Đến rồi đi nhanh như một cơn gió, CĐM "cà khịa" Khiên G: Thi đấu để sưu tập áo

Nhìn lại lịch sử thi đấu của Khiên G, cộng đồng mạng hài hước đặt biệt danh mới cho tuyển thủ này.

Vương Trung Khiên (Khiên G), là một game thủ có tên tuổi trong cộng đồng Liên quân Mobile. Anh bắt đầu chơi Liên Quân từ khi tựa game này mới phát hành được một tháng tháng, kể từ tháng 11/2017. Ban đầu, Khiên chỉ chơi game cho vui nhưng dần dần anh cảm thấy đam mê và cuối cùng trở thành một game thủ chuyên nghiệp lúc nào không hay.

Nhìn lại lịch sử thi đấu của Khiên G từ đó đến nay, cộng đồng mạng hài hước đặt biệt danh mới cho tuyển thủ này: "Nhà sưu tập áo đấu".

Đến rồi đi nhanh như một cơn gió, CĐM cà khịa Khiên G: Thi đấu để sưu tập áo - Ảnh 1.

Khiên G đến với tựa game quốc dân này với vị trí đầu tiên là người đi rừng của ProArmy. Thời điểm đó, tướng yêu thích của anh là Nakroth, anh từng chia sẻ lý do là bởi vị tướng này có khả năng bao quát bản đồ, dễ tham gia giao tranh, có thể giúp anh làm nên đột biến trong trận đấu. 

ProArmy khi ấy là một trong hai đội tuyển Liên Quân Mobile giàu thành tích nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đội tuyển này từng giành được vị trí á quân tại Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2017 và đồng hạng ba tại Arena of Valor International Championship: Asia 2017, vậy nên là thành viên của cái tên này là sự khởi đầu suôn sẻ của Khiên G.

Đến rồi đi nhanh như một cơn gió, CĐM cà khịa Khiên G: Thi đấu để sưu tập áo - Ảnh 2.

Sau đó, tháng 2/2017, đội tuyển Liên Quân Mobile ProArmy ra thông báo xác nhận đội tuyển này đã kí kết thành công hợp đồng tài trợ và mua lại đội tuyển với câu lạc bộ thể thao điện tử Team Flash đến từ Singapore. 

Đến rồi đi nhanh như một cơn gió, CĐM cà khịa Khiên G: Thi đấu để sưu tập áo - Ảnh 3.

Khiên G thi đấu dưới màu áo của Team Flash một thời gian nữa rồi quyết định rời đi. Sau khi rời đội tuyển này, Khiên có nhiều lựa chọn mới. Khi đó, PS Man đã mời anh vào gia đình Mocha ZD và nhận được cái gật đầu.

Đến rồi đi nhanh như một cơn gió, CĐM cà khịa Khiên G: Thi đấu để sưu tập áo - Ảnh 4.

Tại SEA Games 30, Mocha ZD được kỳ vọng sẽ trở thành team giành tấm huy chương vàng. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam chỉ dừng lại ở tấm Huy chương đồng. Với kết quả không như mong đợi, Khiên và Mocha ZD đã vấp phải những chỉ trích thậm tệ từ người hâm mộ. Nhiều người thậm chí đã buông lời ác ý đến Khiên, cho rằng chính phong độ thi đấu không ổn định của anh đã ảnh hưởng đến team.

Đến rồi đi nhanh như một cơn gió, CĐM cà khịa Khiên G: Thi đấu để sưu tập áo - Ảnh 5.

Đây cũng chính là sự tiếc nuối đối với tất cả các thành viên còn lại. Khiên quyết định rời bỏ Mocha ZD.

Rời MZD trong uất ức, Khiên-G trở lại Box cùng người đồng đội Oppa, với quyết tâm chứng minh cho những anti fan thấy sự sai lầm của họ. Sau tuần đầu tiên Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2020, với 2 chiến thắng trước đối thủ được coi là "vừa miếng" với mình Khiên-G và đồng đội đã không làm người hâm mộ Box Gaming thất vọng. 2 Trận đấu, 2 danh hiệu MVP và 2 chiến thắng, câu trả lời đanh thép nhất của Khiên-G cho tất cả những chỉ trích trước đây nhắm về phía mình.

Đến rồi đi nhanh như một cơn gió, CĐM cà khịa Khiên G: Thi đấu để sưu tập áo - Ảnh 6.

Tuy vậy, sau mùa giải Viettel 5G ĐTDV Mùa Xuân 2020 không mấy thành công, Khiên-G đã chính thức nói lời chia tay với Box Gaming. Đây là một tin tương đối bất ngờ đối với fan hâm mộ của Khiên khi Box Gaming mới chỉ cùng anh trải qua một mùa giải.

Từng úp mở chuyện giải nghệ sau khi rời BOX Gaming nhưng cuối cùng, tay chơi đi rừng tài năng của Liên Quân Mobile lại tiếp tục thi đấu, bất ngờ công bố gia nhập FapTV, tái hợp cùng đồng đội cũ Ara và góp mặt trong đội hình tham dự APL 2020.

Đến rồi đi nhanh như một cơn gió, CĐM cà khịa Khiên G: Thi đấu để sưu tập áo - Ảnh 7.

Sự trở lại của Khiên nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Đáng chú ý là ProE, tay chơi hỗ trợ hàng đầu thế giới để lại lời bông đùa: "Vào đóng hài hay sao". Anh chàng Khiên cũng thừa nhận vào đóng hài, động viên đồng đội khi thua thôi chứ không có thi đấu.

Tất nhiên, Fap vẫn không phải bản hợp đồng cuối cùng của Khiên G. Sau lượt đi ĐTDV Mùa Đông 2021 cùng FAP Esports, Khiên G đã chính thức nói lời chia tay với đội để đi tìm cơ hội mới tại Heavy.

Màn “đổi ngôi” này đồng nghĩa với việc Khiên G và G-Turtle sẽ về cùng chiến tuyến. Cư dân mạng hài hước đùa vui rằng: “Người ta gọi đây là: anh ở đầu G, em cuối G, đánh chung màu áo, thích thì GG”.

Đến rồi đi nhanh như một cơn gió, CĐM cà khịa Khiên G: Thi đấu để sưu tập áo - Ảnh 8.

Cũng bởi vậy, trên một diễn đàn Liên Quân Mobile, fan không ngừng trêu đùa tuyển thủ sinh năm 1998 này là “Nhà sưu tập áo đấu". Dưới đội tuyển mới, cùng chờ xem anh chàng này sẽ viết tiếp câu chuyện đời tuyển thủ của mình như thế nào nhé.