Đây chính là những lí do khiến người chơi PUBG Mobile dễ ức chế nhất

Hiện tại, PUBG Mobile đang dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của game thủ trên khắp Thế giới. Tuy nhiên, đi cùng với đó là không ít phiền toái khiến người chơi ức chế khi chơi game

1. Lag/ mất mạng trong game

Như bất cứ tựa game mobile nào khác, các game thủ hầu hết đều chơi PUBG Mobile trên các thiết bị di động của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc họ phải sử dụng Wifi hoặc mạng 3G/4G của các nhà mạng. Tất nhiên, kết nối mạng như vậy sẽ không thể ổn định bằng các thiết bị kết nối có dây khác.

Việc lag hay mất mạng trong khi chơi game là điều khó mà tránh khỏi. Thế nhưng khi mà Top 1 đang ở ngay trong tầm với mà bạn lại để vuột mất chiến thắng chỉ vì lag hay mất mạng, có lẽ đó là lúc bạn muốn ném điện thoại ngay đi nhất. Và kể cả mạnh của bạn có “ngon” đến mấy, nếu đồng đội của bạn bị rớt mạng thì đồng nghĩa với những người còn lại phải lấy ít địch nhiều và bị đặt trong những tình huống vô cùng áp lực.

2. Đồng đội quá lắm mồm

Trong PUBG và cả PUBG Mobile, việc giao tiếp với đồng đội là vô cùng quan trọng. Thế nhưng việc tập trung quan sát và lắng nghe cũng hết sức cần thiết. Mặc dù PUBG Mobile đã rất cẩn thận khi thêm vào cả tính năng chỉ báo định hướng, giúp người chơi không có tai nghe cao cấp hoặc phải tắt tiếng khi ở nơi công cộng cũng có thể chơi tốt, song việc lắng nghe âm thanh như tiếng bước chân hay tiếng súng nổ nhiều lúc cũng góp phần không nhỏ vào chiến thắng.

Khi bạn duo hay chơi trong một squad, việc gặp phải đồng đội nói nhiều quá mức cần thiết đôi khi cũng gây ra cảm giác khó chịu và ức chế. Tại sao ư? Hãy thử tưởng tượng lúc bạn đang tập trung ngắm bắn hay chú ý tiếng bước chân, tiếng súng của đối phương, người bạn của bạn lại cứ lảm nhảm không ngừng chuyện trên trời dưới đất hay “có nước không”, “còn đạn 5 không”, “thấy giáp 2 không”,… cảm giác lúc ấy của bạn là gì?

3. Chết vì nổ xe

PUBG Mobile được thiết kế sao cho giống với thực tế nhất, do đó chết vì nổ xe trong game hóa ra lại hết sức bình thường. Thế nhưng dù bạn đã cố gắng lái xe hết sức cẩn thận, đôi khi vẫn có thể chết bất thình lình lúc nào không biết. Chỉ cần một gờ đá vô hình hay một góc nghiêng hoàn hảo bất ngờ xuất hiện, xe của bạn sẽ bị hất tung và lăn như chưa bao giờ được lăn xuống tận chân đồi. Lúc ấy, dù không chết thì bạn cũng cầm chắc số phận bị knock out.

4. Gặp phải “Top 1 – 1 kill”

Gặp phải người chơi “Top 1 – 1 kill”, mà 1 kill duy nhất đó chính là mạng của bạn có thể nói là cảm giác uất ức đến chảy nước mắt. Nhiều người chơi PUBG Mobile chỉ cần loot đủ đồ, sau đó tìm một chỗ trú ẩn an toàn và cắm trại ở đó tới tận khi kết thúc trận đấu cũng không hề nhúc nhích (đương nhiên chỗ trú ẩn đó ở trong bo nhé).

Sau khi bạn giải quyết hết tất cả những đối thủ khó nhằn khác, khi còn đang quan sát tìm kiếm kẻ địch cuối cùng thì hắn ta đã kịp bắn lén hạ gục bạn rồi. Tất nhiên điều này không hề sai trái song nó dường như hơi bị… nhạt. Top 1 quan trọng thật đấy, nhưng nếu không đọ súng, so tài với những người khác thì bạn vào chơi PUBG Mobile để làm gì?