Dịch bệnh Covid-19 chưa qua, người Trung Quốc đã kịp làm game về nó - Game Mobile

Có game thủ đã nói về tựa game này: “Đây không đơn thuần là một trò chơi, mà giống như sự tôn vinh cho các nhân viên tiền tuyến”.

Trước sự bùng phát ngày 1 nghiêm trọng của căn bệnh viêm phổi do virus Covid-19 ở Vũ Hán, bên cạnh nỗi đau của người bệnh, sự hoang mang của thân nhân thì thứ người ta quan tâm đến tiếp theo sau đó chính là đội ngũ y bác sĩ rất kiên cường.

Virus Covid-19 vẫn hoành hành, số ca nhiễm, số người bị cách ly và số người tử vong vẫn không ngừng gia tăng. Phía sau những con số ấy là cuộc đua thầm lặng, dũng cảm của đội ngũ nhân viên y tế với hi vọng giành giật sự sống cho người bệnh…

Dịch bệnh Covid-19 chưa qua, người Trung Quốc đã kịp làm game về nó

Mới đây, nhà phát triển game Trung Quốc ACE Games đã tạo ra một tựa game mobile mang tên Nghịch Hành Giả để tái hiện lại chân dung những con người thầm lặng này, 1 phần cũng muốn tri ân, tiếp thêm động lực trước những điều cao cả mà họ đã và đang làm suốt thời gian qua.

Dịch bệnh Covid-19 chưa qua, người Trung Quốc đã kịp làm game về nó

Qua đó, hành trình thiết thực mỗi ngày của đội ngũ quả cảm này sẽ được phác họa 1 cách chân thực trong Nghịch Hành Giả. Game dựa trên bối cảnh từ các địa điểm và sự kiện có thật tại các bệnh viện dã chiến như Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn – nơi đang cứu chữa người nhiễm bệnh tại Trung Quốc.

Thế giới lo bệnh dịch, game thủ đổ xô chơi Plague Inc
Thế giới lo bệnh dịch, game thủ đổ xô chơi Plague Inc
Trong khi dịch virus Corona đang lan tràn khiến người người lo sợ thì game giả lập dịch bệnh Plague Inc cũng đạt lượng người chơi kỷ lục.

Nghịch Hành Giả thuộc thể loại trải nghiệm theo cốt truyện, đa phần người chơi sẽ đọc nội dung là chính, song song đó đưa ra chọn lựa của mình để vượt ải nhiệm vụ 1 cách đúng và sáng tạo nhất. 3 nhân vật chủ chốt trong game sẽ là cô gái nhiễm bệnh, người cha già của cô ấy và vị bác sĩ đang tìm mọi cách để chữa trị bệnh nhân của mình.

Dịch bệnh Covid-19 chưa qua, người Trung Quốc đã kịp làm game về nó

Nét vẽ đậm chất anime của các nhân vật càng “kích mạnh” cảm xúc cho người chơi khi tham gia Nghịch Hành Giả. Trò chơi tương đối thích hợp với những ai thích xu hướng nhẹ nhàng tình cảm.

Nhà sản xuất đưa khá nhiều thông điệp thiết thực vào game, đầu tiên không thể thiếu chính là khuyến cáo người chơi biết giữ vệ sinh thật kỹ lưỡng trong tình hình dịch hiện nay thông qua hình ảnh vị bác sĩ dạy mọi người rửa tay đúng cách và không quên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác.

Dịch bệnh Covid-19 chưa qua, người Trung Quốc đã kịp làm game về nó

Nghịch Hành Giả được cộng đồng đánh giá khá tốt. Tuy ngắn nhưng chứa rất nhiều cảnh quen thuộc trong cuộc sống bình thường vì nó khắc họa rất sống động. Bạn sẽ thấy cảnh bệnh nhân hoàn toàn bất lực và sự lo lắng đến nghẹn ngào của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó là tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, không màng đến mạng sống của các y bác sĩ giữa trận đại dịch.

Dịch nCov như thế này, đâu là những sự kiện Valentine để game thủ ở nhà chơi cùng “tình nhân”?
Tình hình dịch bệnh nCov như thế này, chắc chắn nhiều cặp đôi sẽ ngại ra đường quẩy tưng bừng như những năm trước ngay dịp lễ Tình Nhân 14/2.

Cách chơi phải nói là cực kỳ đơn giản bởi ở đây gameplay hoàn toàn không tập trung vào các tính năng cao siêu, chỉ là chú trọng vào nội dung cốt truyện mà nhà sản xuất muốn truyền tải, đó chính là tình người. Và điều đó đã nhanh chóng chạm vào trái tim của game thủ, mang đến 1 nguồn năng lượng tích cực cho những ai đang chơi.

Không ít game thủ chia sẻ, nhìn thấy biểu tượng hình ảnh của Nghịch Hành Giả, họ đã không ngần ngại tải về ngay. Đối với họ, nó như 1 bộ phim tương tác chậm và họ thích khám phá điều này. Game được tạo thành từ nhiều clip ngắn. Ngay từ chương đầu tiên “Số dư không đủ trong thẻ” đã khiến nhiều người thực sự bật khóc. Họ như cảm nhận được nỗi bất lực và tuyệt vọng của bệnh nhân. Và rồi trái tim cũng thấy vui lây khi bệnh nhân mỉm cười vì được bác sĩ tiếp nhận chữa trị miễn phí.

Cộng đồng đã đưa ra rất nhiều bình luận cảm động sau khi chơi thử Nghịch Hành Giả.

“Những anh hùng duy nhất trên thế giới này không từ trên trời rơi xuống mà họ là những người phàm có ý chí mạnh mẽ, luôn tiến về phía trước.

Là một sinh viên y khoa cơ sở, tôi đã rất xúc động khi thấy trò chơi này. Những người cao tuổi xếp hàng để được tư vấn trong bệnh viện đã lấy danh sách kiểm tra và trả tiền, nhưng nó cho thấy “không đủ số dư”. Nhân viên y tế rời khỏi nhà vào dịp Tết Nguyên đán, đến Vũ Hán, nơi dịch bệnh nghiêm trọng và nguồn cung khan hiếm…. Tất cả là những hhình ảnh thu nhỏ của đại dịch khiến tôi thấy tình người đang là trên hết”.

Bạn đọc có thể VÀO ĐÂY để tham khảo thêm nếu muốn trải nghiệm thử Nghịch Hành Giả.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e