Diablo Immortal bị trì hoãn vào phút cuối trước khi phát hành tại Trung Quốc

Tin tức về Diablo Immortal bị trì hoãn bất ngờ xuất hiện vào phút chót ngay khi tựa game gần kề ngày ra mắt.

Tựa game mới nhất của Blizzard, Diablo Immortal, ban đầu được lên kế hoạch phát hành tại Trung Quốc vào ngày 23 tháng 6 năm 2022. Tuy nhiên, chỉ vài ngày trước đó, tựa game đã chính thức bị trì hoãn.

Diablo Immortal là một phần của thương hiệu Diablo nổi tiếng thế giới. Diablo Immortal là phần thứ năm trong thương hiệu và là phần đầu tiên có cửa hàng mua bán vật phẩm trong game,  ra mắt dưới dạng miễn phí dành cho điện thoại di động. 

Thông báo lần đầu tiên được đưa ra trên diễn đàn chính thức của trang web Diablo Trung Quốc và được dịch bởi Daniel Ahmad. Blizzard nói rằng bản phát hành hiện tại đang bị trì hoãn để nó có thể vận hành lâu dài. Công việc đang được tiến hành bao gồm tối ưu hóa trải nghiệm người chơi nói chung, kết nối mạng và khắc phục các vấn đề về hiệu suất.

Blizzard cũng đang cố gắng tăng khả năng đồ họa của các mẫu điện thoại di động khác nhau cũng như làm cho trò chơi dễ tiếp cận hơn với nhiều dòng máy. Như một lời xin lỗi vì sự chậm trễ, người chơi Trung Quốc sẽ nhận được chiến lợi phẩm quý hiếm miễn phí trong Diablo Immortal khi phát hành. 

Diablo Immortal bị cấm phát hành tại Trung Quốc

Vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào được Blizzard đưa ra về ngày phát hành mới cho Diablo Immortal tại Trung Quốc. Trong thông báo chính thức, Blizzard cho biết “Chúng tôi tin rằng trải nghiệm game sẽ mượt mà hơn trong phiên bản ra mắt chính thức, mang đến cho bạn những nội dung game hay hơn”. Thông báo được đưa ra sau khi Công ty Truyền thông Xã hội Trung Quốc, Weibo, cấm trang chính thức của Diablo: Immortal đăng các bài đăng với lý do “vi phạm luật và quy định.” Sự chậm trễ không thể thay đổi một sự thật rằng Diablo Immortal là phiên bản ra mắt thành công nhất trong lịch sử dòng game.

Mặc dù game hoàn toàn miễn phí, Diablo Immortal đã gây tranh cãi từ khán giả phương Tây do các giao dịch mua bán vật phẩm bằng tiền có sẵn trong game. Điều quan trọng cần lưu ý đây là mô hình "pay-to-win" hiếm khi được đón nhận ở các thị trường phương Tây, với các quốc gia như Hà Lan và Bỉ đều cấm việc này, nhưng thường hoạt động tốt ở các thị trường phía đông. Người hâm mộ của dòng game hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm mà không cần lo lắng tương lai của tựa game sẽ bị thất bại.