Đâu là 5 điều sẽ giúp anh em leo rank Tốc Chiến nhanh hơn

1) Làm chủ hoàn toàn một vị trí trước khi chuyển sang vị trí khác

Mặc dù Wild Rift là một trò chơi khá quen thuộc với người mới chơi hơn nhiều so với tựa game gốc Liên minh huyền thoại PC, nhưng nó vẫn đòi hỏi một lượng kỹ năng tốt để người chơi có thể thăng hạng nhanh so với các người chơi khác.

Mặc dù là khá quen nếu anh em đã từng chơi qua LMHT phiên bản PC , nhưng việc leo lên các cấp bậc hạng cao của Wild Rift có thể gây khó khăn cho những người chơi mới hơn. Từ sức mạnh của riêng từng tướng đến lựa chọn vai trò đến các cách di chuyển và kỹ năng, có nhiều điều cần lưu ý trước khi người chơi có thể nắm chắc điều kiện chiến thắng của trò chơi. Và dưới đây sẽ là 5 mẹo để anh em có thể áp dụng leo rank nhanh hơn so với những game thủ khác.

MỤC LỤC [Hiện]

Top, Mid, Jungle, Ad Carry và Support là năm vị trí trong Tốc Chiến mà anh em có thể lựa chọn leo rank. Điều quan trọng đối với những người chơi mới hơn là phải chọn một vị trí và bám sát vị trí đó trước khi mà anh em cảm thấy quen thuộc và chắc tay hơn. Bám sát một lane trong Tốc Chiến trong sẽ giúp người chơi nắm được một số cơ chế đi đường và tướng nào sẽ đảm nhiệm tốt vai trò đó. Nếu đó là đường trên, thì những lựa chọn như Garen, Darius và Malphite sẽ là một số lựa chọn tuyệt vời để anh em có thể leo rank vì dễ chơi và quen tay khi đánh thường xuyên.

Riot thực hiện một bản cập nhật hai tuần một lần cho tất cả các tựa game của mình, nơi họ đưa ra những thay đổi cân bằng cho trò chơi để giữ cho chúng luôn mới mẻ. Và với mỗi bản cập nhật tiếp theo, một số vị tướng bắt đầu mạnh hơn những vị tướng khác, và điều này đúng với cả Tốc Chiến và LMHT PC. Do đó, tướng mà anh em thường sử dụng leo rank có thể không còn mạnh như xưa, chỉ vì nó bị giảm sức mạnh hàng loạt hay trang bị không còn phù hợp. Vì vậy, điều cần thiết là phải theo dõi meta pick trong mỗi lần cập nhật bản vá để anh em có thể leo rank nhanh hơn.

Để làm cho trò chơi dễ tiếp cận hơn đối với những người chơi mới hơn, Riot đã thiết lập hệ thống Fortitude cho Wild Rift để giúp việc leo qua các cấp bậc thấp hơn dễ dàng hơn nhiều. Leo ra khỏi “địa ngục elo” (Sắt và Đồng) trong Liên Minh Huyền Thoại có thể hơi khó. Tuy nhiên, hệ thống Fortitude trong Wild Rift giúp anh em đang ở rank thấp hơn leo lên nhanh hơn đáng kể.

Fortitude có thể kiếm được bằng cách chơi các trận đấu và thanh của nó sẽ lấp đầy bất kể người chơi thắng hay thua trong trò chơi. Sau khi được lấp đầy, Fortitude này sẽ hoạt động như một “mạng lưới an toàn” giúp bảo vệ người chơi khỏi bị mất điểm xếp hạng. Tuy nhiên, có giới hạn hàng tuần về lượng Fortitude mà game thủ có thể nhận được. Điều này sẽ ngăn người chơi liên tục cày xếp hạng và bảo vệ mình khỏi bị tụt hạng nếu họ có thành tích kém trong các trận đấu liên tiếp.

Cũng giống như trong Liên Minh Huyền Thoại PC, chơi để lấy KDA đẹp trong Wild Rift sẽ không giúp anh em có thể leo rank nhanh đâu. Hạ gục các mục tiêu như Trụ, Rồng, Sứ giả Khe nứt, và Baron Nashor quan trọng hơn nhiều. Việc hạ gục những mục tiêu này sẽ giúp cả đội nhận được nhiều vàng và các lợi ích khác để chiến thắng, có thể giúp anh em lật ngược thế trận quay trở lại ngay cả khi kẻ thù đang dẫn trước rất nhiều về số mạng và vàng. Kiểm soát mục tiêu hợp lý có thể giúp team của anh em lăn cầu tuyết và kết thúc trận đấu nhanh hơn nhiều so với việc chơi chỉ để lấy KDA đẹp.

Với hơn 50 vị tướng đã được cập nhật và hơn thế nữa được thêm vào mỗi tháng, Wild Rift có một danh sách tướng đang phát triển ổn định mà thoạt đầu bạn có thể cảm thấy khó khăn khi chơi game khi lượng tướng quá ít và trở nên nhàm chán. Do đó, điều quan trọng là phải làm quen với tất cả các vị tướng và bộ trang bị mà thích hợp với từng tướng. Điều này sẽ giúp người chơi khắc chế chúng một cách hợp lý trong trận đấu và không bị chết lặng vì không biết tướng cụ thể đó làm gì hoặc có khả năng gì. Một cách tuyệt vời để làm quen với tướng là chơi thử trong các trận đấu bình thường và tùy chỉnh. Điều này sẽ cung cấp cho anh em đủ kiến thức trong các trận đấu để chống lại chúng một cách chính xác.