Đến thần Ấn Độ Bahubali còn xuất hiện trong PUBG Mobile, Việt Nam bao giờ có Lạc Long Quân, Vua Hùng, Thánh Gióng?

Một nhân vật sử thi của Ấn Độ (Bahubali) vừa xuất hiện trong game PUBG Mobile? Bản Việt Nam liệu sẽ có Lạc Long Quân, Vua Hùng, Thánh Gióng?

Ấn Độ vốn là quốc gia "kì thị" game PUBG Mobile khi từng có ý định cấm vĩnh viễn trò chơi này (ở một số nơi đã thực hiện điều đó). Tuy nhiên, mới đây, bất ngờ khá lớn khi một nhân vật quan trọng trong lịch sử là chiến binh Bahubali đã xuất hiện. Game thủ có khả năng sở hữu skin vị tướng này thông qua thương mại. 

Nhân vật này đã được dựng thành phim Sử thi Baahubali (tiếng Anh là Baahubali: The Beginning) là một bộ phim sử thi lịch sử viễn tưởng của Ấn Độ 2015. Phim do Shobu Yarlagadda và Prasad Devineni và quay với hai thứ tiếng Telugu và Tamil. Phim có sự tham gia của Prabhas, Rana Daggubati, Anushka Shetty và Tamannaah đóng vai chính. Ramya Krishnan, Sathyaraj, và Nassar đóng vai phụ. Phim khởi chiếu ngày 18 tháng 12 năm 2015 tại Việt Nam.

Bộ này bao gồm hai phần, trang phục bọc thép và mũ đội đầu. Để có được skin này trong PUBG Mobile, bạn có thể vào phần Cửa hàng và mua với giá 300 UC cho mũ và 900 UC cho áo. Bạn cũng có thể chi 300 UC để có được mũ trong khoảng thời gian giới hạn là 3 ngày. Ngoài ra còn có một ưu đãi khuyến mại mà cửa sổ bật lên khi bạn tải vào trò chơi cung cấp trang phục và mũ đội đầu cho Chiến binh Ấn Độ vĩ đại với 945 UC.

Skin tướng Ấn Độ đang được bán trong PUBG Mobile 

Đây không phải là lần đầu tiên PUBG Mobile cung cấp trang phục dành riêng cho người hâm mộ Ấn Độ. Năm ngoái, Tencent Games đã cung cấp một nhân vật khác là Kurta Pajama đặc biệt được thiết lập vào dịp Diwali, một bộ trang phục màu trắng đặc biệt với những vệt màu trên Holi và áo cricket để thúc đẩy IPL đang diễn ra.

Có thể thấy, ngay cả ở những nước có sự tẩy chay PUBG Mobile, game thủ vẫn có những điểm ưu ái riêng. Trong khi phiên bản tiếng Việt sở hữu lượng fan đông đảo, trung thành nhưng chưa có bất kỳ một sự kiện nào mang phong cách, văn hóa bản địa. Liệu chăng hình ảnh Lạc Long Quân, Vua Hùng hay Thánh Gióng nên được đưa vào game? Vai trò của NPH VNG trong vấn đề này thực sự quan trọng.

Nhân vật truyền thuyết của Việt Nam bao giờ xuất hiện?

Việc thêm các skin nhân vật lịch sử trong game, nhất là game nhiều người chơi như PUBG Mobile, không đơn thuần là mang đến cho người chơi sự trải nghiệm mới mẻ mà quan trọng hơn cả là khơi dậy tinh thần yêu nươc, lòng tự hào dân tộc. Chúng ta thấy bất kỳ sản phẩm game nào có tính dân tộc trong đó đều được game thủ hưởng ứng nhiệt tình.

Vậy nên, rất hi vọng NPH PUBG Mobile VN có những động thái tích cực hơn để truyền tinh thần dân tộc Việt Nam vào tựa game sinh tồn như Ấn Độ đã có, đã làm.