: Apkcombo.

Tuy nhiên trái ngược với việc sử dụng góc nhìn thứ nhất như phiên bản trên máy tính thì phiên bản dành cho nền tảng di động lại sử dụng góc nhìn thứ ba. Điều này tuy sẽ đánh đổi đi phần nào các tình huống giật gân, gay cấn nhưng bù lại sẽ phù hợp hơn với góc nhìn của người chơi nhất là khi trò chơi có diễn biến nhanh. Hơn nữa, các đặc trưng về một thế giới giả tưởng thời trung cổ chân thực, chi tiết cùng dàn quái vật đa dạng về chủng loại, ngoại hình cũng như sức mạnh vẫn sẽ được tái hiện hoàn hảo trong DARK AND DARKER MOBILE.

Lối chơi PvPvE độc đáo kết hợp giữa nhiều thể loại trò chơi. Ảnh: Apkcombo.

DARK AND DARKER MOBILE có sự kết hợp giữa các yếu tố từ các hệ thống nhập vai như Dungeons & Dragons, roguelike đến trò chơi điện tử nhiều người chơi như DayZ và cả yếu tố phụ của battle royale. Người chơi có thể chọn một trong tám lớp nhân vật gồm có chiến binh, dũng sĩ, trộm cắp, kiểm lâm, thuật sĩ, giáo sĩ, thi sĩ và chiến binh; mỗi lớp nhân vật sẽ có những đặc trưng riêng trong phong cách chiến đấu, kĩ năng. Trò chơi có lối chơi PvPvE (người chơi đấu với người chơi đấu với môi trường). Trong đó người chơi tham gia chiến đấu chống lại quái vật để nhận được các vật phẩm có giá trị, đồng thời vẫn cảnh giác trước các mối đe dọa tiềm tàng từ những người chơi khác. Khu vực có thể chơi dần dần bị thu hẹp khi trận đấu diễn ra, buộc người chơi phải tập trung vào các cuộc chạm trán với nhau.

DARK AND DARKER MOBILE cho phép người chơi giao dịch với nhau để trao đổi vật phẩm, trang bị. Ảnh: Apkcombo.

Sống sót sau một trận đấu cho phép người chơi thu thập chiến lợi phẩm cho các trận đấu trong tương lai. Nếu người chơi bị giết, bạn sẽ mất toàn bộ tài sản và trang bị. Nếu người chơi vượt qua ngục tối thành công và sống sót, bạn cũng có thể cất giữ chiến lợi phẩm thu được trong khu vực lưu trữ được chỉ định để sử dụng trong tương lai hoặc để bán. Trò chơi cho phép người chơi trao đổi vật phẩm với nhau bằng tiền trong trò chơi hoặc các vật phẩm có giá trị khác.

Bạn đọc quan tâm đến DARK AND DARKER MOBILE có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.

Link game: https://dndm.krafton.com/en