Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển "Thần Thoại" do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm

Dù không có quá nhiều điển tích nổi tiếng như thời Tam Quốc, tuy nhiên thời nhà Tần cũng gắn với nhiều tên tuổi danh tướng được yêu thích. Một trong số đó đã được thể hiện xuất sắc trong phim "Thần Thoại" của Thành Long.

Nếu bạn là game thủ thuộc thế hệ 8x, đầu 9x chắc hẳn đã từng xem qua bộ phim "Thần Thoại" do diễn viên Thành Long (Jackie Chan) thủ vai chính ra mắt năm 2005 cùng với diễn viên người Hàn Quốc Kim Hee Sun. Với doanh thu lên tới 17,062,608 HKD, "Thần Thoại" trở thành bộ phim ăn khách thứ 3 tại Hong Kong trong năm và nhanh chóng được yêu thích khắp Châu Á trong đó có Việt Nam.

Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển Thần Thoại do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm - Ảnh 1.

Thần Thoại là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của điện ảnh Hong Kong và được nhiều game thủ Việt yêu thích

Trong "Thần Thoại", Thành Long vào vai Mông Nghị, em trai của Mông Điềm là một tướng nhà Tần có công mở mang bờ cõi phía Bắc Trung Quốc. Mông Điềm là cháu nội của Mông Ngao, con của Mông Vũ nước Tần thời Chiến Quốc. Mông Ngao từng cùng cha con danh tướng Vương Tiễn – Vương Bí mang quân đánh dẹp các nước chư hầu Sơn Đông, giúp nước Tần thống nhất Trung Quốc, lập ra nhà Tần.

Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển Thần Thoại do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm - Ảnh 2.

Tướng quân Mông Điềm trong phim hoạt hình 3D Tần Thời Minh Nguyệt

Dưới sự ủng hộ của Tần Thủy Hoàng, Mông Điềm còn chiêu tập nam đinh trong nước đi xây dựng các tuyến phòng thủ ở những nơi hiểm yếu dọc theo biên giới. Trong vài năm, ở biên giới phía bắc Hàm Dương đã hoàn thành ba tuyến phòng ngự. Trên cơ sở đó, Mông Điềm huy động sức dân trong nước để dựng Trường Thành dọc theo biên giới phía đông. Đây chính là Vạn Lý Trường Thành nổi tịếng thế giới ngày nay.

Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển Thần Thoại do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm - Ảnh 3.

Vạn Lý Trường Thành được góp công không nhỏ bởi Mông Điềm trong việc chỉ huy vận động sức dân

Năm 210 TCN, Tần Thuỷ Hoàng đi du tuần phía đông, tới Sa Khâu thì ốm nặng. Biết không qua khỏi, Tần Thủy Hoàng trước lúc lâm chung đã gửi thư cho con trai cả là Phù Tô, dặn: "Giao binh cho Mông Điềm, mau về lo việc tang, đưa trở lại Hàm Dương để chôn". Cùng thời điểm này Mông Nghị (Thành Long thủ vai) cũng đã đón công chua Ngọc Thấu (Kim Hee-sun thủ vai) từ Triều Tiên sang Đại Tần để tấn phong làm Lệ Phi của Tần Thủy Hoàng.

Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển Thần Thoại do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm - Ảnh 4.

Trích đoạn công chúa Ngọc Thấu múa cho Mông Nghị xem sau khi cứu anh thoát chết bằng cách ủ ấm bằng cơ thể mình

Trong phim, Mông Nghị được lệnh đem "thuốc trường sinh" về để Tần Thủy Hoàng Sử Dụng, tuy nhiên giữa đường bị phục kích đã phải mở đường máu và đưa thuốc cho thuộc hạ chạy trước, còn mình thì ở lại chặn đường. Mông Nghị sau đó bị chém đầu còn thuốc trường sinh thì không đến kịp với Tần Thủy Hoàng. Công chúa Ngọc Thấu sau đó bị chôn sống cùng lăng mộ của Vua, may mắn được uống thuốc trường sinh do thuộc hạ Mông Nghị mang về nên cả 2 đều còn sống và gặp lại Thành Long (kiếp sau của Mông Nghị) ở đoạn cuối phim.

Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển Thần Thoại do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm - Ảnh 5.

Đoạn Thành Long gặp lại công chúa Ngọc Thấu ở đoạn cuối là một trong những khoảnh khắc cảm động nhất phim

Sau khi Tần Thủy Hoàng mất, thừa tướng Lý Tư đồng loã với hoạn quan Triệu Cao huỷ di chúc của vua Tần, mạo ra di chiếu giả, lập con thứ của vua là Hồ Hợi lên ngôi, tức là Tần Nhị Thế. Phù Tô thấy có dấu ấn Hoàng Đế, ngỡ là thư của cha thật, bèn chạy vào nhà định tự sát. Mông Điềm nhận ra việc khuất tất, bèn chạy vào can Phù Tô. Sứ giả của Hồ Hợi mấy lần giục, Phù Tô là người ngu trung, bèn tự sát.

Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển Thần Thoại do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm - Ảnh 6.

Doanh Phù Tô là con trai cả nhưng bị lừa tự sát chết để nhường ngôi cho Doanh Hồ Hợi

Mông Điềm nghi ngờ có sự giả dối, nên không chịu tự sát. Tuy nhiên, việc đó chưa xác thực nên ông không dám khởi loạn. Sứ giả bèn hạ lệnh bắt ông giao cho thuộc lại mang về giam ở Dương châu. Tần Nhị Thế nghe theo lời Triệu Cao, biết mình lên ngôi không chính, nên giết hết các anh chị em và hàng loạt trung thần dưới thời Tần Thủy Hoàng. Sau đó, Tần Nhị Thế sai sứ mang chiếu và gươm tới ngục ở Dương Châu bắt ông tự sát.

Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển Thần Thoại do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm - Ảnh 7.

Mông Điềm là trung thần cuối cùng lại bị ép tự sát chết một cách tức tưởi

Có thể nói trong lịch sử, Mông Điềm là vị tướng gắn liền với mọi bước đường thành công của nhà Tần và là người thân tín được coi trọng nhất của Tần Thủy Hoàng. Tuy Mông Nghị trong phim được Thành Long thể hiện xuất sắc, tuy nhiên đây chỉ là chi tiết được hư cấu và còn ẩn chứa nhiều bí ẩn cho đến ngày nay vẫn chưa được giải đáp.

Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển Thần Thoại do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm - Ảnh 8.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng đến nay vẫn còn nhiều bí ẩn chưa thể giải đáp

Dù vậy không thể phủ nhận Mông Điềm và Mông Nghị là những nhân vật rất có tầm ảnh hưởng trong lịch sử giai đoạn nhà Tần, được thể hiện lại trong nhiều tựa game, trong đó nổi tiếng hơn cả phải kể đến Long Đồ Bá Nghiệp. Đây là trò chơi chiến thuật SLG thời gian thực đang được yêu thích tại Việt Nam và nhiều nước Châu Á hiện nay.

Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển Thần Thoại do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm - Ảnh 9.

Mông Điềm là thần tướng hệ thủ được quan tâm khi bắt đầu Season 3 trong Long Đồ Bá Nghiệp

Trong Long Đồ Bá Nghiệp, Mông Điềm là tướng hệ thủ sở hữu kĩ năng gây hỗn loạn đối phương khiến địch không thể tấn công, giúp sát thương hệ thủy, hỏa giảm tới 50% và 100% khi đầy cấp. Ngoài ra còn hỗ trợ buff cho lính hệ đao tăng công, tăng sát thương 52% và 82% khi đầy cấp.

Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển Thần Thoại do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm - Ảnh 10.

Bộ kĩ năng của Mông Điềm giúp hắn gây rối loạn đội hình đối phương tới 85% quân số

Mông Điềm nên được nâng đồ theo thiên hướng 2 thủ, 2 võ hoặc 3v võ 1 thủ để tăng sát thương của mình. Sử dụng vũ khí Khôn Niết Thiện sẽ giúp giảm thương mọi binh chủng 10%. Đừng quên dùng ngựa hệ võ, áo giáp, binh chủng 2 võ hoặc 1 võ 1 thủ để tăng đối đa hiệu quả. Đáng tiếc là Mông Nghị do quá ít thông tin xác thực nên không được tái hiện trong Long Đồ Bá Nghiệp, dù vậy thông qua Mông Điềm, có thể thấy thời kỳ nhà Tần là một trong những giai đoạn lịch sử đầy biến động và nhiều truyền thuyết bậc nhất lịch sử Trung Quốc.

Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển Thần Thoại do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm - Ảnh 11.

Long Đồ Bá Nghiệp tái hiện lại trọn vẹn từng cảm xúc lịch sử Trung Quốc không kém gì những thước phim điện ảnh

Đây là vị tướng sẽ khiến bạn nhớ lại bộ phim kinh điển Thần Thoại do Thành Long thủ vai chính một thời kỉ niệm - Ảnh 12.