Đè bẹp PUBG, Call of Duty Mobile trở thành game di động có lượng tải nhiều thứ 2 trong lịch sử

Call of Duty Mobile chính thức trở thành tựa game có số lượt tải nhiều thứ 2 thế giới, chỉ sau ông hoàng Pokemon Go.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, phiên bản mobile của Call of Duty đã đánh bại nhiều tên tuổi lớn như PUBG hay Liên Quân để trở thành tựa game mobile có số lượt tải nhiều thứ 2 trên thế giới. Cụ thể theo một báo cáo của SensorTower, Call of Duty Mobile chính thức đạt 148 triệu lượt tải xuống trên cả 2 nền tảng iOS và Android kể từ khi phát hành chính thức vào ngày 1 tháng 10. Điều đó có nghĩa, Call of Duty Mobile chính thức trở thành tựa game có số lượt tải nhiều thứ 2 thế giới, chỉ sau ông hoàng Pokemon Go.

Đè bẹp PUBG, Call of Duty Mobile trở thành game di động có lượng tải nhiều thứ 2 trong lịch sử - Ảnh 1.

Xét về sự so sánh với các game khác trong thể loại game bắn súng, 148 triệu lượt tải tháng đầu tiên của Call of Duty Mobile nhiều hơn gấp 4 lần so với lượt tải của Fortnite trong tháng đầu tiên (35 triệu). Tựa game cực kỳ Hot PUBG Mobile cũng chỉ đạt 60,7 triệu lượt tải xuống trong tháng đầu tiên, theo báo cáo của SensorTower.

Dữ liệu của SensorTower cho thấy Call of Duty Mobile có khoảng 4,9 triệu lượt tải xuống mỗi ngày trên iOS và Google Play. Ngay trong ngày đầu tiên phát hành, có tới 24 triệu lượt tải xuống Call of Duty Mobile. Về phần địa lý, Hoa Kỳ chiếm tỷ lệ tải xuống lớn nhất với 23,6 triệu (tương đương 16%), tiếp theo là Ấn Độ với 16,2 triệu lượt tải xuống (tương đương 11%).

Đè bẹp PUBG, Call of Duty Mobile trở thành game di động có lượng tải nhiều thứ 2 trong lịch sử - Ảnh 2.

Nhìn vào báo cáo, Call of Duty Mobile đã kiếm được khoảng 53,9 triệu đô la từ các giao dịch in game khác nhau trong tháng đầu tiên. Ngày nhiều nhất là ngày 5 tháng 10, trong đó người chơi cùng nhau chi 3,1 triệu đô la. Hoa Kỳ dẫn đầu về chi tiêu với 22,8 triệu đô la cho đến nay; Nhật Bản đứng thứ hai với 7 triệu đô la. Báo cáo cho biết các lượt tải xuống được trải đều gần như đều giữa iOS và Android, nhưng người chơi iOS đang chi tiêu nhiều hơn, chiếm 60% tổng doanh thu.

Với thành công vang dội của Call of Duty Mobile, fan hâm mộ có thể mong đợi sẽ có thêm các tựa game mobile trong tương lai từ Activision hơn nữa. Mới gần đây, hãng game cho biết họ đang xem xét mọi thương hiệu nhượng quyền của mình sẽ có phiên bản mobile trong tương lai.

Đè bẹp PUBG, Call of Duty Mobile trở thành game di động có lượng tải nhiều thứ 2 trong lịch sử - Ảnh 3.

Cho những game thủ nào chưa biết thì Call of Duty Mobile được phát triển bởi hãng game Trung Quốc Tencent hợp tác với Activision. Tựa game là phiên bản mobile của dòng game bắn súng cực kỳ nổi tiếng trên PC Call of Duty, Call of Duty Mobile kế thừa được mọi tinh hoa của các đàn anh PC với nhiều chế độ chơi khác nhau, bản đồ, nhân vật nổi tiếng và đáng nhớ nhất trong lịch sử Call of Duty.

Call of Duty Mobile có hai chế độ multiplayer chính, chế độ đối đầu 5v5 truyền thống và chế độ Battle Royale cho tối đa 100 người chơi. Tựa game có một số bản đồ Call of Duty mang tính biểu tượng, bao gồm Nologneown 2, Crash, Hijacked và Fires Range. Các nhân vật quen thuộc cũng được giới thiệu, bao gồm Captain Price, Alex Mason và Simon "Ghost" Riley.