Đấu Trường Chân Lý Mobile đã chơi được rồi, liệu bao giờ đến lượt Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến?

Đấu Trường Chân Lý Mobile đang tạo được những hiệu ứng rất tốt không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều khu vực trên giới. Vậy “người anh em” Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến thì sẽ như thế nào?

Trong năm 2019 vừa qua, Teamfight Tactics hay còn gọi là Đấu Trường Chân Lý là một trong những chế độ chơi hấp dẫn bậc nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Trong livestream mừng kỷ niệm 10 năm của mình, Riots Games đã đề cập đến việc có thể cho ra mắt 2 sản phẩm mới là "League of Legends: Wild Rift" - Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến và một tựa game riêng trên nền tảng di động cho chế độ Teamfight Tactics – Đấu Trường Chân Lý Mobile.

Đấu Trường Chân Lý Mobile đã chơi được rồi, liệu bao giờ đến lượt Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến? - Ảnh 1.

Chẳng ai ngờ rằng, Đấu Trường Chân Lý Mobile lại được Riot tung ra trước và ngay lập tức tạo được những hiệu ứng bất ngờ tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia/khu vực trên thế giới. Đã có thời điểm người chơi ghi nhận lượng game thủ xếp hàng chờ đăng nhập vào Đấu Trường Chân Lý Mobile đạt mốc xấp xỉ 190.000 người.

Đấu Trường Chân Lý Mobile đã chơi được rồi, liệu bao giờ đến lượt Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến? - Ảnh 2.

Hiện tại, phiên bản này của Đấu Trường Chân Lý Mobile vẫn đang là Alpha Test tại một số quốc gia được chọn, theo thông báo từ phía Riot Games thì dự kiến tựa game này sẽ được chính thức ra mắt vào mùa thu, tức quý 3/2020. Trong khi đó, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến vẫn tỏ ra im hơi lặng tiếng, không hề có một động thái nào được phát đi từ phía Riot Games.

Đấu Trường Chân Lý Mobile đã chơi được rồi, liệu bao giờ đến lượt Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến? - Ảnh 3.

Hình ảnh trong Đấu Trường Chân Lý Mobile

Tuy nhiên, nhiều khả năng, Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến sẽ được phát hành vào cuối năm 2020, mà cụ thể là vào tháng 12. Rất có thể, Riot Games cần thời gian để hoàn thiện cả hai sản phẩm Đấu Trường Chân Lý Mobile cũng như Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Theo nhiều nguồn tin "hành lang" trước đó được "leak" ra thì khoảng thời gian tháng 12/2020 này được xem là có căn cứ.

Đấu Trường Chân Lý Mobile đã chơi được rồi, liệu bao giờ đến lượt Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến? - Ảnh 4.

Những thông tin "hành lang" đều cho rằng Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến sẽ ra mắt vào tháng 12/2020

Đấu Trường Chân Lý Mobile ra mắt trước, nhiều khả năng được coi như là một bước đệm để Riot Games chính thức khai nổ "phát súng chí mạng" cuối cùng của năm 2020. Việc ra mắt Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến sớm hơn giai đoạn này cũng giống như việc "giẫm chân" vào những tựa game mà hãng đang ấp ủ sẽ bùng nổ trong năm 2020 này như Legends of Runeterra và Đấu Trường Chân Lý Mobile.

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến chắc chắn sẽ là một pha "chốt hạ" cực kỳ hoành tráng của Riot Games trong năm 2020, và để làm được điều đó, NPH này sẽ cần phải hoàn thiện tựa game này thật chuẩn chỉ. Những sản phẩm trước đó là tiền đề, là bước đệm để tìm hiểu động thái của người chơi và thị phần game mobile cho sự ra mắt của siêu phẩm thực sự này vào cuối năm nay.

Đấu Trường Chân Lý Mobile đã chơi được rồi, liệu bao giờ đến lượt Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến? - Ảnh 5.

Về cấu hình thiết bị có thể trải nghiệm được Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến thì đích thân Riot Games đã viết trên landing page dự án tựa game này: "Mặc dù chưa có quyết định cuối cùng nhưng chúng tôi đang hướng tới việc làm cho trò chơi được tiếp cận trên nhiều thiết bị nhất có thể. Hiện tại, cấu hình yêu cầu của trò chơi như sau:

Đối với thiết bị Android, chúng tôi hy vọng sẽ tương thích được trò chơi cho các thiết bị tương đương với Samsung Galaxy A7: 1GB RAM, vi xử lý trung tâm Qualcomm Snapdragon 410, và vi xử lý đồ họa Adreno 306. Đối với thiết bị iOS, mục tiêu của chúng tôi là tối ưu hóa để Tốc Chiến có thể chơi được từ iPhone 5S trở lên."

Đấu Trường Chân Lý Mobile đã chơi được rồi, liệu bao giờ đến lượt Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến? - Ảnh 6.

Tất nhiên, đây vẫn chưa phải thông báo chính thức cuối cùng của NPH này và mọi chuyện đều có thể sẽ thay đổi cũng như bất ngờ xảy ra trong thời gian tới. Biết đâu, với động thái quá tích cực của Đấu Trường Chân Lý Mobile, Riot Games sẽ sớm tung ra Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trước khoảng thời gian 12/2020 thì sao?

Chính vì vậy, tất cả sẽ đều phải chờ đợi vào quyết định cuối cùng của NPH. Sớm hay muộn thì tựa game này cũng sẽ được ra mắt, và việc phát hành trước hay sau cột mốc 12/2020 cũng hoàn toàn nằm trong "quyền sinh quyền sát" của Riot Games mà thôi.